พี่ชายหนุ่มถูกฆ่าหมกคอนโด ยันเอาเรื่องร้านทอง ธนาคาร ปล่อยให้คนร้ายทำธุรกรรม

31 พ.ค. 67

แม่กับพี่ชายหนุ่มถูกฆ่าหมกคอนโด ยันเอาเรื่องให้ถึงที่สุด เตรียมฟ้องนิติคอนโด รวมถึงแอปธนาคาร ร้านทอง ที่ปล่อยให้คนร้ายทำธุรกรรมไปได้

 

จากกรณีคนร้ายได้ก่อเหตุใช้เอาวุธมีดกระหน่ำแทงนายไพศาล ทองอ่อน หรือ โต๊ส อายุ 54 ปี พ่อค้าออนไลน์ขายเสื้อผ้า เสียชีวิตในห้องพักคอนโดมิเนียมหรู ย่านนนทบุรี เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยคนร้ายนำศพไปหมกไว้ในห้องพักนานหลายวัน ก่อนหลบหนี จนส่งกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมา

ซึ่งคดีดังกล่าวสร้างความสะเทือนขวัญให้กับผู้คนในสังคมอย่างมาก ในขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเร่งสืบสวนหาตัวคนร้าย จนทราบว่าผู้ต้องสงสัยคือเพื่อนสนิทของผู้ตาย  

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 31 พ.ค. 67 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 1 ได้แกะรอยตัวผู้ต้องสงสัยรายนี้ โดยทราบเส้นทางการหลบหนี พบว่า ได้จ้างวานรถแท็กซี่ จาก จ.ชลบุรี ให้ไปส่งที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบขันธ์ แล้วโดยสารรถทัวร์ต่อมาลงที่บริเวณสี่แยกปฐมพร อ.เมืองชุมพร  

จากนั้นได้โทรศัพท์ให้ญาติ ได้ใช้รถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่น ซีอาร์วี สีขาว มารับไปยังบ้านญาติซึ่งเป็นอดีตผู้นำท้องถิ่นคนหนึ่ง ที่ ม.4 ต.วังใหม่ อ.เมือง จ.ชุมพร ซึ่งห่างจากสี่แยกปฐมพร เพียง 20 กม. โดยบ้านของอดีตผู้นำท้องถิ่นรายนี้ อยู่ห่างจากถนนเพชรเกษม สายชุมพร-ระนอง เส้นทางเข้า จ.ชุมพร เพียง 400 เมตร เป็นบ้านปูนชั้นเดียว ปลูกในสวนทุเรียน กว่า 10 ไร่

ซึ่งหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 1 ได้สะกดรอยตามไปจับได้หลังจากที่สืบแน่ชัด จึงวางกำลังกระจายบุกเข้าตรวจค้นจับกุมได้โดยละม่อม พร้อมยึดของกลางเป็นทองแท่งจำนวนมาก ก่อนนำตัวนายภูริณัฐ หรือนายพอตเตอร์ อายุ 27 ปี พร้อมของกลางมาสอบปากคำ ที่ฝ่ายปฏิบัติงานสืบสวน สภ.เมือง จ.ชุมพร โดยกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปภายในห้อง ใช้เวลากว่า 4 ชั่วโมง ก่อนนำตัวขึ้นรถมาส่งพนักงานสอบสวน ที่ สภ.นนทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

ส่วน ที่สภ.เมืองนนทบุรี นางบรรจง ทองอ่อน อายุ 80 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต พร้อมด้วยนายฉัตรชัย ทองอ่อน อายุ 55 ปี พี่ชาย แล ะ น.ส.อิสริยา ทองอ่อน อายุ 24 ปี หลานสาว เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

นางบรรจง แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนทราบว่าลูกทำธุรกิจคนเดียว หลังจากตอนนี้ตำรวจจับคนร้ายได้แล้วก็จะไปรับศพพรุ่งนี้มาทำพิธีทางศาสนา 3 วัน เพราะลูกชายเสียไปหลายวันแล้ว เมื่อวันก่อนตนได้จุดธูปบอกกับลูกชายว่าให้ตำรวจจับคนร้ายได้ ไม่เคยมาเข้าฝัน คงกลัวว่าตนจะกลัวด้วย ลูกชายก็คงดีใจที่ตำรวจจับคนร้ายได้ คงหมดห่วง เขาห่วงตนที่สุดเพราะเวลาเจ็บป่วยจะคอยดูแล หลังจากนี้คงมีหลานกับลูกชายคนโดดูแล

s__28541598_0

น.ส.อิสริยา หลานสาวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า มันก็มีช่วงที่ตนสงสัยว่าใช่อาหรือไม่ และเอารูปให้พี่สาวดู หลังจากที่แมสเซ็นเจอร์มารับเอกสารแล้ว ประมาณทุ่มครึ่ง บัญชีไลน์ก็โดนลบไป ตอนแรกคิดว่าหนีหนี้ เพราะมีการติดต่อค้าขายของ ยอดเงินที่หายไปจากบัญชีของอา ประมาณ 1 ล้านกว่าบาท ซึ่งปกติตนจะคุยกับอาผ่านทางไลน์น้อยมาก เจอกันยังไม่ค่อยได้คุยเลย เขาเป็นคนไม่ค่อยพูดแต่ช่างสังเกต

ด้านนายฉัตรชัย พี่ชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า คนร้ายแอบอ้างเป็นน้องชายของตนทำธุรกรรม 5 แสนบาท โดยบอกว่าที่หน้าไม่เหมือนบัตรประชาชน เนื่องจากไปทำศัลยกรรมมา หน้าจึงได้ไม่เหมือนคนอายุ 54 ปี ตนไม่เชื่อเพราะว่าเวลาทำธุรกรรมทางการเงินต้องสแกนหน้า ฝากไปถึงร้านทองว่าตนไม่ยอม รวมถึงนิติของคอนโด เหตุเกิดทำไมถึงไม่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะมาบอกว่าเขาเงียบไปแล้วคุณดูแลอยู่ คุณไม่ได้จัดการอะไรเลย รวมทั้งธนาคารด้วย ตนดำเนินการแน่นอน อันนี้จะได้เป็นเคส ตัวอย่างให้กับประชาชนทั่วไป วงเงินมันสูงราคาเป็นล้าน ต้องสแกนหน้า เวลาไปโรงรับจำนำ ต้องถอดแมสก์ต้องสแกนลายนิ้วมือ ทุกอย่างต้องทำตามกฎ อันนี้มาแหกกฎ น้องชายตนตายไปแล้วจะพูดอะไรก็ได้

s__28541600_0

ด้าน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก. สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ และอยู่ระหว่างตรวจสอบประเด็นปมหนี้สิน โดยทางผู้ก่อเหตุอ้างว่าถูกโกง เบื้องต้นยังไม่ทราบเรื่องของตัวเลข โดยจับผู้ก่อเหตุได้ในพื้นที่จังหวัดชุมพร ซึ่งเป็นบ้านของผู้ก่อเหตุ และมีการตรวจค้นพบของกลางเป็นทองคำ และบัตรประชาชนของผู้เสียชีวิต เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตอนนี้ผู้ก่อเหตุได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อยู่ระหว่างนำตัวมาที่สภ.เมืองนนทบุรี.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส