สะพัด กฤษฎา ไขก๊อก รมช.คลัง ส่วน สุพัฒนพงษ์ ยื่นพ้นสมาชิกพรรค

8 พ.ค. 67

โควต้า รัฐมนตรี รทสช.ป่วน สะพัด กฤษฎา ไขก๊อก รมช.คลัง หลังไม่พอใจแบ่งงาน ส่วน สุพัฒนพงษ์ ยื่นหนังสือขอพ้นสมาชิกพรรค จะไปประกอบธุรกิจ 

วันที่ 8 พ.ค. 67 รายงานข่าวจาก พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า นาย กฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลัง กับนายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งเป็นการลาออกหลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน 1/1 

โดยรายงานข่าวระบุว่า นายกฤษฎาน้อยใจหลังมีการแบ่งงานให้กำกับดูแลส่วนราชการเพียงหน่วยงานเดียว 

ทั้งนี้ที่ผ่านมานายกฤษฎา ดำรงตำแหน่ง รมช.คลังในยุค ครม. เศรษฐา 1 ทำหน้าที่กำกับดูแลส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐในกำกับกระทรวงการคลัง ได้แก่ กรมบัญชีกลาง กรมสรรพสามิต สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง 

ส่วนรัฐวิสาหกิจในสังกัด ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม องค์การสุรา การยาสูบแห่งประเทศไทย และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล 

ขณะที่ยุค ครม. เศรษฐา 2 รับหน้าที่กำกับดูแล สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) ส่วนรัฐวิสาหกิจและหน่วยงานของรัฐในกำกับของกระทรวงการคลัง ได้แก่ การยาสูบแห่งประเทศไทย สถาบันคุ้มครองเงินฝาก (สคฝ.) บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) และ สำนักงานความร่วมมือพัฒนาเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้าน (องค์การมหาชน) หรือ สพพ. 

ด้าน นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวนายกฤษฎา ลาออกจาก รมช.คลังว่า ทางพรรคยังไม่ได้ทราบถึงเรื่องดังกล่าว และไม่ได้มีการยืนยันอย่างเป็นทางการอะไร ดังนั้นจึงยังถือว่าเป็นข่าวลือ แต่ที่ชัดเจน และเป็นทางการคือวันเดียวกันนี้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติแล้ว โดยต้องการเปิดทางให้บุคลากรท่านอื่นเข้ามาทำหน้าที่แทน เนื่องจากท่านจะไปประกอบธุรกิจ

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค และประธานยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม