ชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด

20 เม.ย. 67

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุคนพยายามผูกคอฆ่าตัวตาย เร่งไปที่เกิดเหตุ และสามารถช่วยชีวิตไว้ได้ทัน ด้วยการตัดเชือกที่ใช้ก่อเหตุ และช่วยสงบสติอารมณ์

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 19 เม.ย.67 พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ เนมีย์ สวป.สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งเหตุมีคนพยายามฆ่าตัวตาย ภายในบ้าน พื้นที่ ม.6 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรีบรุดไปตรวจสอบเจ้าหน้าที่สายตรวจ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน เข้าระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบชายวัยกลางคนใช้เชือกผูกคอตัวเอง จึงรีบทำการตัดเชือกช่วยชีวิตไว้ทัน และได้เข้าควบคุมตัวเพื่อสงบสติอารมณ์ เพื่อไม่ให้ก่อเหตุอีก โดยผู้ที่พยายามฆ่าตัวตายคือ นายสมาน พรมนา อายุ 49 ปี จากการสอบถามคนในบ้านทราบว่า มีความเครียดเรื่องครอบครัวและหนี้สิน จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุขึ้น

พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ เนมีย์ สวป.สภ.สัตหีบ เผยว่า ตนเองได้เข้าเวรออกตรวจความเรียบร้อยในพื้นที่ ก่อนที่จะได้รับแจ้งว่ามีคนพยายามผูกคอตาย จึงได้รีบเข้าช่วยเหลือและนำตัวมาสงบสติอารมณ์ที่ สภ.สัตหีบ

เบื้องต้นทราบว่าชายคนดังกล่าวมีความคับแค้นใจเรื่องปัญหาครอบครัว จึงได้ก่อเหตุ โชคดีที่ตำรวจได้เข้ามาถึงที่เกิดเหตุทัน ก่อนจะพูดคุย เกลี่ยกล่อมให้สงบสติอารมณ์จนสำเร็จ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส