สาวซวยเพราะเชื่อเพื่อน ศาลออกหมายเรียกฟังคำพิพากษาแต่ไม่ไป

25 มิ.ย. 67

 

สาวซวยเพราะเชื่อเพื่อน ศาลออกหมายเรียกฟังคำพิพากษา เพื่อนบอกไม่ต้องไปต้องเรียก 3 ครั้ง ตำรวจขำก๊าก นี่มันหมายศาล ถ้าไม่มาก็ออกหมายจับได้ทันที 

วันที่ 25 มิ.ย. 67ตำรวจกองปราบ กองกำกับการ 6 กองบังคับการปราบปราม นำโดย พ.ต.ต.ธนาคาร อุชรัศมี  สว.กก.6 บก.ป. นำหมายจับของศาล จ.สงขลา ซึ่งออกเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 67 ไปจับกุม น.ส.กิตติยา อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาคดีจำหน่ายยาเสพติด 

โดยตามไปจับได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่หมู่ 10 ซอยอรนพ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เนื่องจากไม่ไปฟังคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ที่ได้ส่งหมายเรียกให้ไปฟังคำพิพากษา เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 67 จึงถูกศาลออกหมายจับทันที 

คดีนี้เริ่มต้นจากเมื่อปี 60 น.ส.กิตติยา ถูกจับกุมพร้อมยาบ้าจำนวน 128,000 เม็ด ศาลชั้นต้นตัดสินประหารชีวิต แต่จำเลยให้การเป็นประโยชน์ ลดโทษให้คงเหลือ จำคุก 50 ปี และติดคุกมา 5 ปี 3 เดือน 

และกระทรวงยุติธรรมได้ออกกฎหมายปรับโทษเกี่ยวกับยาเสพติด ทำให้จำเลยได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ทางอัยการจึงยื่นอุทธรณ์ และเมื่อวันที่ 4 เม.ย. ศาลจังหวัดสงขลาได้ส่งหมายเรียกให้จำเลยมารับฟังผลการอุทธรณ์ ในวันที่ 4 มิ.ย. แต่ว่าไม่มาจึงถูกศาลออกหมายจับ เพราะมีพฤติกรรมหลบหนี 

หลังถูกจับ น.ส.กิตติยา ให้การว่าเรื่องนี้ก่อนหน้านี้ ญาติซึ่งอยู่ที่ อ.ควนเนียง จ.สงขลา แจ้งมาว่า มีหมายศาลจังหวัดสงขลา ส่งมาที่บ้านให้ไปฟังคำตัดสิน ในวันที่ 4 มิ.ย. จึงได้โทรไปปรึกษาเพื่อนสนิทคนหนึ่ง เพื่อนบอกว่ายังไม่ต้องไป และไม่ต้องกลัวให้เฉยๆ เอาไว้ เพราะจะมีการออกหมายเรียก 3 ครั้งถึงจะออกหมายจับได้ค่อยไปครั้งที่ 2 ครั้งที่ 3 ตนเชื่อเพื่อนจึงไม่ได้ไปฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ 

ที่สำคัญตอนที่ น.ส.กิตติยา ถูกจับในวันนี้ก็ยังโทรไปถามเพื่อนสนิทคนนี้อีกครั้ง ก็ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า หมายเรียกแค่ครั้งเดียวจะมาจับได้ไง แม้ว่าจะยืนยันว่าถูกตำรวจจับแล้ว และถูกคุมตัวไปโรงพัก เพื่อนคนนี้ก็ยังเถียงว่าจับไม่ได้ เพราะถูกออกหมายเรียกแค่ครั้งแรกเท่านั้น 

ทีนี้ตำรวจกองปราบถึงกับขำก๊าก เพราะดูท่าแล้ว ทั้งเพื่อน และ น.ส.กิตติยาไม่เข้าใจขั้นตอนกฏหมาย จึงต้องอธิบายให้ฟังว่า นี่คือหมายเรียกของศาลให้ไปฟังคำพิพากษาไม่ใช่หมายเรียกของพนักงานสอบสวนที่ออกหมายเรียกไปสอบปากคำ ซึ่งจะออกหมายเรียก 3 ครั้งจริง ถ้าไม่มาก็จะออกหมายจับ  

แต่ถ้าเป็นหมายเรียกของศาลให้ไปฟังคำพิพากษา ถ้าไม่มาก็จะถูกออกหมายจับทันทีเพราะมีพฤติกรรมหลบหนี ทำให้ทั้งเพื่อน และน.ส.กิตติยา ถึงบางอ้อทันที 

โดยเฉพาะ น.ส.กิตติยา เมื่อได้รู้ความจริงถึงกับระบายกับตำรวจกองปราบว่า ไม่น่าเชื่อเพื่อนเลย รู้อย่างนี้ตนไปฟังคำตัดสินตั้งแต่แรกแล้ว ถ้ามีหมายจับมาแบบนี้ ตนอาจจะติดคุกเพิ่มไปอีก 6 เดือนแน่ๆ เพราะกุนซือไม่ดี เชื่อเพื่อนเกินไป ทำให้ต้องซวยแบบนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส