พบเพิ่ม 3 ราย ใน กทม. เหยื่อ ดอกแก้ว บัญชีม้าทำ ม.6 ผูกคอตาย

19 ต.ค. 66

ตำรวจขยายผลคดี น้องพลอย เด็ก ม.6 ถูกหลอกซื้อ ไอโฟน จนผูกคอตาย พบเหยื่อ ดอกแก้ว เพิ่ม 3 ราย ใน กทม.


จากกรณี น้องพลอย อายุ 19 ปี นักเรียน ชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.นครศรีธรรมราช ผูกคอตายที่บ้านพัก
ต.เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช โดยตำรวจสอบสวน พบสาเหตุเบื้องต้นเกิดจากความเครียด เนื่องจากถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ฉ้อโกงทางช่องทางออนไลน์ หลอกให้ผ่อนโทรศัพท์มือถือไอโฟน 13 และวานนี้ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 หรือ บก.สอท.5 ได้จับนางสาวดอกแก้ว แก้วเจิม อายุ 22 ปี ชาวจังหวัดชัยภูมิ บัญชีม้าที่รับโอนเงินของน้องพลอยแล้ว

ซึ่งจากการสอบสวนขยายผล บัญชีธนาคารที่รับโอนเงิน พบว่าในช่วง วันที่ 14 - 15 ตุลาคม มีเหยื่อโดนหลอกโอนเงิน เข้าบัญชีของนางสาวดอกแก้วอีก 4 คน ในพื้นที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช สน.บุคคโล สน.หัวหมาก และ สน.ห้วยขวาง

ล่าสุดวันนี้ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ไปที่สน.ห้วยขวาง เพื่อตรวจสอบข้อมูล พบว่ามีเหยื่อ ของนางสาวดอกแก้ว แจ้งความทางออนไลน์ เอาไว้เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา ช่วง 22.50 น. ผู้เสียหายเป็น ผู้หญิงอายุ 30 ปี พฤติกรรมการหลอกคือ ซื้อ - ขายโทรศัพท์ ทางเพจเฟซบุ๊ก คนร้ายหลอกให้เหยื่อวางเงินดาวน์ จำนวน 5 พันบาท ก่อน และจะให้ผ่อนเป็นงวด โดยบัญชีที่รับโอนเงิน คือ บัญชีเดียวกับ ที่ น้องพลอย โอนไป จากนั้นคนร้ายแจ้งว่าระบบโอนเงินขัดข้องให้โอนซ้ำ เหยื่อจึงไม่โอน และขอเงินคืน แต่กลับไม่ได้ จึงแจ้งความทางออนไลน์ ซึ่งตำรวจมีการนัดสอบปากคำผู้เสียหาย ช่วงบ่ายวันนี้

ส่วนที่ สน.หัวหมาก และ สน.บุคคโล ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลว่ามีผู้เสียหายมาแจ้งความเอาไว้เมื่อไหร่ เนื่องจากยังไม่พบข้อมูลสันนิษฐานว่าอาจเป็นการเชื่อมโยงในเรื่องของเส้นทางการเงิน แต่ไม่ได้โอนเข้าบัญชีดอกแก้วโดยตรง.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส