ฉัตรชัย ปัดตอบผลสอบ 2 บิ๊กตร.ใครอยู่-ใครไป รอฟังแถลงพรุ่งนี้

19 มิ.ย. 67

ฉัตรชัย เข้าสภาฯพบนายกฯแจงผลสอบปมขัดแย้ง 2 บิ๊ก ตร.​ ปัดตอบใครอยู่-ใครไป รอฟัง วิษณุ แถลงพรุ่งนี้


นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฏหมาย กรณีปรากฏเป็นข่าวต่อสาธารณะเกี่ยวกับความขัดแย้งในเรื่องคดีของบุคลากรภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เดินทางมาที่อาคารรัฐสภา ในเวลา 15.20 น.

เมื่อถามว่าเดินทางมาพบนายกรัฐมนตรีในวันนี้​เพื่อรายงานผลสอบของคณะกรรมการใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่านายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้นายวิษณุ เครืองาม ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ​เป็นผู้แถลงข่าวประเด็นดังกล่าวในวันพรุ่งนี้

ส่วนจะคืนตำแหน่งให้กับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์​ สุขวิมล ผบ.ตร.กลับไปปฎิบัติหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติตามเดิมใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีที่ได้มอบหมายให้กับนายวิษณุ​ดูแลเรื่องนี้

1718797399052

เมื่อถามย้ำว่าจะสามารถเปิดเผยรายละเอียดได้หรือไม่ว่ามีหนึ่งคนที่ได้ไปต่อและอีกหนึ่งคนที่ต้องออกจากตำแหน่ง นายฉัตรชัย ปฏิเสธตอบคำถามพร้อมกับส่ายหน้าและกล่าวว่าพรุ่งนี้นายวิษณุ ​จะมีการแถลงข่าว

เมื่อถามว่าพรุ่งนี้เรื่องดังกล่าวจะมีการเคลียร์ความชัดเจนทั้งหมดใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย ย้ำว่าพรุ่งนี้ให้ฟังการแถลงข่าว 11 โมง

ส่วนผลสอบครั้งนี้จะเป็นการชี้มูลความผิดใช่หรือไม่นั้น นายฉัตรชัย ระบุว่า ไม่ได้ชี้มูลความผิด เป็นเรื่องของข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย

เมื่อถามว่าสิ่งที่ตำรวจกำลังสืบสวนอยู่นั้นคณะกรรมการชุดนี้จะไม่เข้าไปก้าวล่วงใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่าจะไม่ไปก้าวล่วงกับกระบวนการยุติธรรม

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า คณะกรรมการชุดนี้จะดูเพียงประเด็นการร้องเรียนไม่นำเรื่องอื่นมาประกอบการพิจารณาใช่หรือไม่ นายฉัตรชัยตอบว่าพรุ่งนี้ขอให้ฟังนายวิษณุ

เมื่อถามว่าผลสอบครั้งนี้จะส่งไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และหน่วยงานอื่นด้วยหรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีสั่งตั้งกรรมการ เมื่อสอบเสร็จก็ส่งไปให้นายกรัฐมนตรี ถือว่าจบหน้าที่ของกรรมการ ส่วนนายกฯจะเอาไปให้หน่วยงานไหนต่อหรือไม่ นายฉัตรชัย ตอบว่ายังไม่ได้แจ้ง

เมื่อถามต่อว่าคณะกรรมการได้เขียนข้อชี้แนะไปด้วยหรือไม่ว่าจะส่งผลไปยังหน่วยงานไหน เพื่อให้ตรวจสอบต่อ นายฉัตรชัย กล่าวว่าเป็นไปตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย พร้อมยืนยันว่าเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามว่าทั้งพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ และ พลตำรวจเอก​สุรเชษฐ์ มีเฮใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย ไม่ได้ตอบคำถาม.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส