อาจาร์ยเอก ตำหนิสื่อ ยันไม่ได้ท้า แต่ชวนหมอชลน่านคุยแนวทางรักษาใหม่

14 พ.ย. 66

อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต ตำหนิสื่อแปลสารผิด ยันไม่ได้ท้าทาย แต่เป็นการชวน หมอชลน่าน หารือการรักษารูปแบบพลังจิตอาจเป็นทางเลือกใหม่ให้สังคมได้

 

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ อาจารย์เอก ฝ่ามือพลังจิต หรือ นายกีรติ สมคิด อายุ 53 ปี เปิดเผยถึงกรณีที่ หมอชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พูดถึงศาสตร์การรักษาของตนว่าตอนนี้สื่อหลายสำนักนำเรื่องราวไปนำเสนอที่ผิดแปลกออกไปทำให้ทำให้แปลสารผิด

สิ่งที่จะสื่อให้สังคมรับรู้ไม่ได้เป็นการท้าทายแต่เป็นการชวน หมอชลน่าน มาพูดคุยหารือเปิดอกว่า ศาสตร์ในรูปแบบดังกล่าวสามารถช่วยเหลือทางการแพทย์ได้อย่างไรบ้าง หรือสามารถบรรจุในการเรียนรู้เพื่อพัฒนาต่อได้หรือไม่ มีประโยชน์อย่างไรถ้าไม่ได้ค่อยหาเรื่องเอาผิดอาจารย์ เพราะการรักษารูปแบบพลังจิต อาจเป็นทางเลือกใหม่ให้สังคมที่ต้องการหาที่พึ่งในทางจิตใจและทางกาย

ไม่เคยคิดทำผิดกฎหมายทางการแพทย์ รู้อยู่แล้วว่ากฎระเบียบเป็นอย่างไร แต่ในรูปแบบที่ตัวเองทำเป็นการนำพลังจิตที่ได้เรียนและปฎิบัติมารวมถึงฝึกจิตภาวนา ตั้งแต่สมัยบวชเป็นเณรเมื่ออายุ 13 ปี กับหลวงปู่คำคะนิง จุลมณี จนกระทั่งบวชเป็นพระเมื่อ อายุ 20 ปี ได้ 1 พรรษาก็ลาบวชขึ้นเขาไปอยู่กับหลวงปู่พรหมมา เขมจาโร บวชเป็นฤาษีให้จนฝึกจิตภาวนาได้ รวมถึงเรียนวิชาอาคมต่าง ๆ เพื่อนำมาช่วยคนจนสามารถช่วยคนได้ตอนนี้มากกว่า 10,000 คนแล้ว

ตั้งแต่มีข่าวออกไปก็มีคนมาเรียนและรักษาเป็นจำนวนมาก ค่าครูก็แล้วแต่คนจะให้เงินที่ได้ก็เอาไปช่วยคนยากจน ใครไม่มีเงินมาก็ช่วยรักษาฟรี ใครสนใจเรียนก็สอนให้ตามกำลังศัทธาไม่อยากให้มองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นการหลอกลวงอยากให้มาลองด้วยตัวเองมากกว่า.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส