เปิดประวัติ "ผู้กำกับเบิ้ม" ก่อนทำอัตวินิบาตกรรมตัวเอง คาบ้านพักวันนี้

11 ก.ย. 66

ย้อนอ่าน ผู้กำกับเบิ้ม เปิดใจเล่าประวัติส่วนตัว คู่เสียงหัวเราะ มีความมุมานะ ในชีวิตทำงานมาหลายรูปแบบ จนได้ทำงานร่วมกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ จนทำให้ชีวิตเปลี่ยน กระทั่งมาจบชีวิตตัวเองวันนี้ เพื่อรับผิดชอบกรณีพาสารวัตรแบงก์ไปเสียชีวิตที่บ้านกำนันนก



สืบเนื่องจากเหตุการณ์วันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา นายธนัญชัย หมั่นมาก หรือหน่อง ท่าผา ใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง หรือสารวัตรแบงก์ เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รองผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง ได้รับบาดเจ็บ ขณะร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ในบ้านพักของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก กำนันตำบลตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม

มีรายงานว่า พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง หรือผู้กำกับเบิ้ม เป็นหนึ่งในผู้ร่วมงาน และเป็นคนพาสารวัตรแบงก์ไปงานเลี้ยงกำนันนกจนถูกหน่องท่าผายิง และเป็นคนพาสารวัตรแบงก์ไปส่งโรงพยาบาล จากนั้นได้ตัดสินใจยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพักปทุมธานี วันนี้ ( 11 ก.ย.66) 

อย่างไรก็ตาม ก่อนเสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าวันนี้ พ.ต.อ.วชิรา (ผกก.เบิ้ม) ได้พิมพ์ข้อความไปในแช็ตกลุ่มไลน์ของเพื่อน นรต.รุ่น 55 ช่วงเช้าบอกว่า “จะฆ่าตัวตาย” ซึ่งเพื่อน ในแช็ตต่างก็ให้กำลังใจ และไม่มีใครคาดคิดว่า ผกก.วชิรา จะจบชีวิตแบบนี้ ซึ่งเป็นวันเดียวกับวันพระราชทานเพลิงศพสารวัตรแบงก์

สำหรับ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ผกก.เบิ้ม) อดีตเป็น ผู้กำกับต่อต้านการก่อการร้าย กองกำกับการต่อต้านการก่อการร้าย กองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กก.ปพ.บช.ก) นามเรียกขาน สยบ 1 (สยบ ย่อมาจากสยบริปูสะท้าน) เกิดเมื่อวันที่ 26 กันยายน 2522 อายุ 44 ปี

เส้นทางชีวิตของ พ.ต.อ.วชิรา จากลูกชายคนโตของอดีตนายทหารม้า ม.พัน 7 ค่ายพระยาพิชัยดาบหัก จ.อุตรดิตถ์ ที่ไปพบรักกับครูสาวที่ จ.น่าน โตมากับครอบครัวทหาร ความฝันวัยเด็กอยากสวมเครื่องแบบตามพ่อ มุมานะสอบเข้าโรงเรียนเตรียมหาร รุ่น 39 นักเรียนนายร้อยตำรวจ นรต.รุ่น 55

บรรจุครั้งแรกไปลงที่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อปี 2545 ลงที่กิ่ง อ.ศรีรัตนะ เป็น นรต.ชุดแรกของโรงพัก มีเพื่อนไปด้วย 3 คนแรก ตอนนี้คนหนึ่ง เป็น ผกก.อยู่ที่กำแพงเพชร อีกคนเป็นรอง ผกก.อยู่ที่ศรีสะเกษ ที่ไปลงศรีสะเกษเพราะสอบได้ที่ดี สอบได้เลขตัวเดียว ทั้งรุ่นมี 300 กว่าคน ผมสอบได้เลขตัวเดียวคือลำดับ 222 ผู้กำกับเบิ้มย้อนความหลังพร้อมเสียงหัวเราะ

มีช่วงหนึ่งได้ไปอยู่กับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สมัยที่ท่านดำรงยศ พ.ต.ท. เป็นรองผู้กำกับรักษาราชการแทนผู้กำกับ ผู้กำกับเบิ้ม เปิดเผยว่า ตอนนั้นก็ไม่รู้เลยว่า พี่ต่อเป็นใคร ทำงานด้วยกันไป 1 ปี พอพี่ต่อขึ้นเป็นผู้กำกับ ผมก็เป็นรองผู้กำกับกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษเลย



ผู้กำกับเบิ้มเปิดใจว่า

“ตั้งแต่เรียนจบมาผมอยู่ในวงการสืบสวนมาโดยตลอด และไม่เกี่ยวกับการใช้กำลังหรืออาวุธเลย จนพี่ต่อให้ผมไปประชุมแทน ที่ศูนย์ต่อต้านก่อการร้ายสากล ไปในนามหน่วยปฏิบัติการพิเศษ หลังจากนั้นผมยังขอเรียน 261 ค่ายนเรศวร เป็นหลักสูตรต่อต้านก่อการร้ายที่ค่ายนเรศวร 261 ที่ผมรู้ว่าหนักแต่ก็คิดว่าจะทำได้ ถึงแม้ว่าตอนนั้นจะอายุเยอะที่สุดในรุ่น คือ 39 ปี ก็ตาม” ในการเรียน 261 ที่ค่ายนเรศวร นั้น ผู้กำกับเบิ้ม ได้เป็นหัวหน้าทีม ที่เรียกว่า 01 นเรศวร รุ่น 15 เป็นสิ่งที่เขาภาคภูมิใจมากเพราะเป็นหลักสูตรที่สูงที่สุดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ตำแหน่งสุดท้ายของผู้กำกับเบิ้มคือ ผู้กำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง (ผกก.2บก.ทล.)

ขอขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ POLICE News Varieties

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส