ยิงอุกอาจ 19 ศพกลางโบสถ์ พบร่างบาทหลวง-ตำรวจถูกสังหารโหดเหี้ยม

24 มิ.ย. 67

รัสเซียเลือดนอง! มือปืนรัวกระสุนใส่คน 2 จุดพร้อมกัน สังหารบาดหลวงและตำรวจเสียชีวิต 19 คน คนเจ็บอีกหลายสิบคน ทางการประณามฝีมือกลุ่มก่อการร้าย

กลุ่มมือปืนก่อเหตุโจมตี 2 จุดพร้อมกัน คือเมืองมาคัชคาลาและเมืองเดอร์เบนต์ของสาธารณรัฐดาเกสถาน ทางตอนใต้สุดของประเทศรัสเซีย  โดยมีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว 19 คน มีทั้งประชาชน ตำรวจ รวมถึงบาทหลวงที่ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยมด้วยการปาดคอ ส่วนผู้บาดเจ็บมีหลายสิบคน

สภายิวแห่งรัสเซีย เล่าวินาทีคนร้ายบุกโจมตี สุเหร่ายิวเดอร์เบนต์ ช่วงประมาณ 40 นาทีก่อนพิธีสวดมนต์ตอนเย็น โดยมือปืนบุกยิงใส่ตำรวจและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ก่อนขว้างระเบิดขวดเข้าใส่ และมีการโจมตีโบสถ์ในอีกเมืองหนึ่งในลักษณะเดียวกัน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมสถานการณ์ทั้ง 2 เมืองได้เรียบร้อย พร้อมทั้งวิสามัญคนร้าย 6 คน ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยมีข้อมูลว่ากลุ่มที่ก่อเหตุนั้นเป็นพวกผู้สนับสนุนองค์กรก่อการร้ายระหว่างประเทศ แต่ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว  

แหล่งข่าวด้านความมั่นคง เผยข้อมูลในทางลับว่าลูกชายของผู้บริหารท้องถิ่นในเมืองเซอร์โกคาลา 2 คน อยู่ในกลุ่มผู้โจมตี และทางการได้ควบคุมตัวไว้แล้ว

ทางการสาธารณรัฐดาเกสถาน ประกาศไว้อาลัย 3 วันนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยลดธงชาติลงครึ่งเสาร์ และงดจัดงานรื่นเริงทั้งหมด จนถึงวันที่ 26 มิถุนายนนี้

afp__20240624__34yj8mx__v1__h

ทั้งนี้ โศกนาฏกรรมรอบล่าสุดนี้ เกิดขึ้น 3 เดือน หลังเพิ่งจะเกิดเหตุก่อการร้ายครั้งใหญ่ในงานคอนเสิร์ตฮอลล์ใกล้กรุงมอสโก มีผู้เสียชีวิต 145 คน โดยเป็นฝีมือของกลุ่มไอเอส

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม