ซากโคมลอยฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ข้ามวันแล้วยังเกลื่อนเมืองเชียงใหม่

2 ม.ค. 67

ซากโคมลอยฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 67 ข้ามวันแล้วยังเกลื่อนทั่วเมืองเชียงใหม่ วางทิ้งกองใหญ่ริมคูเมือง แถมติดค้างสายไฟฟ้า 

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 00.30 น. วันที่ 1 ม.ค. 67 ซึ่งเป็นคืนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 67 เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ที่ตั้งบริษัทจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ถนนพระปกเกล้า กลางเมืองเชียงใหม่ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบริเวณลานประตูท่าแพ ที่ทางเทศบาลนครเชียงใหม่จัดงานเคาท์ดาวน์เฉลิมฉลอง 

โดยไฟที่ไหม้มีต้นเพลิงจากด้านบนของตัวอาคาร และลุกลามลงมา ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่าสาเหตุอาจจะมาจากการปล่อยโคมลอยหรือไม่ เนื่องจากในช่วงเคาท์ดาวน์นั้น มีประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่พากันปล่อยโคมลอยอย่างสนุกสนาน 

ซากโคมลอยฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ข้ามวันแล้วยังเกลื่อนเมืองเชียงใหม่

ขณะที่ก่อนหน้านี้เมื่อช่วงงานยี่เป็งเชียงใหม่ประจำปี 2566 มีการปล่อยโคมลอยจำนวนมาก และเกิดเหตุไฟไหม้ตึกแถวย่านตลาดต้นลำไยกลางเมืองเชียงใหม่ ได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีการตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับเรื่องการปล่อยโคมลอยเช่นกัน 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงสายวันนี้ (2ม.ค.67) บริเวณถนนชัยศรีภูมิ ด้านนอกคูเมืองเชียงใหม่ แยกเข้าถนนลอยเคราะห์ ซึ่งอยู่ใกล้กับลานประตูท่าแพ ที่ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2567 นั้น พบว่าบนทางเท้ายังมีเศษซากโคมลอยเป็นจำนวนมาก ถูกวางกองทิ้งไว้ โดยที่ยังไม่มีการจัดเก็บแต่อย่างใด ขณะเดียวกันพบด้วยว่า ตามแนวสายไฟฟ้าที่พาดผ่านบริเวณใกล้เคียง ยังมีเศษซากโคมลอยติดคาอยู่กับสายไฟหลายจุด คาดว่าน่าจะลอยมาติดอยู่ตั้งแต่คืนวันเคาท์ดาวน์ปีใหม่แล้ว 

ซากโคมลอยฉลองเคาท์ดาวน์ปีใหม่ ข้ามวันแล้วยังเกลื่อนเมืองเชียงใหม่

ถือว่าโชคดีที่ไม่เกิดไฟฟ้าลัดวงจรหรือไฟไหม้ ทำให้ได้รับความเสียหาย หรือเกิดการสูญเสียใดๆ ทั้งนี้คาดว่าต้องรอให้เจ้าหน้าไฟฟ้าที่มีความเชี่ยวชาญมาทำการจัดเก็บซากโคมลอยดังกล่าวออกไป เพื่อความปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส