พ่อโฟโต้ ฆาตกร 2 แว่น กราบเท้าขอขมา ขอบวชอุทิศส่วนกุศลแทนลูกชาย

5 มิ.ย. 67

 

พ่อโฟโต้ ฆาตกร 2 แว่น ร่วมฟังสวดอภิธรรมคืนแรก กราบเท้าขอขมา เปิดใจขอบวชอุทิศส่วนกุศลแทนลูกชาย หากลูกพ้นโทษก็จะให้บวชทดแทน 

จากกรณี นาย ภูริณัฐ กาญจนบรรยงค์ หรือ โฟโต้ อายุ 28 ปี ก่อเหตุใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทงนาย ไพศาล ทองอ่อน หรือ โต๊ส อายุ 54 ปี พ่อค้าออนไลน์ เสียชีวิตในห้องพักคอนโดมิเนียม ย่านนนทบุรี เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยนำศพไปหมกไว้ในห้องพักนานหลายวัน ก่อนหลบหนีไป จ.ชุมพร จนศพส่งกลิ่นเหม็นเน่าโชยออกมา 

จนต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนาย ภูริณัฐ หรือ โฟโต้ ผู้ต้องหาฆาตกรรมนายไพศาล เดินทางจาก จ.ชุมพรมา สภ.เมืองนนทบุรีจ.นนทบุรี ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

พ่อโฟโต้ ฆาตกร 2 แว่น กราบเท้าขอขมา ขอบวชอุทิศส่วนกุศลแทนลูกชาย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 4 มิ.ย.67 ที่ วัดทางหลวง อ.เมือง จ.นนทบุรี นาย พรชัย อายุ 62 ปี พ่อของนายภูริณัฐ ด้เดินทางมาพร้อมกับทนายความ เข้ากราบขอศพนายไพศาลผู้เสียชีวิต พร้อมกราบเท้า ขอขมานางบรรจง ทองอ่อน อายุ 80 ปี แม่ผู้เสียชีวิต ก่อนขออนุญาตร่วมฟังสวดอภิธรรมคืนแรก 

โดยมีการนำซองเงินทำบุญช่วยงานมอบให้นางบรรจง แต่นางบรรจงยืนยันคำเดิมว่าขออนุญาตไม่รับซองเงินทำบุญ แต่อนุญาตให้ทางนายพรชัยขอขมาศพ และร่วมฟังการสวดอภิธรรมเหมือแขกมาร่วมงาน 

ส่วนบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความเศร้าโศก มีเหล่าบรรดาญาติพี่น้อง ได้เดินทางเข้ามาสวดอภิธรรมคืนแรก 

นายพรชัย กล่าวว่า ตนตั้งใจจะมาขอขมาศพ ส่วนข่าวเรื่องของที่ตนไม่พอใจแม่ผู้เสียชีวิตที่ไม่รับซองเงินที่ตนมอบให้นั้น ไม่เป็นความจริง ตนยืนยันว่าไม่ได้ไม่พอใจ เพราะตนก็ทำหน้าที่ของตน ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้ว วันนี้ตนก็ยังคงนำซองเงินทำบุญมามอบให้แม่ผู้เสียชีวิตเหมือนเดิม แต่ทางคุณแม่ผู้เสียชีวิตยืนยันที่จะไม่รับเงิน 

พ่อโฟโต้ ฆาตกร 2 แว่น กราบเท้าขอขมา ขอบวชอุทิศส่วนกุศลแทนลูกชาย

ส่วนเรื่องของการเยียวยา ตนก็ยืนยันเหมือนเดิมว่าจะรับผิดชอบ โดยรอให้งานศพเสร็จสิ้นพิธีทั้งหมดก่อน ตนจะประสานทางด้านของร้อยเวรที่รับผิดชอบคดีนัดมาพูดคุยเจรจาอีกครั้ง 

ทั้งนี้ตนมีความตั้งใจว่าจะบวชทดแทนให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างเคลียร์งานให้เสร็จสิ้นทั้งหมด ในวันนี้ตนจะอยู่ร่วมพิธีสวดอภิธรรมคืนแรกจนจบพิธี ส่วนในวันที่ฌาปนกิจ หรือสวดอภิธรรมคืนต่อไป เบื้องต้นคาดว่าจะไม่ได้มาร่วมงาน เนื่องจากยังติดงานติดภารกิจอยู่ หากไม่มีภารกิจหรือติดงานตนก็จะมาร่วมงานตามความตั้งใจ ส่วนทางภรรยาของตน หรือแม่ของโฟโต้ ไม่สามารถมาร่วมงานได้ ต้องดูแลยายของโฟโต้ เนื่องมีอาการป่วย ต้องดูแลอย่างใกล้ชิดที่บ้าน จ.ชุมพร 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเสร็จสิ้นพิธีสวดอภิธรรม นายพรชัยพ่อผู้ก่อเหตุได้กล่าวขอโทษทางนางบรรจง แม่ผู้เสียชีวิตอีกครั้ง โดยเป็นตัวแทนกล่าวขอโทษแทนแม่ของโฟโต้ที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรม ก่อนจะมอบซองทำบุญให้กับวัดทางหลวง จ.นนทบุรี เนื่องจากทางนางบรรจงไม่ขอรับ 

พ่อโฟโต้ ฆาตกร 2 แว่น กราบเท้าขอขมา ขอบวชอุทิศส่วนกุศลแทนลูกชาย

นายพรชัย กล่าวว่า ตนตั้งใจจะบวชอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตแทนลูกชายของตน ตอนนี้ต้องรอถามพระอาจารย์ที่จะบวชให้ว่าสามารถบวชได้กี่วัน แต่อาจจะไม่มาก เนื่องจากตนต้องทำงาน วันนี้ที่เดินทางมาเป็นความตั้งใจเดิมที่ตนอยากจะมาร่วมงานศพ รอให้เสร็จงานเรียบร้อยก่อนแล้วตนจะบวชให้ วันนี้ได้นำซองมาช่วยทำบุญ และตั้งใจนำมาให้กับครอยครัวผู้เสียชีวิต 

ส่วนลูกของตนหากพ้นโทษก็จะให้บวชให้กับผู้เสียชีวิตเช่นกัน ส่วนภรรยาของตนได้ฝากขอโทษ สื่อทุกท่านอาจจะคิดว่าทำไมภรรยาตนถึงไม่มาเลย ตอนแรกจะตามมาตั้งแต่วันที่ลูกมากับตำรวจแล้ว แต่เนื่องจากคุณยายเป็นลม เพราะเห็นหลานโดนจับต่อหน้าต่อตา แล้วคุณยายอายุ 90 กว่าแล้ว ภรรยาตนจึงจำเป็นต้องอยู่ดูแลคุณยายที่ต่างจังหวัด ส่วนตนก็จะดูแลทางนี้แทนครอบครัวเอง 

นางบรรจง แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนได้บอกกับพ่อของผู้ก่อเหตุไปว่า หากจะทำบุญก็ให้นำซองไปทำบุญกับวัด เนื่องจากเรายังไม่สะดวกใจที่จะรับซอง ตนบอกไปว่าลูกของคุณใจร้ายมาก ตนไม่ยกโทษให้ ไม่ใช่มนุษย์ เพราะใจร้ายมาก และพ่อของผู้ก่อเหตุก็เหมือนจะน้ำตาคลอ ซึ่งวันนี้ก็มีเพื่อนๆ ของลูกชายตนมาร่วมงานเยอะ ถ้าลูกของตนเป็นคนไม่ดี เพื่อนๆ จะมาช่วยเหลือจัดงานให้ขนาดนี้มั้ย ส่วนเรื่องที่จะบวช หากจะมาบวชหน้าไฟก็แล้วแต่เขาเลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส