ใช้ชุดปฏิบัติการพิเศษ “ราชเดช” คุมเข้ม “แป้งนาโหนด” ทุกขั้นตอน

3 มิ.ย. 67

ตำรวจนครศรีธรรมราชเตรียมรับตัว “แป้งนาโหนด” สอบปากคำ ใช้ชุดปฏิบัติการพิเศษ “ราชเดช” คุมเข้มทุกขั้นตอน หวั่นเกิดเหตุไม่คาดฝัน

วันนี้ (3มิ.ย.67) ตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราช มีการเตรียมพร้อมสถานที่รับตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ “แป้งนาโหนด” ผู้ต้องขังหลบหนีการควบคุมของเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ขณะรักษาตัวอยู่ที่รพ.มหาราช ไปกว่า 8 เดือน โดยวันพรุ่งนี้(4มิ.ย.67) จะมีการนำตัวนายเชาวลิต มาส่งยังสภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยเดินทางตรงมาจากประเทศอินโดนีเซียด้วยเครื่องบินแบบC-130 มายังท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช หลังจากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนการดำเนินคดีหลบหนีการควบคุมของเจ้าพนักงานราชทัณฑ์

โดยก่อนหน้านี้ พลตำรวจตรีสมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรรมราช เปิดเผยขั้นตอนว่า จะมีการควบคุมนายเชาวลิต อย่างเข้มข้นหลังจากที่รับตัวแล้วจะนำไปแจ้งข้อกล่าวหาที่สภ.เมืองนครศรีธรรมราช และคณะพนักงานสอบสวนจะได้สอบปากคำอย่างละเอียดทุกขั้นตอนภายใน 48ชั่ วโมงตามอำนาจ

จากนั้นจะนำไปขออำนาจศาลนครศรีธรรมราชฝากขังผลัดแรกตามขั้นตอนแม้ว่านายเชาวลิต จะต้องโทษอยู่แล้วและเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์สามารถนำตัวเข้าเรือนจำได้ทันทีก็ตาม

ขณะที่ผู้เกี่ยวข้องในคดีระบุว่ าวันพรุ่งนี้จะมีชุดปฏิบัติการพิเศษ“ราชเดช”ของกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช เข้าควบคุมพื้นที่และคมตัวนายเชาวลิ ตอย่างแน่นหนา เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และเมื่อเข้าสู่สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ตำรวจสภ.เมืองนครศรีธรรมราช จะปิดกั้นพื้นที่ โดยนายเชาวลิต จะถูกคุมตัวที่ห้องประชุมชั้น 3เข้าสู่การแจ้งข้อกล่าวหา โดยพนักงานสอบสวนและสอบปากคำทันที ขึ้นอยู่ว่านายเชาวลิต จะให้ความร่วมมือมากน้อยแค่ไหนใน 48 ชั่วโมง และทราบว่าทนายความของนายเชาวลิต จะเข้าร่วมรับฟังการสอบปากคำด้วย

หลังจากเสร็จสิ้นพนักงานอสบสวนจะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง หลังจากนั้นจะเป็นอำนาจหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ จะนำตัวไปควบคุม แบบขังเดี่ยว ที่เรือนจำพิเศษเขาบิน เรือนจำที่ได้ชื่อว่ามีความมั่นคงแน่นหนาสูงสุดในประเทศไทยขณะนี้ทันที

ส่วนกระบวนการดำเนินคดีนั้น พบว่ามีแนวโน้มจะมีการโอนคดีไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือDSIสูงมาก เนื่องจากเพื่อความปลอดภัยของนายเชาวลิต ที่กุมความลับไว้มาก และมีเจ้าหน้าที่รัฐหลายหน่วยงานเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องและเป็นการหลีกเลี่ยงพื้นที่อิทธิพลของเครือข่ายชายเชาวลิต ขณะที่การนำตัวแจ้งข้อกล่าวหาในวันนี้ จะดำเนินการไปให้ครบขั้นตอนทางกฎหมายก่อนนอกจากนั้นยังมีคดียิงปะทะขณะหลบหนีพนักงานสอบสวนอาจมาร่วมแจ้งข้อกล่าวหาในวันพรุ่งนี้ด้วย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส