ช็อก! จุด ฮ. ประธานาธิบดีอิหร่านตก ไม่พบสัญญาณผู้รอดชีวิต  

20 พ.ค. 67

 

ช็อก! จุด ฮ. ประธานาธิบดีอิหร่านตก ไม่พบสัญญาณผู้รอดชีวิต เจ้าหน้าที่อิหร่าน เผย เฮลิคอปเตอร์ไหม้ทั้งลำ โอกาสรอดชีวิตต่ำมาก 

จากกรณี เฮลิคอปเตอร์ที่ ประธานาธิบดี เอบรอฮีม แรอีซี (Ebrahim Raisi) ประธานาธิบดีอิหร่าน และ ฮุสเซน อามีร์ อับดุลลาเฮียน รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่าน โดยสารอยู่ ประสบเหตุกระแทกพื้นอย่างรุนแรง ขณะบินสำรวจเขื่อนทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ที่ยังไม่ทราบชะตากรรม และเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการค้นหา 

โดยเฮลิคอปเตอร์ลำเกิดเหตุตก ระหว่างบินข้ามพื้นที่ภูเขาท่ามกลางหมอกหนาทึบ ซึ่งสภาพอากาศในการเข้าถึงจุดเกิดเหตุ มีทั้งฝนและหมอกหนา อากาศเย็นจัดและมีแนวโน้มจะเกิดหิมะตก โดยทัศนวิสัยมองเห็นได้ในระยะ 5 เมตรเท่านั้น 

ต่อมาวันที่ 20 พ.ค. 67 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า นายพีร์ โฮสเซน โคลิแวนด์ ประธานสภาเสี้ยววงเดือนแดงอิหร่าน กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ของรัฐบาลอิหร่านว่า ขณะนี้ยังไม่พบสัญญาณผู้รอดชีวิต ณ จุดเกิดเหตุ ซึ่งอยู่ตรงข้ามหุบเขาสูงชัน และทีมกู้ภัยยังเข้าไปไม่ถึง 

โดยเจ้าหน้าที่อิหร่านรายหนึ่งกล่าวว่า เฮลิคอปเตอร์ที่ประธานาธิบดีอิหร่านโดยสารมาไหม้ทั้งลำ โอกาสที่เขาจะรอดชีวิตต่ำมาก 

อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้เวลา 11.00 น. วันที่ 20 พ.ย. 67 รัฐบาลอิหร่านยังไม่แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ 

สำหรับ ผู้โดยสารบนเฮลิคอปเตอร์ ได้แก่ 1.ประธานาธิบดีอิหร่าน อิบราฮิม ไรซี 2. ฮุสเซน อามีร์ อับดุลลาเฮียน รัฐมนตรีต่างประเทศอิหร่าน 3.อยาตุลลอฮ์ อัล-ฮาเชมี อิหม่ามแห่งมัสยิดทาบริซ และ 4.มาลิก ราห์มาตี ผู้ว่าการจังหวัดอาเซอร์ไบจานตะวันออก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม