สลดเด็ก​ 6​ ขวบ​ ชาวอียิปต์ลื่นน้ำตกสองแพรกดับ ขณะแม่กำลังถ่ายรูปให้

26 ก.ค. 66

สุดเศร้า เด็กสาววัย 6 ขวบชาวอียิปต์ ลื่นน้ำตกสองแพรก ขณะแม่กำลังถ่ายรูปให้ กระแสน้ำพัดตกลงแอ่งด้านล่างจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา​ 13.00 น.​ วันที่​ 26​ ก.ค.​ 2566​ ผู้​สื่อ​ข่าว​ได้รับ​แจ้ง​จาก​ นายบุญรงค์​ สวัสดิชัย​ กำนันตำบลสองแพรก​ มีนักท่องเที่ยวพลัดตกน้ำตกสองแพรก ม.3 ต.สองแพรก อ.เมือง​ จ.พังงา​ เมื่อเวลา 12.40 น. ที่ผ่านมา​

ที่เกิดเหตุ​ พบนักท่องเที่ยวต่างชาติ​เป็นเด็กหญิง Tia Ahmed Abouelfottouh อายุประมาณ 6 ขวบ สัญชาติอียิปต์ เดินทางมากับพ่อ แม่ ด้วยทัวร์ของซีแลนด์ ได้พลัดตกน้ำตกโตนสองแพรก จึงได้จัดตั้งทีมค้นหาบริเวณน้ำตกฯ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที ทีมค้นหาได้พบเห็นร่างของเด็กหญิงดังกล่าวติดอยู่ใต้โขดหิน สภาพเสียชีวิตแล้วจึงได้ช่วยกันกู้ร่างผู้สูญหายแล้วนำตัวส่งรพ.พังงาต่อไป

นายอุเทน​ สิริภูวดล​ หัวหน้าเขตรักษา​พันธุ์​สัตว์ป่า​น้ำตกสองแพรก​ กล่าวว่า​ เหตุการณ์​ดังกล่าว​ เกิดจากเหตุสุดวิสัย​ เนื่องจากทางเขตรักษา​พันธุ์​สัตว์ป่า​น้ำตกสองแพรก​ ได้มีการแจ้งเตือนห้ามลงเล่นน้ำ​ ถ่ายภาพได้อย่างเดียว​ ซึ่งเด็กที่พลัดตกลงไปในน้ำตกนั้นเดินไปที่ราวสะพานเพื่อให้ผู้ปกครองถ่ายภาพให้แต่น่าจะก้าวพลาด​ ก่อนที่จะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มเดียวกันคว้าไว้แต่หลุดมือไป​ จนทำให้เด็กพลัดตกลงไป​  ทางพ่อ​ แม่​ จึงรีบมาแจ้งเจ้าหน้าที่​

ทั้งนี้บริเวณที่เด็กตกลงไปเป็นทางลาดลงตามธรรมชาติของน้ำตก​ แบะจะมีแอ่งน้ำเป็นชั้นๆ​ และมีเสาไม้เสียบไว้ชะลอความแรงของน้ำ​ ส่วนเด็กน่าจะติดเสาไม้ที่ปักไว้​ หลังจากที่ช่วยกันค้นหาระยะหนึ่งจึงเห็นร่างผู้สูญหาย​ จึงได้ทำการดึงเสาไม้ที่ปักไว้ออก​ และร้างของผู้สูญหาย​ก็โผล่ขึ้น​ เจ้าหน้าได้ทำการช่วยเหลือนำขึ้นจากน้ำแบะนำส่งโรงพยาบาลต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส