นาทีเครื่องบิน “แป้งนาโหนด” แตะรันเวย์สนามบินนครศรีธรรมราช

4 มิ.ย. 67

“แป้งนาโหนด “ถึงไทยแล้ว ตำรวจขนกำลังติดอาวุธคุมเข้ม ล้างคุกรอขังเดี่ยว

วันนี้ (4 มิ.ย.2567) เวลา 17.40 น. เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย ควบคุมตัว นายเชาวลิต ทองด้วง หรือ แป้ง นาโหนด เดินทางมาถึงท่าอากาศยานนครศรีธรรมราชแล้ว 

ขั้นตอนหลังเครื่องบินลงจอดแล้ว เจ้าหน้าที่ได้เข้ารับตัวเสี่ยแป้งที่เครื่องบินทันที และตรวจสอบความถูกต้อง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ศุลกากรจะดำเนินการตามพิธีศุลกากรกรณีอากาศยานมาจากต่างประเทศ ซึ่งทุกอย่างได้เตรียมประสานงานไว้ล่วงหน้า

ก่อนที่มีเจ้าหน้าที่รับตัวต่อเพื่อเดินทางไปสอบสวนที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยมีระยะทางประมาณ 26 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณครึ่งชั่วโมง โดย มีเจ้าหน้าที่ติดอาวุธคุมกันอย่างแน่นหนาตามแผนป้องกันการชิงตัว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทำการควบคุมตัวแป้ง นาโหนด ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

เมื่อมาถึง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ได้ประสานกับแพทย์รอรับอยู่แล้วจะได้ตรวจร่างกาย และตรวจปัสสาวะตามขั้นตอนการรับตัว เพื่อยืนยันว่าการเดินทางมาถึง สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เสี่ยแป้ง  อยู่ในสภาพปกติ

หลังจากนั้นจะเข้าสู่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อเข้าสู่กระบวนการแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ในคดีหลบหนีการควบคุม

เบื้องต้น ได้รับแจ้งว่าทนายความของเสี่ยแป้ง จะเข้าร่วมรับฟังการสอบปากคำด้วย หลังจากเสร็จสิ้นพนักงานสอบสวนจะนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขัง หลังจากนั้นจะเป็นอำนาจหน้าที่ของกรมราชทัณฑ์ ว่าจะนำตัวไปควบคุมที่ใด

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส