"กำนันคนดัง" ลั่น เตะชาวเมียนมาแค่อารมณ์ชั่ววูบ เพราะถูกด่าหยาบถึงบุพการี

12 มิ.ย. 67

"กำนันคนดัง" เผย เตะชาวเมียนมาอารมณ์ชั่ววูบ เพราะถูกด่าด้วยคำหยาบถึงบุพการีระหว่างตรวจค้น ด้านฝ่ายเมียนมาเตรียมหาทนายความแจ้งความดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย

12 มิ.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีชายสวมเสื้อกั๊กปักหน้าอกเสื้อว่า “กำนัน” และหลังสุดเป็นกำนันตำบลแม่กุจริง ชื่อนายจงรัก กำนันตำบลแม่กุ ผู้ที่เตะนายชิดก่อง อายุ 37 ปี ในห้องเช่าเป็นห้องแถว ที่ตำบลแม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก ล่าสุดชาวเมียนมา 2 คน ซึ่งเป็นสามี นางซุซุหน่าย อายุ 36 ปี อาชีพขายแรงงาน ในพื้นที่ตำบลแม่กุ ได้หลบหนีออกจากพื้นที่ตำบลแม่กุแล้ว เพราะเกรงกลัวอิทธิพลของเจ้าหน้าที่รัฐโดยหนีไปอยู่ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของตำบลแม่ปะและเก็บตัวเองเงียบๆและแจ้งว่ากำลังปรึกษาทนายความเพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ นายจงรัก ในข้อหาทำร้ายร่างกาย

ขณะที่นายสัญญา เพชรเศษ นายอำเภอแม่สอด ให้นายจงรักทำรายงานข้อเท็จจริงกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นต่อทางอำเภอ ขณะที่สภาพห้องแถวยังคงมีชาวเมียนมาเช่าอยู่ยกเว้นห้องของสองสามีภรรยา

นายจงรัก กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ว่ามีการซ่องสุมทางการเมืองมีภาพผู้นำฝ่ายค้านเมียนมาและเอกสารอยู่ในห้องเช่าจำนวนมากจึงรายงานให้ทางอำเภอและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบและพบภาพเกี่ยวกับผู้นำทางการเมืองของเมียนมา จึงขอให้เอาออกแต่ในระหว่างตรวจสอบนั้นชาวเมียนมาพูดจาไม่ดีและด่าตนเองเป็นภาษาเมียนมาถึงขั้นด่าพ่อแม่ตนจึงโกรธมากทำให้เกิดอารมณ์ชั่ววูบและเตะไปหนึ่งครั้ง

ด้านนางซุซุหน่าย กล่าวว่า มีเจ้าหน้าที่ไทยมาที่บ้านขณะที่สามีไม่สบายนอนหลับอยู่และบอกว่าให้เอาภาพที่ติดกับพนังบ้านออกให้หมด ซึ่งตนก็รับปากแล้วและสามีตื่นขึ้นมากำลังจะลุกไปเอาภาพออก แต่โดนเตะเสียก่อน ตนเองก็โวยวายทำไมต้องทำแบบนี้ ทั้งที่รับปากว่าจะเอาออกแล้วอยากบอกว่าพวกตนมาทำงานเลี้ยงชีพในประเทศไทยและพึ่งประเทศไทยในการอาศัยอยู่นานถึง 12 ปี แล้วและไม่เคยคิดไม่ดีกับประเทศไทยเลย แต่การเอาภาพผู้นำทางการเมืองของตนเองมาติดฝาห้องนั้นเพราะเป็นผู้นำของตนเองซึ่งเป็นธรรมดาและเป็นพื้นที่ภายในบ้านด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส