ไฟไหม้อู่ต่อรถทัวร์ "เชิดชัย" ของเจ๊เกียว ที่โคราช คาดเสียหายหลายสิบล้านบาท

22 ก.ค. 66

เพลิงไหม้อู่ต่อรถทัวร์ "เชิดชัย" ของเจ๊เกียว ที่โคราช จนท.สามารถควบคุมเพลิงในวงจำกัดได้แล้ว คาดความเสียหายหลายสิบล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ 22 ก.ค.66 เจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงกว่า 20 คันจากหลายหน่วยงาน ได้แก่ เทศบาลนครนครราชสีมา เทศบาลตำบลปรุใหญ่ เทศบาลตำบลสุรนารี เทศบาลตำบลหนองไผ่ล้อม เทศบาลตำบลโพธิ์กลาง เทศบาลตำบลโคกกรวด ทำการฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงไหม้ภายในอู่เชิดชัยอุตสาหกรรม ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นอู่ต่อรถทัวร์โดยสารที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน โดยมีนางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมรถโดยสารประจำทางแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าของ

1689999355237

เพลิงได้ลุกไหม้ที่บริเวณโกดังด้านหลัง ซึ่งเป็นพื้นที่ของแผนกทำเบาะรถทัวร์โดยสาร มีรายงานว่ารถทัวร์โดยสารที่เอามาซ่อมบำรุงถูกไฟไหม้เสียหายไม่น้อยกว่า 5 คัน พนักงานของอู่ได้นำรถมาลากเอารถทัวร์ที่เหลือออกไปอย่างต่อเนื่องเพื่อลดความเสียหาย ทั้งนี้ บริเวณต้นเพลิงเป็นโกดังทำเบาะจะมีวัตถุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เช่น ใยสังเคราะห์ กาบมะพร้าวพลาสติกหุ้มเบาะผ้าม่าน และไม้ เป็นต้น ซึ่งตอนนี้ ยังควบคุมเพลิงไม่ได้ ต้องขอรถดับเพลิงมาเสริมอีก จากกองทัพภาคที่ 2 และกองบิน 1

1689999309484

นายนเรน ประเทืองไทย อายุ 64 ปี หัวหน้าแผนกไฟฟ้ารถยนต์ เปิดเผยว่า ตนอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ และได้ยินคนร้องตะโกนว่าไฟไหม้จึงวิ่งไปดู ซึ่งจุดที่เกิดไฟลุกไหม้ เป็นจุดที่ต่อรถ จะมีกองขยะทั้งเศษเหล็ก เศษไม้ เบาะหนัง ซึ่งตนมาเห็นก็ตอนที่เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นแล้ว ถามช่างที่อยู่แถวนั้นบอกว่าไฟลัดวงจร ทำให้สะเก็ดไฟมาโดนกองเศษไม้ เศษเบาะ จึงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลามไหม้ไปเกือบถึงกำแพงอู่ มีรถ 1 คันที่เอาออกไม่ทันไฟลุกไหม้เสียหายหมด เป็นรถรอซ่อม และตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะมีรถถูกไฟไหม้เพิ่มอีกหรือไม่

1689999320538

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สถานการณ์ขณะนี้ เวลา 10.45 น. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว แต่ยังคงให้รถดับเพลิงหลายคันฉีดน้ำเพื่อสกัดไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังอาคารอื่นๆ ซึ่งในอู่แห่งนี้มีรถทัวร์โดยสารที่ทางอู่เชิดชัยได้รับมาประกอบ และซ่อมบำรุง อยู่กว่า 200 คัน โดยมีนายอัสนี เชิดชัย บุตรชายของนางสุจินดา เชิดชัย หรือเจ๊เกียว เป็นผู้ดูแลกิจการดังกล่าวแทนนางสุจินดา

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส