โรงพยาบาลขอนแก่น ตั้ง เงินรางวัลตามหา ผู้ป่วยหาย

21 พ.ค. 66

โรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมญาติ ตั้งเงินรางวัล 1 หมื่นบาท ตามหา ผู้ป่วย หลังหายตัวไปนานกว่า 1 สัปดาห์ ห่วงกลัวเกิดอันตราย

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 66 ที่ โรงพยาบาลขอนแก่น นพ.เกรียงศักดิ์ วัชระนุกูลเกียรติ ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมด้วยพ่อแม่ และญาติพี่น้องของ นายธวัชชัย เธอเมือง อายุ 37 ปี ซึ่งหายตัวออกจากโรงพยาบาลไปตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา แถลงข่าวขอความช่วยเหลือประชาสัมพันธ์ตามหา พร้อมตั้งรางวัลแจ้งเบาะแส กระทั่งตามหาจนพบตัวเป็นเงิน จำนวน 10,000 บาท ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบเบาะแส และยังไม่พบตัวผู้ป่วยที่หายไป

โรงพยาบาลขอนแก่น ตั้ง เงินรางวัลตามหา ผู้ป่วยหาย

นพ.เกรียงศักดิ์ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 03.25 น. วันที่ 13พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้ป่วยที่หายไปนั้นได้เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว เพื่อเข้ารับการรักษา หลังมีอาการชักเกร็ง ซึ่งแพทย์ได้ทำการวินิจฉัยก่อนจะให้เข้ารักษาตัวที่หอผู้ป่วยอายุรกรรมชาย 1 พร้อมให้ยาสารน้ำทางหลอดเลือดดำ และสังเกตสัญญาณทางระบบประสาท

ต่อมาเวลา 08.30 น. อายุรแพทย์มาทำการตรวจตอนเช้าอีกครั้งซึ่งผู้ป่วยพูดคุยรู้เรื่องไม่มีอาการชักเกร็ง กระทั่งเวลา 09.30 น. พยาบาลพบเสื้อผ้าผู้ป่วย ซึ่งเป็นของโรงพยาบาลพร้อมด้วยป้ายข้อมือและสายน้ำเกลือวางอยู่บนเตียงผู้ป่วย แต่ไม่พบตัวผู้ป่วย ทางเจ้าหน้าที่จึงพากันออกติดตามหาร่วมกับทางญาติ แต่ก็ไม่พบตัว จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เมืองขอนแก่น พร้อมกับญาติๆ พากันออกตามหา ขณะที่โรงพยาบาลก็ออกตามหาจนทั่ว แต่ก็ไม่พบตัวผู้ป่วย

โรงพยาบาลขอนแก่น ตั้ง เงินรางวัลตามหา ผู้ป่วยหาย

นพ.เกรียงศักดิ์ กล่าวว่า ต่อมาวันที่ 14 พ.ค. 66 หลังครบ 24 ชั่วโมง ญาติๆ จึงเข้าแจ้งความคนหายที่ สภ.เมืองขอนแก่น ก่อนจะทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง ก็พบผู้ป่วยใส่เสื้อสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นเสื้อผ้าที่ผู้ป่วยใส่มาโรงพยาบาล แต่ไม่สวมใส่รองเท้า เดินผ่านกล้องวงจรปิดด้านหลังอาคาร 8 ไปจนถึงหอพักพยาบาล 5 ทางญาติและเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล รวมทั้ง รปภ.เข้าไปตรวจสอบในจุดที่ผู้ป่วยผ่านกล้องวงจรปิด แต่ไม่พบตัว

จากการสำรวจพบว่าบริเวณดังกล่าวไม่สามารถเดินต่อไปได้อีก เนื่องจากมีกำแพงที่สูงมาก ซึ่งไม่มีทางที่จะเดินหรือปีนข้ามออกไปได้ ซึ่งญาติและเจ้าหน้าที่ของทางโรงพยาบาลยังคงช่วยกันออกติดตามหาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องทุกวันทุกสถานที่ที่คาดว่าผู้ป่วยจะเดินไปถึง แต่ก็ยังไม่พบตัว และมีหลายเบาะแสเข้ามา แต่ทำการตรวจสอบแล้วก็คนละคนกัน

นพ.เกรียงศักดิ์ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ทางโรงพยาบาลรู้สึกเสียใจที่เกิดเหตุการณ์ขึ้น โดยได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องทำการติดตามสืบค้นหาผู้ป่วยรายนี้อย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะพบ เนื่องจากมีความห่วงในเรื่องความปลอดภัยของผู้ป่วยเอง เพราะทางโรงพยาบาลได้ข้อมูลจากทางญาติอีกว่าผู้ป่วยเป็นคนหวาดระแวง ขี้กลัว โดยเฉพาะกลัวแพทย์พยาบาล พร้อมทั้งมีโรคประจำตัวคือชักร่วมกับอาการทางจิตเวช ตอนนี้ขาดยาและยังหาตัวไม่พบ กลัวว่าอาการจะกำเริบอาจเป็นอันตรายได้

โรงพยาบาลขอนแก่น ตั้ง เงินรางวัลตามหา ผู้ป่วยหาย

พร้อมทั้งญาติๆ เองได้มอบสำนวนใบแจ้งความ ภาพถ่ายผู้ป่วย ยินยอมให้ทางโรงพยาบาลนำไปเป็นข้อมูล เพื่อดำเนินการติดตามค้นตัวผู้ป่วยทางโรงพยาบาลจึงได้ปรึกษาร่วมกันกับทางญาติตั้งรางวัลเป็นเงิน 10,000 บาท ให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสจนตามหาพบตัวผู้ป่วยพบ ทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งเฉยจะนำเหตุการณ์ดังกล่าวเข้าประชุมทบทวนเหตุการณ์หาแนวทางป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยขึ้นมาอีก

ด้าน นางเข็มทอง เธอเมือง อายุ 59 ปี แม่ของผู้ป่วยที่หายไป ให้สัมภาษณ์น้ำตาคลอว่า ลูกชายเป็นผู้ป่วยจิตเวช เป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยคุยกับใคร กลัวคน โดยเฉพาะหมอพยาบาล ที่ผ่านมาไม่เคยไปไหนมาไหนลำพัง ปกติจะอยู่บ้านกับพ่อตลอด พ่อจะคอยดูแลไม่ห่าง หลังเกิดเหตุครอบครัวกินไม่ได้นอนไม่หลับเป็นห่วงลูก กลัวลูกได้รับอันตราย เพราะไม่เคยไปไหนมาไหนลำพัง ตั้งแต่ลูกหายออกตามหาลูกทุกที่หาตามเบาะแสที่มีคนส่งมา แต่ก็ไม่ใช่ลูกชายของตนเอง อยากจะฝากผู้ที่เห็นลูกชายช่วยแจ้งมาบอก ตอนนี้รู้สึกมืดไปหมด ไม่รู้จะไปยังไงต่อแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส