"มนุษย์เงือกหนุ่ม"ช่วยชายชาวสเปนรอดจมทะเลเกาะห้อง

31 ส.ค. 66

"ทราย สก๊อต" เจ้าของฉายามนุษย์เงือก พบเหตุระทึก หนุ่มชาวสเปนตะกุยตะกายจะจมน้ำที่บริเวณเกาะห้อง ตัดสินใจกระโดดลงไปช่วย

เฟซบุ๊ก "ทราย สก๊อต" หรือนายสิรณัฐ สก๊อต (ทราย) เจ้าของฉายามนุษย์เงือกที่เคยสร้างสถิติว่ายน้ำข้ามทะเลอันดามัน 3 จังหวัดเมื่อ เดือน เม.ย. ที่ผ่านมา มีการโพสต์เรื่องราวเหตุการณ์ระทึกเป็นเหตุการณ์ที่หนุ่มทรายพบเห็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนหนึ่ง กำลังจะจมน้ำทะเลที่บริเวณอ่าวบนเกาะห้อง ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ แล้วเจ้าตัวว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือและนำตัวนักท่องเที่ยวชายคนดังกล่าวกลับเข้าฝั่งอย่างปลอดภัย ส่งต่อให้เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี รับตัวไปดูแล

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกมาหนุ่มทรายก็ได้รับเสียงชื่นชมจากเพื่อน ๆ และผู้คนในเฟซบุ๊กจำนวนมากเพราะนอกจากจะเป็นนักอนุรักษ์ทางทะเลแล้วยังคอยช่วยเหลือนทท.ไปด้วย

นายสิรณัฐ เปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและทีมงานนักอนุรักษ์กำลังไปร่วมทำกิจกรรมดูแลพื้นที่ทางทะเลของเกาะห้อง ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ระหว่างน้้นเห็นกลุ่มนักท่องเที่ยวชาย 5 – 6 คน กำลังว่ายน้ำจากชายหาดออกไปทะเลด้านนอกห่างจากฝั่งไปประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นจุดที่น้ำเริ่มจะลึกแต่ตนสังเกตเห็นนักท่องเที่ยวชายคนคนหนึ่ง ทราบต่อมาเป็นชาวสเปน วัยประมาณ 25 ปี ว่ายตามหลังเพื่อนและเริ่มมีอาการผลุบ ๆ โผล่ ๆ ตะกุยตะกายอยู่ที่ผิวน้ำคล้ายคนกำลังจะจมน้ำ ตนจึงตัดสินใจว่ายน้ำเข้าไปช่วยทันที

เมื่อไปถึงตัวก็ถามไปว่าคุณโอเคไหม เค้าก็เอามือมากดที่ไหล่ตนเหมือนจะขอความช่วยเหลือซึ่งตนสังเกตเห็นสน๊อคเกิ้ลที่เค้าใส่อยู่น่าจะมีน้ำไหลทะลักเขัาไป จึงช่วยเอาออกและจับตัวเค้าหงายท้องเอาแขนคล้องแขนไว้ลักษณะหลังชนหลังก่อนจะว่ายน้ำพากลับเข้าฝั่งส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือต่อได้ปลอดภัย ซึ่งตนก็ยินดีที่ได้ช่วยเหลือเค้าจนปลอดภัยหากช้าอีกนิดอาจจะจมน้ำก็ได้

สำหรับ ทราย สก๊อต เป็นนักอนุรักษ์ทางทะเลชื่อดังที่เคยสร้างสถิติว่ายน้ำข้าม 3 จังหวัดกระบี่พังงา และภูเก็ต เพื่อกระตุ้นให้คนหันมาดูแลรักษาทะเลโดยต้องการให้คนมีจิตสำนึกเรื่องการไม่ทิ้งขยะลงทะเล ซึ่งเจ้าตัวอุทิศตนออกเก็บขยะทะเลร่วมกับกลุ่มเพื่อนนักอนุรักษ์มาอย่างต่อเนื่องจน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส