เร่งค้นหา ด.ช. 9 ปี ถูกคลื่นซัดหายในทะเล จนท.ระดมกำลังหานับ 12 ชั่วโมง

31 ก.ค. 66

เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาเด็กชายวัย 9 ปี ถูกคลื่นซัดสูญหายในทะเลหาดแม่รำพึง นานนับ 12 ชั่วโมง ญาติกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอลูกกลับคืน

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (31 ก.ค.66) เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหน่วยงานต่าง ๆ ได้ตรวจสอบหาร่างของเด็กชายอายุ 9 ปี ซึ่งสูญหายในทะเลหาดแม่รำพึง หมู่10 ตำบลตะพง อำเภอเมืองระยอง ทั้งทางอากาศ รวมทั้งใช้รถจักรยานยนต์ขับขี่ค้นหาตลอดแนวชายหาดระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรแต่ยังไม่พบ

ขณะที่ผู้ปกครองของเด็กชายอายุ 9 ปี ที่สูญหายได้ทำบุญตักบาตรอุทิศ ส่วนกุศลให้กับสิ่งศักดิ์สิทธิ์บริเวณที่เกิดเหตุรวมทั้งกราบไหว้ศาลเจ้าแม่รำพึงปิ่นทอง เพื่อขอเด็กชายอายุ 9 ปี ที่สูญหายในทะเลกลับคืน ทั้งนี้เจ้าแม่รำพึง ชาวบ้านตำบลตะพงให้ความศรัทธาและเชื่อความศักดิ์สิทธิ์ และจะดลบันดาลให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบเด็กชายอายุ 9 ปี ที่สูญหายไปในทะเลโดยเร็ว

นายจรัญ จันทร์มณี ซึ่งเป็นทีมค้นหาเปิดเผยว่า ปัญหาอุปสรรคในการค้นหา ตั้งแต่เมื่อวานจนถึงเข้าวันนี้เนื่องจากทะเลมีคลื่นลมแรงและแปรปวน รวมทั้งสภาพอากาศมีฝนตกลงเป็นระยะทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องหยุดค้นหาชั่วคราวในช่วงเช้า และจะออกค้นหาอีกครั้งเวลา 10 นาฬิกา

ทางด้านป้าของเด็กชายที่สูญหายในทะเลเปิดเผยว่า เนื่องจากมีวันหยุดเรียนหลายวันหลายชายอยากมาเที่ยวทะเลเพราะไม่เคยเล่นน้ำทะเล จากนั้นผู้ปกครองจึงพามาท่องเที่ยวที่หาดแม่รำพึงที่เกิดเหตุ และขณะที่ผู้ปกครองกำลังเก็บของเพื่อนำขึ้นรถ ระหว่างนั้นเด็กชายอายุ 9 ปี เห็นคลื่นซัดเข้าชายหาดจึงนำห่วงยางวิ่งลงไปในทะเล แต่คลื่นมีขนาดใหญ่และซัดเด็กหลุดออกจากห่วงยางจมน้ำสูญหายไปในทะเล สำหรับเด็กชายที่สูญหายไปในทะเลเป็นบุตรชายคนเดียวของพ่อและแม่ ซึ่งเสียใจที่กับสูญเสียบุตรชายคนเดียวไปจึงไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์

ขณะที่เวลา 09.00 น. มีรายงานว่า นายมานะ รัตนเกตุ อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรฯ ระยอง ได้เดินสำรวจบริเวณริมหาดห่างจากจุดเกิดเหตุไป 400 เมตร จึงไปพบร่างน้องลอยมาเกยอยู่บนหิน จึงทำตามขั้นตอนกู้ร่างน้องขึ้นมาพร้อมทั้งประสานตำรวจสภ.เมืองระยอง แพทย์เวรรพ.ระยองเข้าร่วมชันสูตรพลิกศพ

ขณะกู้ภัยกู้ร่างน้องขึ้นมาญาติๆ ต่างร้องไห้กันออกมาด้วยความเสียใจ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเข้าไปปลอบและให้กำลังใจ โดยหลังจากทำตามขั้นตอนชันสูตรพลิกศพเสร็จสิ้น ญาติจะเดินเรื่องรับร่างน้องกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่จังหวัดปราจีนบุรีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส