รวบครบแล้ว 9 สยามรวมใจ ตร.ทองหล่อเตรียมออกหมายจับฝั่ง ป่อเต็กตึ๊ง ข้อหาเดียวกัน

20 เม.ย. 65

รวบครบแล้ว 9 กู้ภัยสยามรวมใจ ตร.ทองหล่อเร่งขยายผลหามือยิง เตรียมออกหมายจับฝั่ง ป่อเต็กตึ๊ง ข้อหาเดียวกัน และอาจโดนเพิ่มอีก 1 ข้อหาตามความผิด พรบ.จราจร เกี่ยวกับการกีดขวางเส้นทางเพราะในวันเกิดเหตุ

จากกรณี เหตุทะเลาะวิวาทระหว่าง 2 มูลนิธิ ป่อเต็กตึ๊ง และสยามร่วมใจ จนบานปลายถึงขั้นใช้อาวุธปืนยิงกันเสียชีวิต 1 ราย เป็นนายชุษณะ โชติพรม อายุ 25 ปี เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมัน ใกล้สามแยกเกษมราษฎร์ ถนนพระราม 4 เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

ซึ่งในส่วนของความคืบหน้าคดี วานนี้ ตำรวจฝ่ายสืบสวน สามารถติดต่อจับกุมตัวได้ 4 ราย คือ นายธีระชัย บัวผันสระน้อย อายุ 41 ปี นายปรีชา จันทร์แสง อายุ 27 ปี นายวีระศักดิ์ วงษ์ศรี อายุ 20 ปี และนายคุณากร ขวานทอง อายุ 25 ปี ก่อนที่ในช่วงหัวค่ำ จะมีผู้ต้องหาอีก 3 ราย คือ นายจิรวัฒน์ หรือเบียร์ บรรเจิดวัฒนกุล อายุ 48 นายกฤษฎา หรือ โจ๊ก น้อยศิริสุข อายุ 42 ปี และ นายฤทธิรุทร หรือ บอม มูลทองชุน อายุ 29 ปี เดินทางเข้ามอบตัวที่ห้องสืบสวน สน.ทองหล่อ 

ขณะที่ภายในคืนเดียวกันด้าน ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะสามารถติดตามจับกุมตัวนายพัทธนันท์  ชาติไทย อายุ 39 ปี  ที่เป็นบุคคลที่ถูกออกหมายจับ 1 ใน 9 ได้ที่ย่านสุขุมวิท 70  ซึ่งในส่วนของตัว นายพัทธนันท์ ให้การเบื้องต้นยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์จริง แต่มนรายละเอียดตำรวจยังไม่สามารถเปิดเผยได้

ซึ่งเมื่อตำรวจ สน.ทองหล่อสามารถควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง 8 รายไว้ได้ ผู้ต้องหารายที่ 9 คือนายจักรกฤษณ์  ดวงรัตน์มาลี  ผู้ต้องหาคดีร่วมกันมั่วสุมโดยมีอาวุธ เป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตายได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวในช่วงกลางดึก เพราะเกรงว่าจะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัว  ซึ่งนายจักรกฤษณ์ ยอมรับเช่นกันว่าอยู่ในเหตุการณ์คืนที่มีปัญหากันจริงๆ

โดยการดำเนินการต่อจากนี้ เมื่อได้ผู้ต้องหาทั้ง 9 ครบแล้ว มีรายงานว่าทางตำรวจจะเร่งขยายผลเพื่อตรวจหาผู้ที่เป็นคนลงมือยิงในเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็นใครเพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติม รวมถึงจะสอบปากคำขยายผลหาตัวมือปืนที่ก่อเหตุในครั้งนี้  ซึ่ง ส่วนการให้ปากคำของผู้ต้องหาทั้งเก้ารายยังคงให้การรับเพียงว่าอยู่ในเหตุการณ์คืนวันเกิดเหตุแต่ยังไม่มีใครพูดถึงกรณีใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่อริเจ้าที่อยู่ระหว่างการสอบปากคำ

พันตำรวจเอกดวงโชติ สุวรรณจรัส ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ในส่วนของการติดตามจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับทั้งเก้าของทางตำรวจทองหล่อถือว่าเสร็จสิ้น ต่อจากนี้จะทำการขยายผลหามือปืนที่ก่อเหตุยิงคู่อริ ซึ่ง ณ ขณะนี้ทั้ง9 คนยังไม่มีการรับสารภาพในประเด็นนี้

ขณะที่ในส่วนของพนักงานสอบสวนได้มีการสั่งการให้รวบรวมพยานหลักฐานและดำเนินการยื่นต่อศาลเพื่อขออนุมัติหมายจับอาสาสมัครและเจ้าหน้าที่ของทางฝั่งมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ในข้อหาเดียวกันคือ ร่วมกันมั่วสุมโดยมีอาวุธ แต่ในฝั่งของทางป่อเต็กตึ๊ง จะต้องมีการแจ้งข้อหาตามความผิด พระราชบัญญัติจราจร เกี่ยวกับการกีดขวางเส้นทางเพราะในวันเกิดเหตุมีการปิดช่องการเดินรถจราจรนานหลายชั่วโมงซึ่งถือเป็นความผิดที่ปล่อยผ่านไม่ได้ เพราะทางตำรวจได้มีการพยายามเจรจาให้เปิดการจราจรหลายครั้ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส