ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ประสานกลับไทย ชี้ต้องประสานตำรวจ ตม. ก่อนราชทัณฑ์

8 พ.ค. 67

อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ยันชัด ยิ่งลักษณ์ ยังไม่ประสานกลับไทย ไม่มียื่นขออภัยโทษรายบุคคล ชี้ต้องประสานตำรวจ ตม.ก่อน ราชทัณฑ์รับตัวหลังฟังคำสั่งศาล 

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีความพยายามที่จะเดินทางกลับประเทศไทย โดยอาจประสานใช้สถานทูตไทยประเทศหนึ่งเป็นสถานที่ในการรายงานตัวนั้น 

วันที่ 8 พ.ค. ที่อาคารกรมราชทัณฑ์ อ.เมือง จ.นนทบุรี นายสหการณ์ เพ็ชรนรินทร์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบเรื่องที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ประสานจะใช้สถานทูตไทยประเทศหนึ่ง เป็นสถานที่ในการรายงานตัว และยังไม่มีการประสานมา คือ จริงๆ แล้วกรณีบุคคลใดก็ตามที่อยู่ต่างประเทศ เขาจะต้องประสานกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เพราะที่ผ่านมา เวลาใครจะกลับเข้ามาก็ต้องมีการประสานกับตำรวจไว้ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องไปรับตัว และนำส่งศาล จากนั้นศาลก็จะอ่านคำพิพากษา และราชทัณฑ์จึงจะไปรับตัวมา ซึ่งไม่ได้อยู่ในอำนาจหน้าที่ของเรา เป็นอำนาจของตำรวจ 

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้มีการยื่นขอพระราชทานอภัยโทษเป็นรายบุคคล หรือทางครอบครัวได้ประสานในเรื่องนี้หรือไม่นั้น อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ระบุว่า ยังไม่มีเรื่องนี้เข้ามา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม