“พัชรวาท” เข้ากระทรวงวันแรกไม่กังวล เผย “บิ๊กป้อม” ไม่ติวอะไรเป็นพิเศษ

7 ก.ย. 66

"พัชรวาท"เข้ากระทรวงทรัพย์ฯวันแรก เร่ง แก้ปัญหาอำนาจการสอบสวน และที่ทำกินในเขตป่าอนุรักษ์ เผย "ประวิตร" ไม่ได้ติวพิเศษ แต่ต้องทำให้ได้ ไม่กังวลมีปลัดกระทรวงทำงานดีอยู่แล้ว

ที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพย์ฯ ข้าราชการ และ สส.พรรคพลังประชารัฐ ให้การต้อนรับ

จากนั้น พล.ต.อ. พัชรวาท ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ามาดูแลกระทรวง ว่า  อย่างแรกที่สำคัญที่จะเป็นปัญหากับกระทรวงทรัพย์ เรื่องอำนาจการสอบสวนระหว่างกระทรวงทรัพย์กับตำรวจ เป็นเรื่องเร่งด่วน เพราะกฎหมายกำหนดให้แล้วเสร็จภายในปี 67 และอีกอย่างคือเรื่องที่ทำกินของประชาชนในเขตป่าอนุรักษ์ และอีกเรื่องคือภัยแล้ง และฝุ่น PM 2.5 ซึ่งส่วนตัวกังวลในเรื่องฝุ่น PM 2.5 เพราะปีที่แล้วก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ปีนี้ปลัดกระทรวงก็ได้รับปากว่าจะดูแลให้ดีขึ้น

พล.ต.อ. พัชรวาท ยังกล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ไม่ได้มีการติวอะไรเป็นพิเศษ บอกแค่ว่าให้จัดการเอง และฝากประมาณว่าทำงานมาเยอะแล้วก็ต้องรู้ต้องทำให้ได้ ตนเองไม่ได้กังวลอะไร เพราะกระทรวงเองก็มีปลัดกระทรวงที่ทำงานดีอย่างแล้ว

ส่วนแผนการทำงานของกระทรวงในช่วงระยะแรก ก็ดำเนินการไปตามแผนที่ปลัดกระทรวงได้เตรียมไว้

ส่วนที่มีการเตรียมปัดฝุ่นเขื่อนทดแทนน้ำบางปะกง นั้น พล.ต.อ. พัชรวาท กล่าวว่า ต้องดูความจำเป็นของงบประมาณ

สำหรับเรื่องน้ำมันรั่วนั้น ตนกำชับตั้งแต่ยังไม่ได้เข้ารับตำแหน่ง โทรถามเหตุการณ์ทุกอย่าง ซึ่งจริง ๆ แล้วกระทรวงทรัพย์ก็แก้ปัญหาทุกอย่างได้ดีมาก แต่เรื่องน้ำมันรั่วมีหลายกระทรวงร่วมกันทั้ง 3 กระทรวง

ส่วนจะมีตั้งที่ปรึกษาเพิ่มเติมหรือไม่นั้น คงมีเพียงเลขาส่วนตัว ส่วนตำแหน่งอื่น ๆ ไม่มีเพิ่มเติมเพราะมีปลัดกระทรวงอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าตื่นเต้นหรือไม่วันนี้เข้าทำงานวันแรก พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร ก็ปกติดี เพียงแต่เนื้องานจะรู้มากน้อยแค่ไหน

จากนั้น พล.ต.อ. พัชรวาท ได้เดินทางขึ้นชั้น 20 เพื่อพบปะพูดคุยกับผู้บริหารของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม