“พิธา” ยันไม่ลืมสัญญา เบี้ยผู้สูงอายุ 3 พันบาท ที่เคยหาเสียงไว้

14 เม.ย. 67

ผู้สูงอายุ เทศบาลนครอุดรธานี ร่วมผูกแขนเรียกขวัญให้ "พิธา" เจ้าตัวยันไม่ลืมสัญญาเบี้ยผู้สูงอายุ 3 พันบาทที่เคยหาเสียงไว้

(14เม.ย.67) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมกับลูกสาว และน.ส.รัชนก ศรีนอก สส.กทม. นายณัฐพงษ์พิพัฒน์ ไชยศิริ (ส.ส.เคน) สส.เขต 1 อุดรธานี พรรคก้าวไกล นายคณิศร ขุริรัง ว่าที่ผู้สมัครนายกอบจ.อุดรธานี พรรคก้าวไกล เดินทางมาร่วมกิจกรรมวันผู้สูงอายุ ที่ศาลาประชาคมชุมชนนาดี เทศบาลนครอุดรธานี ที่ชุมชนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี

โดยชาวชุมชนนาดี ได้ต้อนรับนายพิธา และคณะ ด้วยการผูกผ้าขาวม้าให้ขณะที่นายพิธา มาด้วยเสื้อลายดอก เดินเต้นเบาๆตามจังหวะเพลงเข้าไปในศาลาประชาคม เพื่อร่วมในพิธี “สู่ขวัญผู้สูงอายุ” ระหว่างพิธีมีผู้สูงอายุทยอยเข้ามา “ผูกแขนรับขวัญ” บางส่วนขอถ่ายภาพเก็บเป็นที่ระลึกท่ามกลางเสียงโห่แสดงความดีใจต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความครึกครื้น

จากนั้นนายพิธา พร้อมคณะไ ด้สงน้ำพระพุทธรูปประจำชุมชนที่นำมาตั้งบูชาไว้ในศาลาประชาคมก่อนเข้าร่วมพิธี “รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ”

โดยผู้สูงอายุ ได้ขอให้นายพิธา ไม่ต้องคุกเข่า เพราะจะทำให้หัวเข่าด้าน,ปวดขา และจะช้าไปงานอื่นไม่ทัน เนื่องจากมีผู้สูงอายุมาร่วมจำนวนมาก

ขณะที่นายพิธา กล่าวกับชาวชุมชนนาดี ว่า ขอขอบคุณพ่อแก่แม่เฒ่าชาวชุมชนนาดี สำหรับกำลังใจและขวัญที่ผูกให้กับพวกเรา ทำให้เรามีกำลังใจทำงานการเมืองต่อไปถ้า “ขวัญ” มาขนาดนี้แล้ว ไม่มีทางเดินอื่นนอกจากการเดินต่อไปข้างหน้าเท่านั้น ไม่มีคำว่ายอมแพ้ไม่มีคำว่าถอยหลังในเส้นทางการเมืองที่ต้องการมาเปลี่ยนแปลงชาวอุดรธานีทำให้ชีวิตจความเป็นอยู่ดีขึ้น

“ขอบคุณที่ให้เรามามีส่วนร่วมที่นี่ ให้เราพรรคก้าวไกล ได้รับขวัญรับพลังจากผู้มีประสงการณ์ชีวิตมากกว่าเราทำให้เรามีขวัญมีกำลังใจและมีส่วนในประเพณีน่าเคารพน่าชื่นชมเมื่อได้ขวัญและกำลังใจมาแล้วเราก็ทำงานเพื่อท่านต่อไม่ว่าจะเป็นเรื่องเบี้ยผู้สูงอายุ 3,000 บาทต่อเดือน ที่พรรคเราเคยหาเสียงเอาไว้ขอให้พ่อแก่แม่เฒ่าที่นี่...ขอบคุณหลายๆเด้อ...อยู่ดีมีแฮงกันทุกคน”

advertisement

ข่าวยอดนิยม