ไฟไหม้บ้านวอด 2 หลัง เสียหายกว่า 2 ล้าน คาดสาเหตุปลั๊กไฟเก่า

5 ม.ค. 66

ไฟไหม้บ้านวอด 2 หลัง ย่านรัตนาธิเบศร์ เสียหายกว่า 2 ล้าน คาดสาเหตุเกิดจากปลั๊กไฟเก่า แม่เจ้าของบ้านเผย ตั้งแต่ปลูกบ้านมาไม่เคยเปลี่ยน

วันที่ 5 ม.ค. 66 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน จำนวน 2 หลัง ซอยเปรมฤทัย 10 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครนนทบุรี จำนวน 7 คัน รีบตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันใช้รถน้ำฉีดสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้ พบเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น โดยบ้านต้นเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท ส่วนบ้านอีก 1 หลังที่ปลูกติดกันไฟได้ลุกลามวอดหมดทั้งหลัง ความเสียหายมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

1672890250581

จากการสอบถามนายกิตตพันธ์ วาสุกะรัตน์ อายุ 45 ปี เพื่อนบ้านที่ถูกไฟไหม้ เล่าว่า บ้านต้นเพลิงตะโกนเรียกชื่อตน เพื่อขอความช่วยเหลือ บอกว่า “ต่อช่วยด้วยๆ ไฟไหม้” ตนเลยมองจากกระจกตรงห้องนอน เห็นแสงสะท้อนออกมา เลยรีบเปิดประตูวิ่งออกมา เอาสายยางฉีดน้ำ และไฟมันลุกข้างล่าง ลามไปข้างบน ตนไม่รู้จะทำยังไงเลยเอาน้ำฉีดบนหลังคาเพื่ออย่างน้อยให้เขาวิ่งหนีลงมาได้ เพราะมันเหยียบหลังคาไม่ได้มันร้อน ต้นเพลิงมาจากบ้านหลังกลาง ตอนนี้เสียหาย 3 หลัง ค่าเสียหายหลักล้าน ไม่รู้จะซ่อมได้มั้ย บ้านต้นเพลิงบอกว่าไฟไหม้จากปลั๊กข้างล่าง อาจจะเกิดความร้อนแล้วไฟลุก เพราะปลั๊กบางรุ่นอาจจะไม่ได้มาตรฐาน สามารถเกิดเหตุขึ้นได้ บ้านต้นเพลิงเป็นของเพื่อนบ้าน อยู่กัน 2 คนสามีภรรยา แต่พวกเขาเอาตัวรอดหนีออกมาได้

1672890239802

ด้านนางสีเหลือบ ประจวบโชค อายุ 76 ปี แม่เจ้าของบ้าน ซึ่งอยู่บ้านใกล้เคียง เล่าว่า ตนกำลังไปใส่บาตร และเห็นไฟไหม้ที่บ้านลูกสาวข้างล่างทะลุถึงข้างบน ตนสงสัยคิดว่าเป็นไฟช็อต ทำอะไรไม่ถูก ลูกสาวก็ตะโกนเรียกให้ช่วย ตนจะเดินไปเรียกใครก็ไม่ได้ เพราะตกใจ รองเท้าก็ไม่ใส่ ลูกสาวตนเลยปีนออกข้างหลังไปทางบ้านของเพื่อนบ้านข้างเคียง ส่วนหลานไม่อยู่บ้าน อาบน้ำไปโรงเรียนแล้ว ความเสียหายตนไม่ทราบเลย แต่ก็ไหม้ทั้งหลัง คาดว่าน่าจะเป็นล้าน ตนคิดว่าสาเหตุเป็นปลั๊กไฟ ปลั๊กเก่า แล้วตั้งแต่ปลูกบ้านมายังไม่เคยเปลี่ยนปลั๊กเลย ส่วนบ้านตนยังมีเปลี่ยนไปบ้าง ลูกสาวกับลูกเขยของตนสำลักควันไฟ และเจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลวิภาราม ปากเกร็ดไปแล้ว

1672890229725

ส่วนเจ้าของบ้านต้นเพลิงคือนางปิยะกุล มีจำรัส และนายชาย มีจำรัส 2 สามีภรรยา สำลักควันไฟเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ประสานพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

1672890202233

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส