เบนท์ลีย์แซงซ้าย พุ่งชนปาเจโร-รถดับเพลิง เจ็บ 4 ราย

8 ม.ค. 66

รถหรูเบนท์ลีย์ซิ่งแชงซ้ายบนทางด่วนเฉลิมมหานคร เสียหลักพุ่งชน มิตซูบิชิ ปาเจโร-รถดับเพลิง พังยับ! มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 00.30 น วันที่ 8 ม.ค. 2566 เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน 3 คัน บนทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร ขึ้นจากทางถนนสุขสวัสดิ์มาประมาณ 9 -10 กิโลเมตร มุ่งหน้าดินแดง โดยมีกล้องหน้ารถของพลเมืองดี จับภาพขณะที่รถยนต์ยี่ห้อ เบนท์ลีย์ สีบรอนซ์ กรุงเทพมหานคร ขับมาด้วยความเร็วและแซงซ้าย ก่อนพุ่งชนท้ายรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร สีดำ ป้ายแดง กรุงเทพมหานคร ที่วิ่งอยู่เลนกลาง

ก่อนที่รถมิตซูบิชิที่ถูกชนเสียหลักหมุนพรุ่งชนขอบทางพลิกคว่ำติดช่องทางขวาสุดก่อนจะถูกรถดับเพลิง อปพร. เขตบางรัก ที่ขับอยู่ช่องทางขวา ในขณะกำลังไประงับเหตุเพลิงไหม้ ซ.อุดมสุข ชนซ้ำจนรถยนต์มิตซูบิชิพลิกคว่ำหงายชี้ฟ้า เสียหายพังยับเยิน ทั้ง 3 คัน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งหมด 4 คน

เป็นหญิง ชื่อ น.ส. ธนานิษฐ์ อายุ 29 ปี กับ ด.ช. ปัณณรุจน์ อายุ 4 ขวบ ที่นั่งมาในรถยนต์มิตซูบิชิและนอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครดับเพลิง อีก 2 คน มี นายสมรัก อายุ 59 ปี นายรังสรรค์ อายุ 42 ปี ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

8552

จากการสอบถาม นายอิทธิพล ประสงทรัพย์ อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยมัสยิดฮารูณ อปพร. เขตบางรัก ได้ความว่า “ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุมีรถคันหนึ่งวิ่งตามมา เราไม่เห็นว่าเขาตามมา เขาตบซ้ายออกมาแล้วรูดซ้าย เหมือนเขาจะหักเข้ามาเลนขวาเพื่อจะมาปาดหน้าเราอีกทีหนึ่ง แต่ไม่พ้น ไปชนกับรถยนต์ปาเจโร่ก่อน

ซึ่งในรถคันนั้นมีคนเจ็บหลายคน น่าจะประมาณ 6-7 คน ทั้งนี้รถและอุปกรณ์ดับเพลิงได้รับความเสียหายทั้งหมด

1673157547211

เบื้องต้น ทางผู้ใหญ่ของมูลนิธิได้เป็นคนไปพูดคุยแต่ยังไม่ได้ข้อมูลอะไรมากว่าจะชดใช้อย่างไร ในที่เกิดเหตุเขาไม่ได้ลงมาช่วย ยืนอยู่ริมฟุตบาธ ทีมอาสาดับเพลิงเห็นว่าเขาจะหนีเลยไปตามมา ผมคิดว่าเขาอาจจะเมา

ทั้งนี้ขอฝากว่าถ้าเจอรถพยาบาล รถดับเพลิง อย่าตามจี้ท้ายอย่าปาดหน้าเลย เพราะผมรีบไปช่วยคน โดยเฉพาะเมื่อคืนมีผู้ติดค้าง และผมเป็นทีมภายในอาคาร ผมจะต้องรีบไปช่วยคน ถ้าให้ทางได้ ควรให้ทางกับรถพยาบาลและรถดับเพลิง”

ด้านนายอานนท์ อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัยหน่วยฐานพระยาตาก กล่าวว่า เบื้องต้นรถดับเพลิงคันที่จะไปที่เกิดเหตุไฟไหม้ขับอยู่บนทางด่วนแล้วมีรถเก๋งแซงซ้ายขึ้นมาแล้วตบเข้าขวาไปโดนรถปาเจโร่ รถปาเจโร่พลิกคว่ำไปกระแทรกกับแท่งแบริเออร์ และโดนรถอาสาดับเพลิง

หลังจากเกิดเหตุสังเกตอาการของคนขับรถเก๋งมีอาการมึนเมาและได้เดินลงจากทางด่วนไปเรียกรถแท็กซี่เพื่อจะหนี แต่มีอาสาที่รู้เหตุการณ์ได้ขับรถตามรถแท็กซี่ไป จากนั้นก็ไปที่สน. เขาพยายามเดินบ่ายเบี่ยงเข้าห้องน้ำ แล้วเดินหลีกเลี่ยงออกหลังห้องน้ำเพื่อจะหนีอีกรอบหนึ่ง เมื่อถึงร้อยเวรแล้วเขาบอกว่าจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมดกับรถดับเพลิงและรถปาเจโร่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส