หลอกพระ=บาป นิมนต์ไปฉันเพล สุดท้ายเท จนต้องอดอาหารไปฉันอีกวัน

27 มิ.ย. 67

หลอกพระ=บาป หนุ่มอ้างตัวเป็นทนายหลอกนิมนต์พระฉันเพล 2 วัดพร้อมกัน สุดท้ายเท ทำพระไม่ได้ฉันอาหาร ต้องไปฉันอีกวัน

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กของพระรูปหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่าง”#ไม่ทราบว่ามีอาการป่วยรึเปล่าหรือทำด้วยความคึกคะนองไปนิมนต์ 2 วัด แต่คนละวัน ก็เทงานเขาทั้งสองวัด แบบนี้เขาเรียกตั้งใจนะ#ญาติใครหรือใครรู้จักช่วยดูแลตักเตือนด้วยนะอย่าไปทำที่ไหนอีกวัดเขาก็มีงานกันเยอะช่วงนี้มันจะเสียโอกาสญาติโยมคนอื่นๆเขา”

พร้อมกับโพสต์ภาพสมุดโน้ตที่มีข้อความนัดหมายฉันเพลทำบุญบ้านโยมอาร์ท หมู่บ้านสุขปิติซอย2 พระ 5 รูป มารับเบอร์โทรศัพท์โดยนายอาร์ท ได้ไปนิมนต์พระพร้อมกันถึง 2 วัด สุดท้ายเททั้ง 2 วัด

1719456049321

ต่อมาวันนี้ 27 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดสำนักบกหมู่ 2 ต.สำนักบก อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้พบกับพระอาจารย์ไพบูลย์ สุเมโธ เจ้าอาวาสวัดสำนักบก ได้เอาสมุดโน๊ตนัดหมายมาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับได้เล่าว่าตามปกติถ้าโยมมานิมนต์ก็จะมีการจดไว้และพอถึงวันไม่มารับ ติดต่อไม่ได้ โทรไปก็ไม่รับ จากนั้นก็ได้ให้คนขับรถพาไปที่บ้านดังกล่าวพบว่ารปภ.บอกว่า ไม่มีการแจ้งว่ามีบ้านไหนทำบุญเลย และจากนั้นจึงได้ติดต่อไปอีก แต่ติดต่อไม่ได้ หลังจากนั้นจึงได้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก พบว่า มีพระวัดนาเขื่อนก็ได้มาคอมเมนต์ บอกว่าที่วัดก็โดนเหมือนกัน จึงมั่นใจว่าถูกหลอกแล้ว จึงอยากจะฝากบอกโยมอยากให้คิดให้ดี เพราะช่วงนี้เป็นช่วงงานบวชเยอะ โยมทำแบบนี้มันเสียงานที่เขาทำบุญ

1719455907472

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดนาเขื่อน ต.นาป่า อ.เมือง จ.ชลบุรี พบกับพระบุญสืบ โอโรหิตะสีโล พระลูกวัดนาเขื่อน ได้เล่าว่าโยมขี่รถจยย.เข้ามาในวัด แล้วบอกว่าเป็นทนาย มานิมนต์พระ 5 รูป ไปทำบุญบ้าน พอถึงเวลานัดหมายกับไม่มา สุดท้ายพระก็อดฉันเพลทำให้ต้องอดไปฉันอีกวันอ ยากฝากบอกอย่าไปทำที่ไหนอีกเพราะมันบาป มาหลอกพระ

1719456104104

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส