หนุ่มใจเด็ด กระโดดลงไปช่วยคนโดดน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา  

19 ต.ค. 66

 

วินาทีช่วยชีวิต หนุ่มใจเด็ด กระโดดลงไปช่วยคนกำลังหมดแรง กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ได้สำเร็จ ขณะขับเรือพาลูกค้าไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง 

วันที่ 19 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์คลิปขณะกำลังขับเรือไปส่งลูกค้าที่โรงแรมแห่งหนึ่ง จนมาถึงสะพานตากสิน พบว่ามีชายรายหนึ่งกำลังเกาะอยู่ บริเวณตอหม้อสะพานกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จึงรีบเข้าไปช่วย 

โดยระบุภายในคลิปว่า “ดีใจนะที่ได้ช่วยชีวิตคนให้รอดไว้ได้อีกครั้งนึง ดีที่มองเห็นตั้งแต่สะพานปลา บอกเพื่อน เพื่อนมองไม่เห็นขับไปจนจะใกล้ถึงเห็น ดีนะที่มีสติ ถึงช่วยไว้ได้ ผมเป็นกัปตัน ถ้าผมโดดใครจะขับเรือ ผมคิดว่าผมตัดสินใจดีที่สุดแล้วถึงบอกให้เพื่อนโดดลงไปช่วย ไม่งั้นคงไม่รอด ต้องเรียกสติไว้ตลอด เพราะเห็นปล่อยมือจากห่วงยางหลายครั้ง แล้วก็ไม่มีแรงพยุงตัวเองด้วย ปลอดภัยแล้วนะครับ ไม่ว่าจะเจอกับอะไร อย่าทำแบบนี้อีกนะคับ ขอให้คิดถึงครอบครัวไว้ให้มากๆ ได้บุญไปอีกครั้ง” 

ทั้งนี้นาย ทรงชัย แช่ลี้ อายุ 29 ปี กัปตันเรือที่เห็นเหตุการณ์และแจ้งเพื่อนพนักงานให้ลงไปช่วย เปิดเผยว่า วันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 07.00 น. กำลังขับเรือเพื่อรับส่งลูกค้าของโรงแรมตามปกติ ซึ่งมีลูกค้าอยู่ภายในเรือ 1 คนเป็นชาวต่างชาติ

ขณะนั้นตัวเองที่กำลังขับเรืออยู่เห็นเหมือนมีอะไรลงไปที่น้ำและน้ำกระจายออก จึงขับเรือไปใกล้ๆ เมื่อรู้ว่าเป็นคนแล้วจึงบอกเพื่อนในเรือที่มาด้วยกันว่าคน กระโดดน้ำ ตอนนั้นไม่มีใครมองเห็นตัวเองจึงรีบขับเรือเข้าไปใกล้ๆ จนไปเจอชายที่กระโดดน้ำหวังจะฆ่าตัวตายเกาะอยู่ที่บริเวณตอหม้อสะพานด้วยอาการอิดโรย ตัวเองที่กำลังขับเรืออยู่ไม่สามารถไปช่วยได้ เพราะในเรือตัวเองขับเรือเป็นคนเดียวจึงเรียกให้เพื่อนพนักงานที่มาด้วยกันให้ไปช่วย 

จึงให้ใส่ชูชีพและโยนห่วงยางไปให้ชายคนดังกล่าวก่อนจะพาตัวขึ้นมาจากน้ำหลังจากนั้นได้นำตัวไปส่งที่ท่าเรือสาทรโดยมีกรมเจ้าท่าประสานงานให้ พอไปถึงพี่ชายของคนที่โดดน้ำก็มาถึงเห็น บอกว่าน้องชายส่งข้อความมาลาฝากลูกฝากเมียด้วย อย่างไรก็ตามตนเห็นคนกระโดดน้ำแบบนี้บ่อยมาก ช่วยก็หลายรอบ อยากให้คนที่คิดจะทำแบบนี้ ให้คิดถึงครอบครัวให้มากกว่านี้

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส