"ตั๊ก บงกช" เผยภาพไร่เบญจรงคกุล สุดกว้างใหญ่ไพศาล สุขใจได้ทำเพื่อส่วนรวม

5 ก.ย. 66

ตั๊ก บงกช เผยภาพไร่เบญจรงคกุล สุดกว้างใหญ่ไพศาล สุขใจได้ทำเพื่อส่วนรวม เพื่อความสุขที่เเท้จริง ลั่นไม่ได้โพสต์เพื่อจะให้มาชื่นชม


สำหรับคู่อย่างสาว ตั๊ก บงกช กับสามี เจ้าสัวบุญชัย เบญจรงคกุล ที่ทุ่มเงินสร้างไร่เบญจรงคกุล ใช้พื้นที่ส่วนตัวปลูกป่าเพื่อประโยชน์ของส่วนรวม

โดยล่าสุด ตั๊ก บงกช ได้โพสต์ภาพไร่เบญจรงคกุลที่เขียวขจี เต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด กว้างใหญ่ไพศาล พร้อมเขียนข้อความระบุว่า “ปีนี้ไร่เขียวมาก #ฝนมาไม้เขียว #เขียวมากจ้ะเเม่#ตั๊กบอกคุณบุญชัยว่าถ้าเราจะซื้อคอนโดเเพงๆเพื่อเก็บไว้เป็น สมบัติในอนาคต เราเอาเงินมาสร้างป่ากันเถอะ เพราะเราต้องให้ธรรมชาติดูแลจิตใจและร่างกายของเราด้วยเราต่างต้องพึ่งพาธรรมชาติเพื่อความสุขที่เเท้จริง ธุรกิจที่ทำเเล้วได้เงินและหรูหราเป็นเเค่การให้กับมนุษย์เท่านั้น ถึงเเม้จะมีการจัดงานหรูหราเพื่อเอาเงินไปช่วยป่าไม้หรือสัตว์ก็ตาม…”

“การเกิดเป็นมนุษย์ของตั๊กพออายุพาจิตสำนึกโตขึ้น การลุกขึ้นจากที่นอนคือทำเพื่อคนอื่นให้มากที่สุด ชีวิตสั้นเกินจะทำอะไรที่ไม่ชอบ เเต่ชีวิตก็สั้นเกินจะทำอะไรที่ชอบมากเกินไป ตั๊กจึงคิดเองว่า ตั๊กควรทำอะไรที่ไม่ชอบเเต่ถูกต้องเเละให้ประโยชน์กับใบนี้ หรือ พื้นที่เล็กๆนี้ หรือเรื่องบางเรื่องที่อาจขัดใจตัวเองเเต่ให้ความสบายใจกับส่วนรวม”

“ให้สัตว์ป่ามีที่อยู่ ให้ต้นไม้มีที่โตในทุกที่เพื่อสร้างอากาศสร้างความสุข เเละให้อะไรที่ไม่ใช้เรื่องไร้สาระเเต่ให้เเล้วเกิดผลส่วนรวม เราก็คงทำได้เท่าที่จะทำได้เหมือนกัน…ตั๊กไม่ได้โพสต์เพื่อจะให้มาชื่นชมตั๊กนะ ตั๊กเเค่อยากให้ข้อความนี้ไปถึงผู้ที่ชอบระเบิดภูเขา หรืออนุมัติความสุขของเรา2คน ที่คิดเหมือนกัน บุญชัย บงกช #ไร่เบญจรงคกุล #แลนด์อาร์ตแปลงปลูกป่าเกษตรนิเวศน์”

ตั๊ก บงกช

ตั๊ก บงกช

ตั๊ก บงกช

ตั๊ก บงกช

ตั๊ก บงกช

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส