เศร้า! พระราชทานเพลิงศพ ผญบ. ดับคาที่จุดบริการประชาชนช่วงปีใหม่

3 ม.ค. 67

 

เศร้า! พระราชทานเพลิงศพ ผญบ. ดับคาที่จุดบริการประชาชนช่วงปีใหม่ พร้อมมอบเงินเยียวยาประกันภัย สิทธิทางราชการ รวมกว่า 1.5 ล้านบาท   

วันที่ 3 ม.ค. 67 ที่เมรุวัดใหม่สันติ ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ นายสากล ยะวงษา อายุ 58 ปี  ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านใหม่สันติ  อ.สูงเนิน 

ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุผู้ขับขี่รถยนต์วูบหลับใน ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนขณะปฏิบัติหน้าที่เฝ้าจุดบริการประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ (จุดบ้านโคกอีเม้ง) ท้องที่บ้านมะเกลือใหม่ ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน เมื่อวันที่ 31 ธ.ค. ที่ผ่านมา  ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีครอบครัว ญาติมิตร ส่วนราชการ องค์ปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชน เข้าร่วมในพิธี

พระราชทานเพลิงศพ ผญบ. ดับคาที่จุดบริการประชาชนช่วงปีใหม่โดยนายสยาม กล่าวว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ ถือเป็นการสูญเสียที่ไม่น่าเกิดขึ้น ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับครอบครัวผู้สูญเสียชีวิต ทางจังหวัดจะให้การช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตตามสิทธิที่จะได้รับ ซึ่งผู้เสียชีวิตมีสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับการช่วยเหลือตามระเบียบกระทรวงมหาดไทยว่าด้วยการเบิกจ่ายค่าตอบแทนฯ พ.ศ.2546 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ขั้นพิเศษ 7 ขั้น บวกกับเงินเดือนปัจจุบัน 11,800 บาท เป็นเงิน 13,900 บาท  รวมทั้งค่าจัดงานศพ จำนวน 3 เดือน เป็นเงิน 41,700 บาท  รวมได้รับทั้งสิ้น 55,600 บาท และ ตาม พ.ร.บ. สงเคราะห์ผู้ประสบภัยเนื่องจากการช่วยเหลือราชการฯ พ.ศ. 2543 จำนวน 30 เท่าของเงินเดือน  รวมได้รับ 417,000 บาท, เงินสงเคราะห์มูลนิธิกำนันผู้ใหญ่บ้าน จำนวน 10,000 บาท  

พระราชทานเพลิงศพ ผญบ. ดับคาที่จุดบริการประชาชนช่วงปีใหม่

ส่วนรถยนต์คันดังกล่าวได้ทำประกันภัย ดังนี้ 1. การประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) คุ้มครองความเสียหายต่อร่างกาย 500,000 บาท  2. การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (การประกันภัยประเภท 1) คุ้มครองความรับผิดต่อชีวิตบุคคลภายนอก 500,000 บาท โดย บริษัทจ่ายเช็กให้แก่ทายาทผู้ประสบภัย นางพิกุล ยะวงษา (ภรรยา) รวมเป็นเงิน 1,000,000 บาท

พระราชทานเพลิงศพ ผญบ. ดับคาที่จุดบริการประชาชนช่วงปีใหม่ 

ทั้งนี้อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเวลาและทุกสถานที่ จึงควรให้ความสำคัญกับการประกันภัย ทั้งการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ และการประกันภัยประเภทอื่นๆ เพื่อให้ระบบประกันช่วยบริหารจัดการความเสี่ยงและเยียวยาความสูญเสียต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส