ขนลุกซู่ “กานต์ ทศน” ใช้จิตสัมผัสหลวงพ่อกวย จนชีวิตเปลี่ยนไป

4 เม.ย. 66

กานต์ ทศน ปล่อยโฮสุดอัดอั้นตันใจ เผยความลับในใจ ใช้จิตสัมผัสหลวงพ่อกวย ชีวิตเปลี่ยนไปจนได้ดี  

 

โด่งดังชั่วข้ามคืนในปีที่ผ่านมา หลังนักร้องลูกทุ่งสุดฮอต “กานต์ ทศน” ปล่อยเพลง “คาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย)” กระแสดีล้นหลาม ส่งผลให้ยอดวิวถล่มทลายไม่หยุด งานนี้หนุ่ม กานต์ ได้ออกมาเผยความลับในใจ ผ่านทางรายการโต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ “ หนูแหม่ม สุริวิภา” ถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ พร้อมกับปล่อยโฮสุดอัดอั้นตันใจ เพราะรู้สึกว่าชีวิตเปลี่ยนไปจนได้ดี

กานต์ ทศน

ที่มาของเพลงคาถาขุนแผน (หลวงพ่อกวย)?
เพลงนี้เราเป็นคนแต่งเอง ย้อนกลับไปเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ช่วงนั้นผมถ่ายละครเสร็จก็เลยตั้งใจว่าอยากจะไปทำบุญสักครั้งนึง เลยได้ไปกับพี่ผู้จัดการและพี่ๆ ศิลปินด้วยกัน

ซึ่งเราได้ไปที่จังหวัดนครสวรรค์ชื่อวัดน้ำทรง เป็นวัดที่อยู่ในป่าอยู่ไปไกลมาก หลังจากทำบุญเสร็จมีพราหมณ์ท่านหนึ่งบอกให้ผมเข้าไปหาในโบสถ์ แล้วก็บอกว่าให้เราไปหาหลวงพ่อกวย ซึ่งเราไม่รู้จักหลวงพ่อกวยก่อนเลย (ร้องไห้) ถามว่าตอนนั้นรู้จักไหมผมยังไม่รู้จัก และก็พราหมณ์ท่านนั้นบอกว่าอยู่ที่จังหวัดชัยนาท ให้เราไปฝากตัวเป็นศิษย์ท่าน

กานต์ ทศน

หลังจากนั้นเราไปเลยทันที?
ซึ่งเราก็ไปเลยทันทีและฝากตัวเป็นลูกศิษย์ และเราก็ได้รอดใต้โลงท่าน ซึ่งหลังจากที่ผมไปกราบท่านเสร็จแล้วผมก็เลยกลับมาที่พัก กลับเข้ามากรุงเทพและมานั่งแต่งเพลงเพราะว่าเขาบอกผมว่าหลังจากที่ผมได้ฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ชีวิตเราจะเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย ตอนแรกเราก็เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง เพราะว่ามัน 50-50

ถามไหมทำไมต้องเป็นหลวงพ่อกวย?
เค้าบอกกับผมอย่างเดียวเลยว่าคือเราไปขอแต่ละที่ บางที่ที่เราไปแล้วมันไม่ได้มีความผูกพันกับท่าน คือว่าไม่ใช่ท่านไม่ได้ศักดิ์สิทธิ์นะแต่ละที่ แต่ละที่ก็มีความศักดิ์สิทธิ์ แต่ด้วยความที่ว่าเราไม่มีจิตที่สัมผัสกับท่านที่จะสามารถสื่อสารกับเราได้ มันก็เลยทำให้เรายังไม่ได้รับพร

แต่ว่าเรามีจิตที่สื่อสารกับหลวงพ่อกวย มันก็เลยทำให้เราสัมฤทธิ์ผลได้ ผมก็เลยตั้งใจว่าลองดูสักตั้งหนึ่ง กลับมาจะแต่งเพลงถวายท่านก็เลยไปค้นหาในกูเกิ้ลว่าคาถาท่านมีคาถาอะไรบ้าง ซึ่งก็เป็นคาถาขุนแผนหลวงพ่อกวย ที่เป็นภาษาสละสลวยมาก เลยเอามาร้อยเรียงกับเรื่องราวชีวิตเราที่ลำบาก จนมาถึงท่อนฮุกเราก็ได้ร่ายมนต์ให้ตัวเอง ให้ตัวเองรูปงาม ให้คนเห็นคนรักคนเมตตา

กานต์ ทศน

ที่วัดทำพิธีอะไรให้กับเราบ้าง?
ตอนที่ผมไปยังไม่ได้เจอท่านเจ้าอาวาส เราไปช่วงตอนเย็นแล้วเวลาที่วัดกำลังจะปิด เราก็เลยขอพรท่านอย่างเดียวเลย แล้วคราวนี้หลังจากที่เพลงปล่อยออกไปเมื่อปีที่แล้วตอนแรกเพลงนี้ยังไม่มา คนฟังหลักร้อยวิวเลย

ซึ่งเราก็พยายามปั่นวิวแต่มันไม่มาเลย ซึ่งเรารู้สึกว่าเพลงนี้มันมีมนต์ขลังและเราก็รู้ว่าเพลงนี้มันมีเสน่ห์อะไรบางอย่างของมันในตัว คิดว่าเพลงนี้มันจะต้องมา แต่เวลาผ่านไป 3-4 เดือน ช่วงเดือนเมษาปีที่แล้วมีกระแสเพลงนี้เข้ามา ตอนนี้ก็เลยกลายเป็น 82 ล้านวิว

คิดไหมว่ามันจะดังขนาดนี้?
ไม่คิดเลยครับ เพราะว่าก่อนหน้านี้ผมเคยมีเพลงเป็นหลักร้อยล้านวิวอยู่แล้ว เราก็ออกเพลงมาเรื่อยๆ นะ คราวนี้ไปเจอโควิดก่อนชีวิตมันก็เหมือนกำลังจะไปและมันก็ถอยลงมา และคราวนี้พอมาเจอเพลงนี้มันอยู่ในช่วงจังหวะที่ทุกอย่างมันโอเคแล้ว มันเปิดมากขึ้นมีคอนเสิร์ตมากขึ้น ตอนนี้ก็เลยมีงานเยอะจนชีวิตเปลี่ยนไปเพราะเพลงนี้

ชีวิตเปลี่ยนไปยังไงบ้าง?
เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น เรามีหน้าที่การงานที่ดีขึ้น มีหน้าที่การงานยิ่งมั่นคงมากขึ้น แล้วก็เลี้ยงดูครอบครัวได้อยู่สบายมากขึ้น ซึ่งตัวเราเองก็ได้ออกรถป้ายแดงเป็นของขวัญสำหรับชีวิตของเด็กคนหนึ่งที่รอคอยมาตลอด ด้วยความที่เราอยากจะให้รางวัลชีวิตกับตัวเอง ซึ่งก่อนหน้านั้นไม่ได้มีรถส่วนตัวใดใด คุณแม่ก็ดีใจ แล้วก็คอยติดตามเราไปตลอดเกือบทุกที่ ตอนนี้คุณแม่ก็สบายขึ้นด้วย

กานต์ ทศน

advertisement

ข่าวยอดนิยม