ประวัติ "แอ๊ด โฉมฉาย" คร่ำหวอดในวงการบันเทิง 60 ปี ฝากผลงานแสดงกว่า 200 เรื่อง

21 มิ.ย. 67

ประวัติ แอ๊ด โฉมฉาย นักแสดงมากฝีมือของเมืองไทย คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมานาน 60 ปี ฝากผลงานแสดงกว่า 200 เรื่อง


ข่าวเศร้าวงการบันเทิงอีกครั้ง สูญเสียนักแสดงอาวุโส โฉมฉาย ฉัตรวิไล หรือ แอ๊ด โฉมฉาย ในวัย 73 ปี นักแสดงมากฝีมือที่คร่ำหวอดในวงการมากว่า 60 ปี ฝากผลงานแสดงกว่า 200 เรื่อง ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของคนในวงการบันเทิง

สำหรับ “แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล” หรือชื่อจริง “วัลชุลี ฉัตรวิไล” เกิดวันที่ 31 ตุลาคม 2493 เข้าสู่วงการบันเทิงครั้งแรกเมื่ออายุ 6 ขวบ เป็นนักร้องอยู่ที่คณะดนตรีของ จำรัส วิภาตะวัต กระทั่งอายุ 15 ปี ชนะเลิศการประกวดร้องเพลงในรายการของรัก รักพงษ์ ในปี 2508 จึงเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมา จนได้แสดงละครเวที ละครโทรทัศน์ทางช่อง 4 บางขุนพรหม ละครวิทยุ (คณะแก้วฟ้า) และภาพยนตร์

โฉมฉาย ฉัตรวิไล คร่ำหวอดอยู่ในวงการบันเทิงมายาวนานกว่า 60 ปี มีผลงานภาพยนตร์ 57 เรื่อง ละคร 181 เรื่อง และละครเวทีอีก 6 เรื่อง ชีวิตส่วนตัวมีบุตรหนึ่งคนชื่อ “พนิตนาฏ ฉัตรวิไล” เป็นพิธีกรและผู้จัดละคร โฉมฉายเคยได้รับรางวัลราชบัณฑิตยสถานสรรเสริญ ประจำปี พ.ศ. 2554 ในสาขาผู้ใช้ภาษาไทยดีเด่น และรางวัลเกียรติยศคนทีวี รางวัลโทรทัศน์ทองคำ ประจำปี พ.ศ. 2558

และเป็นที่กล่าวขวัญถึงผู้คนในโซเชียลโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่กับบท "คุณหญิงย่า" ในซีรีส์ "น้ำตากามเทพ" ที่เป็นมีม เป็นคลิปที่หลายคนชอบแชร์ เพราะความปากแซ่บ ด่าเจ็บแบบผู้ดี ทั้งสะใจ ทั้งขำ ไปกับความตลกของคุณหญิงย่า ทำให้หลายคนต่างแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไป และจะคิดถึงผลงานการแสดงของแม่แอ๊ดตลอดไป

แอ๊ด โฉมฉาย

แอ๊ด โฉมฉาย

แอ๊ด โฉมฉาย

แอ๊ด โฉมฉาย

แอ๊ด โฉมฉาย

แอ๊ด โฉมฉาย

แอ๊ด โฉมฉาย

แอ๊ด โฉมฉาย

แอ๊ด โฉมฉาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม