บิ๊กต่าย ยืนยัน จับ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้แล้ว รอประสานตัวมาไทย

30 พ.ค. 67

บิ๊กต่าย ยืนยัน จับ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้แล้ว รอประสานตัวมาไทย เร่งขยายผลใครช่วยเหลือหลบหนีบ้าง

 

วันที่ 30 พ.ค. พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รรท.ผบ.ตร.กล่าวถึงกรณีจับกุมตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้ที่ประเทศอินโดนีเซีย ว่า

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซียควบคุมตัวนายชวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด ได้เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรอการยืนยันการจับกุมอย่างเป็นทางการจากทางอินโดนีเซีย จากนั้นทางตำรวจไทยจะประสานเรื่องการส่งตัวเสียแป้ง กลับมาดำเนินคดีในประเทศไทย

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูลและได้แกะรอยเสี่ยแป้ง ตั้งแต่หลบหนีไปอยู่ในป่า และข้ามทะเลไปยังอินโดนีเซีย  โดยเร่งติดตามมาอย่างต่อเนื่องจนกระทั่งได้เบาะแส ทำให้ทางการอินโดนีเซียสามารถจับกุมตัวได้ แต่จะใช้เส้นทางใดในการหลบหนี รวมทั้งมีบุคคลใดคอยให้การช่วยเหลือบ้างนั้น อยู่ระหว่างสืบสวนขยายผล ส่วนจะมีความเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด และมีตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องหนึ่งนายหรือไม่นั้น ยังไม่ได้รับรายงาน แต่จะรับไว้ตรวจสอบและขยายผล กรณีมีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องจะดำเนินการโดยไม่มีละเว้น

ยืนยันว่าการจับกุมตัวเสียแป้ง ในครั้งนี้เป็นไปตามหมายจับตำรวจสากล (หมายแดง) หรืออินเตอร์โพล ของประเทศไทย ในข้อหาต่อสู้ขัดขวางและหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจำเป็นต้องนำตัวกลับมาดำเนินคดีในราชอาณาจักรไทย

ส่วนข้อหาการปลอมแปลงพาสปอร์ต หรือการกระทำความผิดอื่นๆที่เกิดขึ้นในประเทศอินโดนีเซียนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ได้เรียกให้กองการต่างประเทศ ให้ประสานงานกับทางตำรวจอินโดนีเซีย เนื่องจากประเทศอินโดนีเซีย มีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนกับประเทศไทย แต่จะมีขั้นตอนประสานกันอย่างไรนั้น ขอหารือในรายละเอียดก่อน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส