แก้ รัฐธรรมนูญเป็นเหตุ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ไม่ โหวตนายกฯให้ เพื่อไทย

8 ส.ค. 66

 

ตั้ง ส.ส.ร. ลุยแก้ รัฐธรรมนูญเป็นเหตุ “พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม” ลั่นไม่ โหวตนายกฯให้ พรรคเพื่อไทย หวังเอื้อนายทุนพรรคกลับไทยได้แบบเท่ห์ๆ 

วันที่ 8 ส.ค. 66 พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี พรรคเพื่อไทยประกาศจับมือกับ พรรคภูมิใจไทย เดินหน้าตั้งต้นรวบรวมเสียงสนับสนุนจากทั้ง สส.และ สว. เพื่อจัดตั้งรัฐบาล และเลือกนายกฯคนใหม่ว่า 

ตนตั้งใจมาโดยตลอดว่า เมื่อตนไม่สนับสนุน พรรคก้าวไกลเป็นนายกฯ ตนต้องสนับสนุน พรรคเพื่อไทย แม้ พรรคเพื่อไทยจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดของตน แต่จากผลการเลือกตั้ง ประชาชนให้ตัวเลือกตนมาแค่นี้ ไม่ พรรคก้าวไกล ก็ต้อง พรรคเพื่อไทย ไม่ใช่ว่าตนจะตั้งเงื่อนไขในการลงมติเห็นชอบนายกฯ ไปทุกเรื่อง 

พล.อ.สมเจตน์ กล่าวต่อว่า แต่ทันทีที่ พรรคเพื่อไทยได้เสียงสนับสนุนจาก พรรคภูมิใจไทย ทาง พรรคเพื่อไทยประกาศจะเสนอให้ทำประชามติร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดย ส.ส.ร.ในการประชุม  ครม.ครั้งแรก ซึ่งเป็นการสร้างวิกฤตความขัดแย้งให้เกิดขึ้นในชาติอีกครั้ง ทำไม พรรคเพื่อไทยจึงให้ความสำคัญต่อการร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ เป็นวาระเร่งด่วน มากกว่าการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นปัญหาปากท้องของประชาชน ทั้งๆที่ พรรคเพื่อไทยก็ชนะการเลือกตั้งตามกติกาของรัฐธรรมนูญ 2560 

“หรือรัฐธรรมนูญ 2560 เป็นปัญหาอุปสรรคของนายทุนเจ้าของ พรรคเพื่อไทย ทำให้ไม่สามารถกลับไทยได้แบบเท่ห์ๆ ไม่ต้องติดคุก จึงเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ พรรคเพื่อไทยต้องทำทันที แล้วแบบนี้ผมจะสนับสนุนนายกฯ จาก พรรคเพื่อไทยได้อย่างไร”พล.อ.สมเจตน์ กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส