ชาวบ้านร้อง คนขายไอติม ตะโกนเรียกร้องความสงสารยามวิกาล

3 มิ.ย. 67

 

ชาวบ้านร้อง คนขายไอติม ตะโกนเรียกร้องความสงสารยามวิกาล ขณะที่เพื่อนบ้านบอกสติไม่ค่อยดี แต่เป็นคนดี สู้ชีวิต ทำมาหาเลี้ยงหลายชีวิต วอนสังคมเห็นใจ 

จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ เจ๊ม้อย v+ เผยแพร่คลิปภาพเรื่องราว คนขายไอศรีม ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือยามวิกาล ระบุข้อความว่า “แบบนี้เรียกอะไรดี มาตะโกนดึกดื่นค่ำคืน จนคนในหอรำคาญ เสียงดังถึงชั้น 4 ต้องลงมาดูแล้วให้เงินไป 100 การตลาดมิจชี่ครอดเนียนเว่อร์” 

“ซึ่งมีหลายคนที่โดนกับลุงคนนี้ จะใช้วิธีตะโกนเรียกร้องความสงสาร บางครั้งห็มีคนเหมาแกหมด แล้วแกก็มาตะโกนแบบเดิม หน่วยงานคงต้องลงจัดสักทีนะคะ ประชาชื่น” 

ต่อมาวันที่ 3 มิ.ย. 67 ที่ประชาราษฎร์สาย1 ซอย 10 นางชรินรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี หัวหน้าศูนย์ย่อยไอติมชื่อดัง เปิดเผยว่า ชายคนดังกล่าวในคลิปชื่อ นายอุดมศักดิ์ อายุประมาณ 49 ปี ทำงานอยู่ที่นี่ แต่วันนี้หยุดไม่ได้มาทำงาน เป็นคนสติไม่ค่อยดี ตั้งแต่สมัยบวช ภายหลังจากสึก จึงมาขอทำงานขายไอติมได้ประมาณ 4 ปีมักจะมีพฤติกรรมดังกล่าว 

โดยที่ผ่านมาเคยมีผู้ใช้ TikTok ได้ลงคลิปไว้เมื่อ 4 ปีก่อน โดยทางเจ้าของเคยจะไล่นายอุดมศักดิ์ ออกเพราะจะทำเสียชื่อเสียง แต่ว่าย่าของนายอุดมศักดิ์ได้มาขอร้องไว้จึงสงสารอนุโลมให้ขายต่อ และว่ากล่าวตักเตือนว่าอย่าไปร้องโวยวายแบบในคลิป  ให้ใช้กระดิ่งเรียกก็พอแล้ว หรือใช้วิธีการขายแบบอื่น ส่วนตนมองว่านายอุดมศักดิ์ไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ แต่ว่าสติไม่ดี และหาเลี้ยงครอบครัวคนเดียว เลี้ยงปู่ย่าและหลาน  มีค่าใช้จ่ายเยอะ บางทีหาไม่ทันเลยไปร้องให้คนช่วยเหลือ เป็นคนซื่อๆ บ้าการเมืองไปไหนก็จะพูดแต่เรื่องการเมือง ประจำอยู่เขต เตาปูน บางซื่อ ไปถึงนนทบุรี บางทีแกก็ไปมั่วออกนอกพื้นที่เดินไปถึงจรัญฯ เป็นคนสู้ชีวิตมากๆ 

ด้านนาย อุดมศักดิ์ เปิดเผยว่า ตนมีความเครียดมาก เคยคิดอยากฆ่าตัวตาย เนื่องจากค้าขายไม่ค่อยดี ถ้าขายไม่ได้ทุนก็จะไม่ได้เงิน บางวันก็ขาดทุน จึงอยากให้คนช่วยเหลือ ซึ่งในวันเกิดเหตุตนขายไม่ได้เลย เนื่องจากฝนตก จึงร้องตะโกนให้คนช่วยซื้อไอติม ยืนยันว่าตนไม่ได้เป็นมิจฉาชีพ แต่มีปัญหาเรื่องค้าขาย เพราะต้องจ่ายค่าเช่าบ้านเดือนละ 6000 บาท ซึ่งตนอยู่กับปู่กับย่าและหลาน  ทั้งนี้ตนอยากให้สังคมเข้าใจและช่วยเหลือช่วยอุดหนุนตนด้วยหากมีงานก็ติดต่อตนได้พร้อมไปให้บริการถึงที่ โดยหลังจากนี้จะไม่ทำอีก 

ส่วนเพื่อนบ้านก็แจ้งว่า นายอุดมศักดิ์สติไม่ค่อยดี เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว แต่ก่อนบวชเป็นพระได้ 10-20 ปี ก่อนสึกออกมาดูแลปู่กับย่าที่แก่ชรา เป็นคนดี เป็นคนซื่อๆ วอนสังคมเห็นใจด้วย และหาหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลพาไปรักษา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส