ลูกบ้านผวา! พบศพ 2 หนุ่มในแท็งก์น้ำ คาดเสียชีวิตจากอุปกรณ์ทำงานไฟรั่ว

22 มี.ค. 66

พบคนงาน 2 คน หมดสติอยู่ในแท็งก์น้ำแห่งหนึ่งบนหอพัก แล้วเสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า อาจเกิดจากไฟรั่ว

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. 66 ที่ผ่านมาเกิดเหตุขึ้นที่หอพักแห่งหนึ่งในซอยรัชดา บริเวณแท็งก์น้ำบนชั้นดาดฟ้า ด้านบนของอาคาร เจ้าหน้าที่จาก สน.สุทธิสาร ชุดพิสูจน์หลักฐาน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ลงพื้นที่ตรวจสอบ ก่อนที่จะขึ้นไปบริเวณด้ายบนของแท็งก์น้ำ เพื่อตรวจสอบร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย พร้อมเคลื่อนย้ายร่างลงมา

จากการสอบถามนายชัยวัฒน์ อายุ 38 ปี เพื่อนร่วมงานของผู้ตาย เล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณช่วงเที่ยงที่ผ่านมา คนงานชาย 2 คน คนหนึ่งเป็นคนไทย อายุ 50 ปี และอีกคนเป็นชาวเมียนมา อายุ 40 ปี ขึ้นไปทำความสะอาดแท็งก์น้ำบนชั้นดาดฟ้าตามปกติ จนกระทั่งเมื่อเวลาผ่านไปตนขึ้นมาบนชั้นดาดฟ้า และเห็นความผิดปกติคือปั๊มน้ำไม่ทำงาน จึงขึ้นไปดูบนแท็งก์น้ำ ก็พบว่าคนงานทั้งสองคนหมดสติอยู่ในแท็งก์น้ำ จึงรีบลงมาตัดไฟก่อน จากนั้นจึงเรียกคนงานคนอื่นๆให้กลับขึ้นไปช่วยเหลือ แต่เมื่อตรวจดูก็พบว่าทั้งคู่ไม่มีชีพจรแล้ว จึงตัดสินใจช่วยปั๊มหัวใจระหว่างรอเจ้าหน้าที่มาถึง ซึ่งในตอนแรกชีพจรของทั้งสองกลับมาตอบสนอง แต่เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงก็ไม่สามารถช่วยเหลือได้แล้ว และเสียชีวิตลงทั้งคู่

โดยปกติทั้งคู่ก็จะทำหน้าที่ทำความสะอาดแท็งก์น้ำเป็นประจำ คนไทยเป็นคนงานประจำหอพัก ส่วนชาวเมียนมาเป็นลูกจ้างที่มาทำงานบ่อยครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาเกิดขึ้น ในส่วนของอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำงานคือ เครื่องฉีดน้ำแรงดันสูง 1 ตัว และไดโว่สำหรับสูบน้ำออก 1 ตัว คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟรั่วจากอุปกรณ์ใดอุปกรณ์หนึ่ง แต่ก็ยังต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนและเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน รวมทั้งฝากเตือนให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่ต้องใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าและทำงานกับน้ำแบบนี้ ควรมีทีมงานมากกว่า 2 คน ยืนคอยสังเกตการณ์ เพราะหากเกิดอะไรขึ้น จะได้สามารถช่วยเหลือได้ทัน

ทางด้านนายอัญวุฒิ โพธิ์อำไพ เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า หลังจากได้รับแจ้งเหตุ ก็ทำการลงพื้นที่ตรวจสอบทันที พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นแท็งก์น้ำบนชั้นดาดฟ้า โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 30 นาทีในการช่วยเหลือคนงานทั้งสอง แต่ไม่สามารถกู้ชีพจรกลับมาได้ ยืนยันว่าเสียชีวิต จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุทธิสาร ชุดกู้ชีพโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า รวมทั้งโรงพยาบาลรามาธิบดี และเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เพื่อช่วยเหลือและเคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตลงมาจากแท็งก์น้ำดังกล่าว โดยใช้วิธีการมัดร่างของผู้เสียชีวิตกับแผ่นบอร์ดเคลื่อนย้าย และใช้เชือกมัด โรยตัวลงมา

พ.ต.อ.สุรศักดิ์ ลาวัณย์วิสุทธิ์ ผกก.สน.สุทธิสาร ให้ข้อมูลหลังจากการลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานคาดว่าน่าจะมาจากไฟรั่วจากอุปกรณ์ที่ใช้งาน เนื่องจากพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย ในมือกำสายฉีดน้ำอยู่ และมีรอยไหม้ที่มือ แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานยังคงต้องเก็บหลักฐานเพื่อนำไปตรวจสอบโดยละเอียด เพื่อให้ทราบสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส