10 ล้อเบรกแตก พุ่งข้ามแบริเออร์ ทับรถกระบะ คนขับสิบล้อดับคาที่

7 ก.พ. 67

10 ล้อเบรกแตก พุ่งข้ามแบริเออร์ ทับรถกระบะหนุ่มกลับจากออสเตรเลียติดอยู่ภายใน คนขับสิบล้อดับคาที่

วันที่ 7 ก.พ. 67 เมื่อเวลา 07.30 น. เจ้าหน้าที่ สภ.วังขอนแดง ได้รับแจ้งว่าบริเวณถนนสาย 304 ทางขึ้นหน้าศาลปู่โทน กม.ที่ 210 ม.4 ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีอุบัติเหตุรถสิบล้อเสียหลักพุ่งชนแบริเออร์ปูนเกาะกลางถนนข้ามเลน ไปชนกับรถยนต์กระบะในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 รายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดค้างในยานพาหนะ 2 ราย หลังจากได้รับแจ้งพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสัจจะฯ พร้อมรถอุปกรณ์ตัดถ่างเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมให้การช่วยเหลือ

พบก้อนยางและชิ้นส่วนของรถกระจายเต็มถนน และ บนถนนเลนที่ 1 พบรถสิบล้อบรรทุกก้อนยาง ทะเบียน จ.พิษณุโลก หงายท้องล้อชี้ฟ้าพังยับทั้งคัน  รถสิบล้อทับบริเวณหน้ารถยนต์กระบะยี่ห้อ Toyota แคปสีขาว ทะเบียน จ.ขอนแก่น จอดอยู่ในเลนที่ 2 ทำให้คนขับรถยนต์กระบะถูกคอนโซลรถกดทับบริเวณขาทั้งสองข้างทำให้ติดภายใน เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าช่วย นำตัวคนขับออกมาและนำส่งโรงพยาบาล โดยก่อนหน้านั้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย ที่โดยสารมากับรถยนต์กระบะได้รับบาดเจ็บบริเวณขาผิดรูปนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้แล้ว

ห่างออกไปประมาณ 20 เมตร ในกองก้อนยางพบผู้เสียชีวิตนอนคว้ำหน้าเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อคือนายนพดล พิมสิน อายุ 52 ปี (คนขับรถสิบล้อบรรทุกก้อนยาง) ใกล้กันพบรถบัส สีขาว ทะเบียน นครราชสีมา จอดอยู่เลนที่ 2 บริเวณด้านหน้ารถฝั่งซ้ายไปจนถึงบริเวณข้างรถฝั่งซ้ายทั้งแถบมีรอยถูกเฉี่ยวชน จากการตรวจสอบแบริเออร์ปูนเกาะกลางมีรอยถูกชนได้รับความเสียหาย

จากการสอบถามนายสำเริง อุทิรัมย์ อายุ 45 ปี (เพื่อนร่วมงานกับผู้เสียชีวิต)กล่าวว่าผู้เสียชีวิตน่าจะบรรทุกก้อนยางมาจากหนองบัวลำภู จะไปส่งก้อนยางที่ จ.ระยอง ตอนที่รถลงเขา รถเริ่มมีปัญหา ผู้เสียชีวิตโทรมาให้ช่วยว่ารถเบรคไม่อยู่ แล้วรถมีปัญหาเสียงดังแก๊ก ๆ ๆ แกเห็นความผิกปกติของรถ แล้วช่วงระหว่างลงเขา น่าจะเอารถไม่อยู่ ตนจึงได้บอกว่าให้ตั้งสติให้ดี ก่อนที่จะวางสายไป และได้ยินเสียงดังตึ้ม!!! และโทรหาแกอีกรอบก็โทรไม่ติดแล้ว ตนคิดว่ารถต้องมีอุบัติเหตุแน่ ๆ ตนขับรถลงไปก่อนแล้วจึงได้โบกรถเจ้าหน้าที่ขึ้นมาที่เกิดเหตุด้วย

จากการสอบถามคนขับรถยนต์กระบะกล่าวว่า ตนพึ่งกลับมาจากออสเตเลียกำลังจะกลับชัยภูมิ ตอนเกิดเหตุมันกลิ้งมาทางฝั่งนู้นตนเห็นอยู่เเต่หักรถหลบไม่ทัน

จากการสอบถามนายเกียรติศักดิ์ อยู่เอี่ยม คนขับรถบัส กล่าวว่าตนขับรถขึ้นมาพร้อมกับรถกระบะซึ่งอยู่ด้านหน้าตน ส่วนรถสิบล้อนั้นมาเร็ววิ่งแหกโค้งข้ามมาเลย โชคดีที่ไม่มีผู้โดยสารมาด้วย

บริเวณถนนตรงนี้เป็นโค้งลงเขามักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อย ๆ มีทั้งคนเจ็บและคนตายจะเห็นได้ว่าบริเวณแท่งแบริเออร์ทั้งเกาะกลาง และไหล่ทางกันตกจะมีสภาพที่แตกพังหลายแห่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส