นักศึกษาอ้าง อาจารย์ยันยอดอก ผู้ปกครองลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด

25 มิ.ย. 67

 

นักศึกษา ปวช.ปี 1 โคราช อ้างถูกอาจารย์ยันยอดอก ผู้ปกครองลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด  แบบนี้ไปเป็นอันธพาลดีกว่า แฉซ้ำเคยทำร้ายหลายราย วอนสั่งย้ายด่วน! 

จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์รูปน้องนักศึกษารายหนึ่ง เปิดอกเสื้อให้ดูร่องรอยการถูกถีบบริเวณหน้าอก และด้านหลัง พร้อมกับใบแจ้งความ และมีข้อความระบุว่า 

"ไม่ต้องมาเป็นอาจารย์หรอกครับ เป็นอันธพาลดีกว่า ทำเกินกว่าเหตุไปหรือเปล่าครับ ถีบเข้าหน้าอก" 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่า เด็กนักศึกษาที่โดนอาจารย์ถีบหน้าอกนั้น เป็นนักศึกษา เรียนอยู่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ก่อนที่ล่าสุดทางผู้ปกครองได้เดินทางไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่ สภ.สีคิ้ว 

ล่าสุดวันที่ 25 มิ.ย. 67 ที่อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ครอบครัวนักศึกษาที่เสียหาย ซึ่งอยู่กันพร้อมหน้า ทั้งพ่อ แม่ พี่สาว พี่เขย รวมทั้งน้องเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี นักศึกษาที่ถูกทำร้ายร่างกาย โดยนายเอ (นามสมมติ) เล่าให้ฟังว่า ตนเองนั้นเป็นนักศึกษา ปวช. ปีที่ 1 สาขาช่างยนต์ อยู่ที่วิทยาลัยดังกล่าว ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ช่วงเวลา 15.30 น. ขณะนั้นตนเองเรียนตะไบ อยู่บริเวณอาคารแผนกวิชาช่างยนต์ เพื่อนของตนเองเรียกชื่อเพื่อนอีกคนที่มีชื่อคล้ายกันกับลูกศิษย์ของอาจารย์คนดังกล่าว ซึ่งอาจจะทำให้อาจารย์คนดังกล่าวเข้าใจผิด และได้เรียกตนเองกับเพื่อนมาให้นั่งยองๆ พร้อมกับถามว่าเสียงดังอะไรกันหนักหนา 

ก่อนที่อาจารย์คนดังกล่าวจะใช้เท้าถีบเข้าที่อกของตนเองอย่างแรง จนล้มหงายลงกับพื้น ตนจึงรีบลุกขึ้นยืน แต่อาจารย์คนดังกล่าวก็เหวี่ยงข้าวของใส่ และไปตบเข้าที่บ้องหูเพื่อนของตนเองอย่างแรง และต่อยเข้าที่ไหล่ซ้ายด้วย ตอนนั้นตนรู้สึกหวาดกลัวมาก จึงได้รีบโทรศัพท์ไปบอกให้พี่เขยมาช่วย เมื่อพี่เขยมาจึงได้มีการโต้เถียงกันไปมา ก่อนที่พี่เขยจะพาไปแจ้งความ ซึ่งตนรู้สึกหวาดกลัวมาก เพราะเท่าที่ทราบอาจารย์คนนี้มีพฤติกรรมชอบทำร้ายร่างกายนักศึกษามาหลายคนแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าฟ้อง ถ้าอาจารย์คนนี้ยังอยู่ที่วิทยาลัย ก็ไม่อยากจะมาเรียนอีกแล้ว 

ด้านนาย เกียรติศักดิ์ อายุ 31 ปี พี่เขยของนักศึกษาที่ถูกทำร้าย กล่าวว่า เมื่อตนได้รับทราบว่าน้องเขยถูกอาจารย์ทำร้ายร่างกาย ก็รีบไปที่วิทยาลัย และไปพูดคุยสอบถามกับอาจารย์คนดังกล่าวว่า เหตุใดจึงถีบนักศึกษาเช่นนี้ ทำแบบนี้ไม่เหมาะสม มันเกินกว่าเหตุ แต่อาจารย์คนดังกล่าวก็ทำหน้าไม่สำนึก พร้อมกับบอกว่า “ไม่ได้ทำอะไร ไหนไม่เห็นมีแผลตรงไหนเลย” ตนเองจึงพูดว่าพูดแบบนี้ก็คงไม่จบกันง่ายๆ ตอนนั้นรู้สึกโมโห จึงบอกไปว่าถ้าอย่างนั้นจะให้น้องเขยตนลาออกจากวิทยาลัยแห่งนี้ก็ได้ แต่หลังจากนั้นตนเองก็ได้เข้าไปพบกับผู้บริหารวิทยาลัย เพื่อแจ้งเรื่องนี้ให้ทราบ ก่อนที่จะพาน้องเขยไปตรวจร่างกาย และเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สีคิ้ว เพื่อให้ดำเนินคดีกับอาจารย์คนนี้ให้ถึงที่สุด 

ซึ่งทางวิทยาลัยก็ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงตามระเบียบของวิทยาลัย ตนเองก็ไม่ได้โทษวิทยาลัย แต่เชื่อว่าเป็นเรื่องของพฤติกรรมส่วนตัวของอาจารย์คนนี้คนเดียว เพราะเท่าที่ทราบอาจารย์คนนี้เคยมีพฤติกรรมทำร้ายร่างกายนักศึกษามาแล้วหลายคน แต่หลายคนก็ไม่มีใครกล้าฟ้องร้องเอาเรื่องเอาราวอะไร ซึ่งตนมองว่าพฤติกรรมเช่นนี้ไม่สมควรที่จะเป็นอาจารย์สอน ดังนั้นจึงต้องดำเนินคดีให้เป็นเยี่ยงอย่าง เพื่อที่จะไม่ให้เขาไปก่อเหตุแบบนี้ขึ้นมาอีก หากเป็นไปได้ก็อยากให้อาจารย์คนนี้ย้ายออกไปเลย เพราะถ้าอยู่ที่นี่ต่อไป ก็จะทำให้นักศึกษาหลายคนรู้สึกหวาดกลัว โดยเฉพาะน้องเขยของตนเองตอนนี้หวาดกลัวมาก ไม่กล้าที่จะไปเรียนเลย ถ้าอาจารย์คนนี้ไม่ย้ายออกไป ตนเองก็จะให้น้องเขยลาออกจากวิทยาลัยแห่งนี้เช่นกัน 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วิทยาลัยดังกล่าว ซึ่งพบว่าวันนี้ผู้อำนวยการวิทยาลัยดังกล่าวไม่อยู่ ไปราชการต่างพื้นที่ แต่ผู้บริหารรายหนึ่งบอกว่า เรื่องดังกล่าวทางผู้อำนวยการ และผู้บริหารวิทยาลัยทราบแล้ว โดยอยู่ระหว่างตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงตามขั้นตอน พร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ถ้าพบว่ามีความผิดจริงก็จะมีบทลงโทษตามระเบียบของวิทยาลัย ส่วนน้องนักศึกษาผู้เสียหาย ทางวิทยาลัยก็พร้อมที่จะรับผิดชอบช่วยเหลือเยียวยาเต็มที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส