"ก้อง ห้วยไร่" เผยสาเหตุบวชเงียบเป็นเวลา 7 วัน ชีวิตราบรื่นจนน่าตกใจ

13 ก.ค. 66

ก้อง ห้วยไร่ ชีวิตราบรื่นจนน่าตกใจ เผยสาเหตุบวชเงียบที่บ้านเกิด เป็นเวลา 7 วันและวัดอยู่ในป่าด้วย 

 

ทำเอาแฟนงงกันหนัก เมื่อนักร้องชื่อดัง ก้อง ห้วยไร่ ลาอุปสมบทแบบเงียบๆ ไม่บอกใคร มารู้อีกตอนที่ลาสิกขาแล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ได้มาเผยสาเหตุ พร้อมกับได้พูดถึงการโพสต์ใบทะเบียนสมรสลงเฟชบุ๊ก ซึ่งตนก็ได้แจงแล้วว่า โพสต์ทุกปีเพื่อเตือนใจตัวเอง อีกทั้งยังเผยว่าตนเชื่อเรื่องพญานาค เขาบอกว่าตนไม่ประสบความสำเร็จในความรักและต้องแต่งงาน 7 ครั้ง ตนไม่อยากได้เมีย 7 คน อยากมีคนเดียวเลยแต่งกับคนนี้ซ้ำๆ 

ก้อง ห้วยไร่


ก้อง ห้วยไร่ ให้สัมภาษณ์ถึงการลาบวชแบบเงียบๆ กับสื่อมวลชน ซึ่งตนบอกว่า เป็นช่วงชีวิตที่ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จและได้มาจากสิ่งที่มองไม่เห็น ด้วยความที่เป็นชาวพุธเหมือนกันและชีวิตช่วงนี้ราบรื่นจนน่าตกใจ เลยขอทำบุญให้กับเจ้ากรรมนายเวร และขอพักจิตตัวเองจริงๆ เพราะทุกคืนต้องออกไปเจอคนมากมาย แต่ไม่เคยได้ใช้ชีวิตในความเป็นตัวเองเลย ตนเลยได้ตัดสินใจไปบวชเพื่อถือศีล 127 ข้อ ของพระพุทธองค์ เพื่อให้อยู่กับตัวเองมากขึ้น

ทำไมเลือกที่จะบวชเงียบๆ ตนบอกว่า พ่อแม่จะได้ไม่ต้องไปวุ่นวายว่าจะต้องเตรียมกับข้าวให้ใครกินและไม่วุ่นวายว่าพรุ่งนี้จะใส่ชุดอะไร ให้เขาตั้งจิตแค่ว่า วันพรุ่งนี้ลูกชายจะบวช เลยได้บวชแบบเงียบๆ และได้บวชแถวบ้านเลย ตนบวชไป 7วัน +1 คือต้องโกนหัวและเป็นนาคอยู่

ก้อง ห้วยไร่

ถามถึงการศึกษาพระธรรมนานไหม ตนบอกว่า 2-3 วันแรกยังหาความเพลินอยู่ และยังมีความสุขกับหารใช้ชีวิตข้างนอก พอเข้าไปบวชจริงมีแค่ตัวเอง และวัดอยู่ในป่าด้วย ระยะเวลาเลยสั้นมาก และได้ไปถามอาจารย์ตอนบวชว่าทำไมเวลาถึงเดินช้าจังจำวัดไป 3 ครั้ง แต่ยังไม่มืดเลย ทางพระอาจารย์เลยบอกว่าเราอยู่กับความเพลินจนชิน ตนเชื่อในพระพุทธศาสนาอยู่ตลอดอยู่แล้ว การได้ไปแบบนั้นเหมือนได้เรียนรู้เอง ตนมองว่า 7 วันที่บวชมันคุ้ม

ในระยะ 7 วันตนได้ความไม่เที่ยง ในวันที่บวชมีงานเขามา แต่พอสึกมาเขาได้คนอื่นไปแล้ว มันคือความแน่นอนที่เกิดขึ้น 3 วันแรกมีคิดถึงลูก-เมียบ้าง แต่วันที่ 4 จิตตนเริ่มนิ่งแล้ว เพราะพ่อ-แม่ ได้นำข้าวมาให้ตน และถือศีลให้ดี ตนอยากให้พ่อแม่ได้บุญเยอะๆ มองว่า 7 วันมันน้อยไป อยากให้ทุกคนอยู่กับตัวเองเยอะๆ

ก้อง ห้วยไร่

อีกหนึ่งเรื่องยินดี วันนี้เป็นวันเกิดภรรยา ตนบอกว่าใช้ชีวิตร่วมกันมา 7 ปี เขาเป็นคนน่ารัก ดูแลครอบครัวและทำให้ครอบครัวอบอุ่น ตนก็มีหน้าที่หาอาหารกลับไปครอบครัว

เรื่องทะเบียนสมรสได้จดทะเบียนกันตั้งแต่แต่งงานแล้ว แต่เอามาแซวกันเล่นๆ เพื่อให้เกิดสีสันหน่อย ส่วนของขวัญพิเศษคือการได้อยู่ด้วยกันในลมหายใจ มันพิเศษมากเลย ตนคุยกับเขาตลอด เวลาตนไปเตะบอลก็เอาเขาไปด้วย แต่ยุ่งกัน ตนก็ไม่อยากให้อยู่ แต่เขาเลือกจะอยู่ด้วยและบอกว่าไม่รู้จะจากกันตอนไหน พร้อมฝากคนจ้างงานถ้ามีงานต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ ต้องมีตั๋วหนึ่งใบให้ภรรยา

ส่วนการโชว์ทะเบียนสมรสอีกครั้งเพราะ มันเป็นเหมือนสมบัติพยานรัก ที่ไม่ใช่แค่ลูกและเตือนใจตัวเองว่า เราอยู่ในกรอบและถ้ามีอะไรที่ทำไปแล้วมันสะท้อนมาหาเราก็จะเตือนใจตัวเอง ตนไม่ได้ถือเคล็ดกันอะไร แต่เมื่อก่อน แต่งงานกัน 3 รอบ คนมองแต่งเอาซอง ตนบอกว่าเป็นความเชื่อเกี่ยวกับพญานาค เขาบอกว่าตนไม่ประสบความสำเร็จในความรักและต้องแต่งงาน 7 ครั้ง ตนไม่อยากได้เมีย 7 คน อยากมีคนเดียวเลยแต่งกับคนนี้ซ้ำๆ

 ก้อง ห้วยไร่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส