ลงดาบ ทีมงาน สส.ปทุมธานี-สมาชิกพรรคก้าวไกล ประวัติก่อเหตุโชกโชน

12 มิ.ย. 67

ลงดาบ ทีมงาน สส.ปทุมธานี-สมาชิกพรรคก้าวไกล ทำร้ายร่างกายหนุ่มสุรินทร์ ก่อนลักพาตัวเรียกค่าไถ่ 1 ล้าน ตรวจพบประวัติก่อเหตุโชกโชน 

จากกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุมตัวหนุ่มอ้างตัวเป็น ผู้ช่วย สส.ปทุมธานี และสมาชิกพรรคการเมืองดัง ขู่ทำร้ายร่างกายหนุ่มสุรินทร์ ก่อนลักพาตัว เรียกค่าไถ่ 1 ล้านบาท ก่อนตรวจพบประวัติก่อเหตุโชกโชน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดวันที่ 12 มิ.ย. 67 นายณัฐวุฒิ บัวประทุม ประธานคณะกรรมการวินัย พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า พรรคได้รับทราบเบื้องต้น และตรวจสอบแล้ว บุคคลที่ไปทำผิดไม่มีสถานะเป็นผู้ช่วย สส. ไม่ได้เป็นผู้เชี่ยวชาญประจำตัว หรือชำนาญการ อย่างเป็นทางการ แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นสมาชิกพรรค และเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานจริงของ สส.จังหวัดดังกล่าว 

เบื้องต้นประสานงานกับตำรวจชุดจับกุม และชุดที่จะดำเนินคดี พนักงานสอบสวน ทราบว่า ไม่ได้มีการแอบอ้างเฉพาะเจาะจงตัว สส.หรือพรรค แต่แอบอ้างว่ามาจากกรรมาธิการฯ ที่อยู่ระหว่างการสอบสวน และพรรคพร้อมให้ความร่วมมือ หากต้องการข้อเท็จจริง และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อกับ สส.ที่ถูกอ้างถึง ซึ่งพรรคยังไม่ได้ติดต่อผู้กระทำผิดว่าแอบอ้างไปแค่ไหนอย่างไร และขอบคุณตำรวจที่ติดต่อประสานมาเป็นระยะๆ 

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามตนเองได้ตรวจสอบพบว่าเป็นทีมงานของ สส.จริง และ สส.คนดังกล่าว ระบุ ไม่เคยมอบหมายให้ไปกระทำการใดๆ ที่เกี่ยวข้อง และการอ้างกรรมาธิการฯ ก็ไม่รู้ว่าเป็นกรรมาธิการใด รวมถึง สส.ไปเกี่ยวข้องอย่างไร เรื่องที่เกิดขึ้นได้นำข้อมูลเบื้องต้นบอกกรรมการบริหาร และส่งให้กรรมการวินัย ดูขั้นตอนทางวินัย ดำเนินการต่ออย่างไร และกรณีที่เกิดขึ้นถือว่าร้ายแรง ซึ่งคณะกรรมการวินัยของพรรคจะดูในข้อเท็จจริงแม้แค่มีมูล หากมีมูลจริง ก็คือขับให้พ้นสมาชิกภาพของพรรค  

ขอฝากไปถึงประชาชน หลายครั้งมีการกล่าวอ้างความเป็นสมาชิกพรรค และอ้างทำงานให้ สส. และเป็นกรรมาธิการฯ ขอให้ประชาชนขอดูเอกสาร หากมีการมอบหมายจริงจะต้องมีเอกสาร หรือหากไม่มั่นใจหรือสงสัยให้แจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หากอ้างอิงถึงพรรคให้ประสานงานมายังคณะทำงานของพรรคในจังหวัดต่างๆ  หรือในส่วนกลางของพรรค เพราะพรรคไม่มีนโยบายและสั่งการให้ สส.กระทำการลักษณะดังกล่าว แต่เป็นไปได้ว่าสมาชิกพรรคเกือบแสนคน จะมีการกล่าวอ้างที่เกินกำลังของพรรคไปควบคุมได้ทั้งหมด ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นแม้จะไม่ได้อ้างความเป็นพรรค แต่หากสมาชิกพรรคทำผิดร้ายแรง ส่งผลกระทบชื่อเสียงของพรรคจะดำเนินการวินัยร้ายแรงเช่นกัน และกรณีกำลังตรวจสอบว่าสามารถดำเนินการลงโทษได้เลยหรือไม่  แต่ที่ตนดูเบื้องต้นเชื่อได้ว่ามีการกระทำผิดจริง และขัดต่อข้อบังคับพรรคที่ต้องให้พ้นสมาชิกพรรคของพรรคต่อไป 

อย่างไรก็ตาม รายงานแจ้งว่า กรณีที่มีข่าวผู้ช่วย สส.พรรคก้าวไกล ไปกรรโชกทรัพย์ และถูกจับกุมเมื่อวานนี้ ได้รับการยืนยันจาก สส.ดังกล่าวว่า เป็นทีมงานในพื้นที่ที่มีการว่าจ้างกันทำงาน ได้รับเงินเดือนเป็นการทำงานในพื้นที่ ไม่ได้ทำงานในคณะกรรมาธิการฯ เพิ่งมาทำงานช่วงต้นปีนี้ โดยที่รับเพราะเป็นคนในพื้นที่ และสนับสนุนพร้อมเชียร์ตนเอง 

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นทีมงาน แต่ไม่รู้ว่าทีมงานแต่ละคน จะเอาอะไรไปเบ่งที่ไหนและใช้อะไรอย่างไร แต่ยืนยันไม่ได้มีตำแหน่งผู้ช่วย สส. และไม่ทราบเรื่องที่บุคคลดังกล่าวไปทำ ตนเองไม่ได้การสั่งการให้ไปทำ และตนได้คุยกับสารวัตรทางหลวงที่ได้สกัดจับ  ซึ่งเป็นรองผู้กำกับการ สภ.เมืองสุรินทร์ ที่ได้สรุปว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับ สส.ปทุมธานี พรรคก้าวไกล โดยเพิ่งทราบว่ามีพฤติกรรมแบบนี้ และให้ตำรวจดำเนินการได้เต็มที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส