นายกฯ รับ กฤษฎายื่นลาออก รมช.คลังจริง แต่สั่งเบรกก่อน ให้กลับไปคิด 1 คืน

8 พ.ค. 67

นายกฯ รับ กฤษฎายื่นลาออก รมช.คลังจริง แต่สั่งเบรกก่อน ขอให้กลับไปคิด 1 คืน เผยไม่สบายใจเรื่องแบ่งงาน ปลอบยังมีโปรเจกต์อื่นอีกเยอะ 

วันที่ 8 พ.ค. 67  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าว นายกฤษฎา จีระวิจารณะ ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลังว่า หลังจากได้รับทราบข่าวก็ได้ต่อสายหานายกฤษฎา ซึ่งกำลังจะส่งใบลาออกมาให้ ตนจึงเบรกขอให้ไปคิดก่อนคืนนึง แล้วค่อยว่ากันใหม่ 

พร้อมย้ำว่า ตอนนี้ตนได้ระงับใบลาออกดังกล่าวไว้ก่อน สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ต้องมีการพูดคุยกัน พร้อมกับบอกไปว่าหากมีความไม่สบายใจเรื่องการแบ่งงาน ก็ยังมีโปรเจกต์อีกเยอะในกระทรวงการคลัง ซึ่งก็สามารถมาทำงานร่วมกับสำนักปลัดนายกรัฐมนตรีได้ และรัฐมนตรีก็ยินดีจะมอบหมายงานเพิ่มเติมให้ 

เมื่อถามว่า ได้สอบถามสาเหตุของการลาออกหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็คงเป็นเรื่องการแบ่งงาน ซึ่งบรรยากาศการพูดคุยโทรศัพท์นายกฤษฎาก็หัวเราะ ตนจึงบอกไปว่าขอให้คิดดูก่อน จะยังไม่รับใบลาออก ซึ่งนายกฤษฎาเองก็เป็นรุ่นน้องตนมานาน 

เมื่อถามว่า ได้พูดคุยกับนาย พิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลังหรือไม่ว่ามีปัญหาอะไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่ได้คุย แต่นายพิชัยได้โทรหานายกฤษฎาแต่ไม่รับสาย เมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรีจะต้องพิจารณาเรื่องการแบ่งงานใหม่ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนคิดว่าต้องให้เกียรติรัฐมนตรี เพราะท่านแบ่งงานไปแล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ยังมีงานอีกเยอะที่ทุกคนจะต้องช่วยกัน 

เมื่อถามย้ำว่าจะต้องมีการพูดคุยกันภายในหลังมีการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ เพราะบางคนแอบน้อยใจ แต่ไม่ออกอาการ นายกรัฐมนตรี ย้ำว่า อย่างที่บอกคือมีทั้งคนพอใจและไม่พอใจแต่ถึงอย่างไรก็ต้องมีการตัดสินใจออกไป โดยต้องยึดโยงกับงานและที่ผ่านมาก็มีการพูดคุยกันตลอด พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีผลกระทบต่อการทำงาน นายรัฐมนตรีที่มีการลาออกไปก่อนหน้านี้ก็มีการแต่งตั้งใหม่มาทดแทนแล้ว  

เมื่อถามว่า จะต้องมีการเคลียร์ใจกับนายกฤษฎาหรือไม่ เพราะเป็นรัฐมนตรีช่วยอันดับ 3 นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนได้โทรไปหาเรียบร้อยแล้ว จึงจะขอรอคำตอบในวันพรุ่งนี้ ซึ่งก็หวังว่าผลการเบรกจะสำเร็จ เพราะตนกับนายกฤษฎารู้จักกันมานาน ซึ่งจนถึงตอนนี้ตนก็ยังไม่ได้พูดถึงประเด็นนี้กับนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน ส่วนใหญ่เป็นการคุยเรื่องงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม