หวิดตายหมู่! นักโทษกระบี่ ดื่มเมทิลแอลกอฮอล์ผสมน้ำอัดลม อาการหนักเกือบ 20 ราย

20 ม.ค. 66

ผู้ต้องขังของเรือนจำ จ.กระบี่ ขโมยเมทิลแอลกอฮอล์จากผู้รับเหมาก่อสร้างนำไปผสมน้ำอัดลมดื่มกัน อาการหนัก อาเจียนและหายใจไม่ออกเกือบ 20 ราย

นายวินัย หมวกมณี ผบ.เรือนจำ จ.กระบี่ ให้ข้อมูลว่าขณะนี้มีผู้ต้องขังเรือนจำจังหวัดกระบี่ส่วนใหญ่เป็นคดียาเสพติดถูกนำตัวส่งรักษาที่ตึก 66 ปี โรงพยาบาลกระบี่ จำนวน 18 คน มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำกระบี่ควบคุมอยู่อย่างเข้มงวด สาเหตุมาจากมีอาการบาดเจ็บภายในร่างกายจากการนำเมทิลแอลกอฮอล์สำหรับใช้ผสมสีมาผสมกับน้ำอัดลมดื่มกัน โดยมีกลุ่มที่มีอาการหนัก 7 ราย รักษาตัวในห้องไอซียู 1 ราย เพราะมีอาการไตวาย ส่วนที่เหลืออีก 11 คนอ าการไม่หนักจึงคุมตัวรักษาแยกจากผู้ป่วยทั่วไป

1674209572490

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 17 ม.ค.ที่ผ่านมา มีกลุ่มผู้ต้องขังประมาณ 3-4 คน แอบไปขโมยเอาน้ำยาผสมสีซึ่งผู้รับเหมาปรับปรุงซ่อมอาคารผู้ต้องขังที่ถูกเผาทำลายในการจลาจลปลายปี 64 ที่ผ่านมา เป็นวัสดุที่อยู่นอกเหนือจากระบบของเรือนจำ โดยกลุ่มผู้ต้องขังนำน้ำยาดังกล่าวน่าจะเป็นเมทิลแอลกอฮอล์ไปผสมกับน้ำอัดลมดื่มกัน

จนกระทั่งช่วงค่ำก็เริ่มมีอาการอาเจียนและหายใจไม่ออกอย่างรุนแรง ทางหน่วยพยาบาลของเรือนจำพยายามรักษาอาการแต่กลุ่มผู้ต้องขังปกปิดไม่ให้ข้อมูลว่ากินอะไรเข้าไปจนอาการรุนแรงขึ้น เรือนจำจึงประสานให้นำส่ง รพ.กระบี่ จนถึงวันนี้ทราบว่าที่ยังมีอาการหนักต้องดูแลใกล้ชิดมี 3 ราย ส่วนรายอื่นๆ อีก 15 ราย พ้นขีดอันตรายแล้ว ในส่วนของการตรวจสอบเบื้องต้นทำรายงานชี้แจงให้ทางกรมราชทัณฑ์ทราบแล้วเพราะเป็นวัสดุที่อยู่นอกเหนือการควบคุมโดยตรงของเรือนจำ หลังเกิดเหตุก็ตรวจสอบในระบบของเรือนจำโดยเฉพาะโรงงานไม้ก็ไม่มีวัสดุหายไปจากระบบแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส