ตัวพ่อเขย่าแก้ว "น้ำ รพีภัทร" ดื่มไม่เก่งใครดื่มก็เมา ผมชอบสนุกเป็นสุขนิยม

23 มิ.ย. 67

"ผมดื่มไม่เก่ง ใครดื่มก็เมาเหมือนกันครับ..." พบกับ เมื่อพระเอกดัง "น้ำ รพีภัทร" มาเยือนรายการกับข้าวขี้เม้าท์ รับบทนำโดย ใหม่ Powerpuff Gay อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง มีผู้ติดตาม บน Tiktok สูงถึง 1.3 ล้าน ! เจอตัวพ่อคลิปไวรัลเขย่าแก้วทั้งที ก็ต้องเปิดชีวิตแบบหมดเปลือกสักหน่อย

เมื่อถามว่า ทำไมหายไปจากวงการ ?

น้ำ ตอบว่า เมื่อก่อนละครเยอะมาก ผลงานก็จะออกอย่างต่อเนื่อง แต่มาพักหลังละครน้อยลง ครั้งละ 1 เรื่อง ระยะการออกอากาศก็จะห่างออกไป พอมีครอบครัวเราก็ย้ายไปอยู่นครนายกด้วย แฟนๆ ก็จะเห็นเราในมุมอื่นๆ มากกว่า เช่น ทำสวน เปิดฟาร์ม เลยเห็นภาพในละครน้อยลง จนบางคนคิดว่าเลิกเล่น แล้วจริงๆ แล้ว ยังรับเล่นอยู่

832075

เมื่อถามว่า ทำไมถึงไปทำฟาร์ม ?

น้ำ ตอบว่า ชอบครับ เพิ่งมาเลี้ยงควายมาได้ 4 ปี เดี๋ยวนี้เขาอนุรักษ์กัน มีการเพาะพันธุ์ให้ตัวใหญ่มากขึ้น และมันก็ไม่ส่งเสียงรบกวนเราด้วย "เราเลี้ยงแบบสวยงาม ไว้โชว์ ไว้ประกวด" ผมซื้อตัวหลักแสน และมีเพาะขายไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ราคา 2 ล้าน ! ตั้งใจจะซื้อควายเป็นของขวัญให้ตัวเอง ปีละ 1 ตัว ตอนนี้ก็มีรวมๆ 10 กว่าตัวแล้ว

เมื่อถามว่า กอดควายร้องไห้ทำไม ?

น้ำ ตอบว่า ผมเลี้ยงควายตัวนี้มาได้ 3-4 ปีแล้ว ได้แชมป์ถ้วยพระราชทานฯ เขาเคยท้อง ตอนนั้นเราก็ประคบประหงมเขาอย่างดีเลย เหมือนเมียเลย พอเข้าช่วง 7-8 เดือน เราสังเกตเห็นว่า ท้องมันใหญ่มาก เราก็ลุ้นกันไป จนครบกำหนดคลอด "เขาได้ลูกแฝด" ซึ่งตอนนั้นผมถ่ายละครอยู่ น้องในฟาร์มก็พยายามส่งข่าวมาแจ้งเรื่อยๆ จนตัวแรกคลอดออกมาเป็นเพศผู้ ตัวใหญ่มากแต่ก็ตาย สักพักอีกตัวคลอดออกมาก็ตาย ช่วงนั้นไม่อยากเข้าคอกควายเลย

1718942726344

"ผมเลี้ยงเขาเหมือนสมาชิกในครอบครัว อารมณ์แบบหลานเราตายไปแล้วนะ ใจมันสลายมาก ตอนนี้เราก็ยังเลี้ยงเขามาเรื่อยๆ จนผ่านมา 2 ปีแล้ว แม่ควายตัวนี้ยังไม่ท้องเลย และยังไม่ได้กลับมาที่คอก เพราะเราต้องบรรทุกเขาไปหาพ่อควายในที่ต่างๆ" น้ำ ตอบ

น้ำ เล่าต่อว่า ช่วง 2 ปีที่ผ่านไป ผมไม่ได้เจอเขาเลย จนครั้งนั้นผมไปงานของพี่ๆ ที่ผมเอาควายไปฝาก ได้ไปเจอเขา ความรู้สึกต่างๆ นานา มันกลับมาหมดเลย "เรารักเขา เราก็บอกเขาว่า ไม่เป็นไร ถ้าต่อไปนี้เขาจะไม่ท้อง หรือไม่ให้ลูกเราแล้ว ยังไงพ่อก็จะเลี้ยงเขาต่อไป"

เมื่อถามว่า เป็นเจ้าพ่อเขย่าแก้ว ?

น้ำ ตอบว่า ไม่เก่งหรอกครับ ใครดื่มก็เมาเหมือนกัน ส่วนตัวชอบความสนุกสนาน เป็น "สุขนิยม" มากกว่า เวลาไปงานสังสรรค์ งานเลี้ยงต่างๆ บรรยากาศมันก็สนุกจะให้เราไปนั่งหงอยๆ ก็คงไม่ได้ "เราก็เป็นที่รู้จัก พอมีคนมาถ่ายเราเอาไปลงสื่อโซเชียลฯ มันก็นะ... ก็อีเว้นท์มันเยอะครับ จะมาสนุกแบบกั๊กๆ มันก็ไม่ใช่เรื่อง"

1718942709242

เมื่อถามถึงวีรกรรมดื่ม ?

น้ำ ตอบว่า โดดกำแพงหาที่ฉี่ กะว่าอีกฝั่งของกำแพงคงไม่สูงมาก ปรากฏว่า มันลึกลงไปอีกเกือบวา พื้นข้างล่างเป็นป่า ตัวกลิ้งไปติดอยู่กับต้นกระถิน ถ้าถามว่ามีวีรกรรมไหนที่ทำให้รู้สึกเขินไหม ผมเป็นคนไม่ค่อยเขินนะสิ ผมเป็นคนสนุกแต่ต้องไปสร้างความเดือดร้อนให้กับใคร แค่กับตัวเองก็พอแล้ว

228473

เมื่อถามว่าถึงความสนิทกับ "ซี-เอมี่" ?

น้ำ ตอบว่า เขาสองคนเป็นความแตกต่างที่ลงตัว อยู่ด้วยแล้วสนุกมีความสุข วีรกรรมร่วมกันก็วนเวียนอยู่แถวๆ RCA เที่ยวกันระเบิดเถิดเทิงเหมือนกันนะ "ทำงานกันเลิกกอง 3-4 ทุ่ม เอาไง ไปไหนกันต่อดี ก็ไปกันต่อ และตอนเช้าก็ลุกมาทำงานต่อได้อีก ซึ่งปัจจุบันไม่สามารถแล้ว ตอนนั้นก็สุดโต่งเหมือนกัน"

เมื่อถามว่า สมัยที่โด่งดัง ต้องคีพคาแรคเตอร์ไหม ?

น้ำ ตอบว่า สมัยนี้คนดูเข้าใจได้แบ่งแยกได้แล้ว ซึ่งสมัยก่อนโอกาสที่คนดูจะได้เห็นการใช้ชีวิตของนักแสดง หรือของศิลปินที่คุณชอบมันน้อยมาก และอาจจะไม่นำเสนอให้เห็นด้วย เพราะต้องการให้คนดูอินอยู่กับตัวละครที่คนนั้นๆ แสดงอยู่ "ถ้าเป็นสมัยก่อนจะไม่มีทางได้เห็นณเดชน์ขึ้น BTS" ซึ่งอย่างคลิปผมที่เป็นไวรัล ถ้าเกิดขึ้นในสมัยก่อน ผมโดนพักงานดองยาวเลย

"สุดท้ายแล้ว ตัวตนของเราเป็นอย่างไร ก็ต้องเป็นอย่างนั้นครับ มันดูเป็นคน แม้บางครั้งในคลิปจะเห็นผมสนุก หรืออ้อแอ้ แต่คนเราไม่สามารถใช้ชีวิตแบบนี้ได้ตลอด 24 ชม. มันเป็นเพียงช่วงหนึ่งในงานสังสรรค์ ถ้าเป็นแบบนี้ 24 ชม.นะ ก็คืองานไม่ต้องทำ ลูกไม่ต้องเลี้ยงแล้ว มันไม่มีสภาพที่จะไปใช้ชีวิตได้แล้ว" น้ำ ตอบ

287137

ติดตามรายการกับข้าวขี้เม้าท์ รายการที่จะพาคุณมาเม้าท์มามอย มากินมาทำอาหาร ให้สนั่น !! ทุกวันศุกร์เว้นศุกร์ เวลา 1 ทุ่มตรง !! ทางแพลตฟอร์มออนไลน์ YOUTUBE และ FACEBOOK : AMARINTV ONLINE รับชมพร้อมกัน... จะเครซี่

628849683899740687

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม