ฝ่าสัญญาณไฟชนจนโบกี้ฉีก! รถไฟอินเดียประสานงาดับ 15 เจ็บอีกเพียบ

18 มิ.ย. 67

ฝ่าสัญญาณไฟชนดะ! รถไฟขนส่งสินค้าประสานงารถไฟโดยสารที่จอดอยู่เฉยๆ ชนแรงทำรถไฟแทบไม่เหลือซาก มีผู้เสียชีวิตมากถึง 15 คน บาดเจ็บครึ่งร้อย

มีอุบัติเหตุรถไฟขนส่งสินค้าพุ่งเข้าชนรถไฟโดยสารที่จอดนิ่งสนิทอยู่บนรางรถไฟ ในรัฐเวสต์ เบงกอล ทางตะวันออกของอินเดีย เมื่อช่วงสายวานนี้ (17 มิถุนายน) ตามเวลาท้องถิ่น

ที่น่าสลดใจ คือ สภาพที่เกิดเหตุที่เต็มไปด้วยเศษโบกี้รถไฟ และข้าวของที่กระจัดกระจาย เนื่องจากแรงปะทะขณะชนที่แรงมาก ทำให้ตู้โดยสารของรถไฟโดยสารขบวนด่วนพิเศษคันเชนจังกา เอ็กซ์เพรส ไปเกยทับอยู่บนหัวรถจักรของรถไฟขนส่งสินค้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายซากรถออกจากที่เกิดเหตุแล้ว มีรายงานผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว 15 คนและบาดเจ็บอีก 60 คน

ฟากฝั่งนายเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมทั้งมอบเงินชดเชยให้ญาติของผู้เสียชีวิตคนละประมาณ 440,000 บาท

ล่าสุด ทางการอินเดียได้เปิดเผยผลการสอบสวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นว่า ต้นเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดจาก คนขับรถไฟขนส่งสินค้าขับรถฝ่าอาณัติสัญญาณ เป็นระบบสัญญาณไฟของรถไฟ

ทั้งนี้ อุบัติเหตุรถไฟชนกันในประเทศอินเดียเกิดขึ้นบ่อยครั้ง สาเหตุหลักๆ มาจากระบบสัญญาณไฟขัดข้อง โดยย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว มีเหตุรถไฟชนกันครั้งใหญ่ในรัฐโอริสสา ครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตราว 300 คน อุบัติเหตุรอบนั้น ถือเป็นโศกนาฏกรรมทางรถไฟครั้งร้ายแรงที่สุดของอินเดียในรอบ 20 ปี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม