ซูมไลออน ประกาศความสำเร็จ 9 ปีในไทย ในการผลิตเครื่องจักรกลหนักระดับไฮเอนด์

12 มิ.ย. 67

ซูมไลออน (Zoomlion) ประกาศความสำเร็จ 9 ปีในไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำ ด้วยวิสัยทัศน์และความเชี่ยวชาญระดับโลก สู่ผลในระดับท้องถิ่น “Vision Creates Future” มุ่งสร้างอนาคตที่เติบโตและยั่งยืนไปพร้อมกัน

นาย กาน เมิ่งเฟย (Frank Gan), General Manager ร่วมด้วย นาย หลิว เสี่ยวพาน (Alex Liu), Deputy General Manager พูดคุยในรายละเอียด ชี้แจงว่า “ซูมไลออนกำลังเปลี่ยนแปลงรูปแบบการดำเนินงานในต่างประเทศ โดยผสมผสานมุมมองระดับโลกเข้ากับกลยุทธ์ในท้องถิ่น ปัจจุบันบริษัทมีศูนย์ปฏิบัติการ 30 แห่งทั่วโลก นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2550 เราศึกษาปรับองค์กรให้เข้าถึงพื้นที่ชุมชนมากขึ้นด้วยกลยุทธ์ localization เพื่อให้สามารถเข้าใจลูกค้า นำมาปรับผลิตภัณฑ์และบริการให้ดี ตรงจุดมากยิ่งขึ้นในแต่ละพื้นที่ชุมชน”

ทีมผู้บริหารเสริมว่า ในปีนี้ซูมไลออนมีแผนที่จะขยายสาขาบริการให้ครอบคลุมพื้นที่มากขึ้น โดยตั้งเป้าไว้ที่ 13 สาขาภายในปี 2567 ตามแผนการบริการเชิงกลยุทธ์ นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาบริการของเราด้วยโปรแกรม Service Tour ซึ่งเป็นการเยี่ยมชมลูกค้าประจำปีเพื่อตรวจสอบเครื่องจักร ให้คำแนะนำ แก้ไขปัญหา และยืดอายุการใช้งานของเครื่องจักร ยังไม่รวมแอปพลิเคชัน ZOOMLINK ที่ถูกพัฒนามาเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการเครื่องจักรของตนได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น

วิสัยทัศน์สร้างอนาคต “Vision Creates Future” ซูมไลออนเน้นย้ำด้วยการทำตลาดเครื่องจักรก่อสร้างและเครื่องจักรกลเกษตรที่ครอบคลุม พัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชันทางวิศวกรรม เสริมความโดดเด่นด้วยศูนย์วิจัย พัฒนาเครื่องจักร นวัตกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้นผ่านทีมงานที่มีประสบการณ์ ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการบริการหลังการขาย และทุ่มเทในการสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าให้เติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน ในไทยยังมีการนำเข้าผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมและเน้นปรับสภาพแวดล้อมให้ดีต่อพนักงาน พัฒนาทำการอบรมสม่ำเสมอ

ทีมผู้บริหารเปิดเผยอีกว่า บริษัทเข้ามาทำตลาดในไทยเนื่องจากมองเห็นความสำคัญ และเล็งเห็นการเติบโตอย่างมาก ตลาดมีมูลค่าระหว่าง 500-1,000 ล้านบาท มองว่าเป็นศูนย์กลางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ทั้งนี้ประเทศไทยตอบโจทย์ในแง่ของการทำธุรกิจ โดยได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐ รวมถึงความสัมพันธ์ไทยจีนที่เป็นไปด้วยดีมาอย่างยาวนาน

ทั้งนี้ภายในงานยังมีการประกาศ MOU สินเชื่อเพื่อเกษตรกรกับ ออโต้ เอกซ์ (AutoX) ภายใต้แบรนด์ “เงินไชโย” (Chaiyo Leasing) บริษัทในเครือ ธ.ไทยพาณิชย์ (SCB) เพื่อเข้าถึงตลาดในระดับท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม