คุม 3 ชาวอินโดนีเซียสอบ หลังเครือข่าย เสี่ยแป้ง นาโหนด อุ้มเรียกค่าไถ่

31 พ.ค. 67

ตำรวจพัทลุงเชิญตัว 3 ชายชาวอินโดนีเซีย ที่ถูกเครือข่าย เสี่ยแป้ง นาโหนด อุ้มเรียกค่าไถ่มาสอบเพื่อขยายผลทางคดี

 

จากกรณี ทางการอินโดนีเซียจับกุมตัว นาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด อายุ 37 ปี นักโทษหนีคดีคนสำคัญที่ทางการไทยต้องการตัวได้เมื่อวานนี้ (30 พ.ค. 67) และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม จะเดินทางไปประเทศอินโดนีเซียในวันนี้ (31 พ.ค. 67) เพื่อนำตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด กลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยด้วยตัวเอง ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.ที่ สภ.เมืองพัทลุง มีรายงานว่าวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวผู้เสียหายชาวอินโดนีเซีย จำนวน 3 ราย ได้แก่ นายชาวานา ,นายชยาร์บินี และ นายอาริยาดี ที่ก่อนหน้านี้ถูกเครือข่ายของ “เสี่ยแป้ง นาโหนด” อุ้มเรียกค่าไถ่

video-2024-05-30-12-02-49.mp4

โดย 1 ในผู้ต้องหาคดีนี้ให้การซัดทอดถึง ”ด.ต.หญิงเพลินพิศ จันทร์เทศ“ ซึ่งถือเป็นตัวละครสำคัญและพยานปากเอกถึงกระบวนการช่วย เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนี

โดย พ.ต.อ.จุมพฏ เลี่ยมแก้ว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง เผยกับสื่อว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการกำลังเดินทางไปรับผู้เสียหายชาวอินโดนีเซียทั้ง 3 ราย จากสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ จ.สงขลา เพื่อเข้าสอบปากคำที่ สภ.เมืองพัทลุง คาดว่าน่าจะมาถึงในช่วงบ่าย

ส่วนประเด็นที่จะมีการสอบปากคำวันนี้ จะเป็นการสอบถามว่า ขบวนการและชนวนที่ทั้ง 3 รายถูกคุมตัวเรียกค่าไถ่นั้น มีความเกี่ยวข้องกับ เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือไม่ ซึ่งหากเชื่อมโยงก็จะได้ขยายผลต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส