ครอบครัวนิมนต์พระ 4 รูป ทำพิธีเชิญวิญญาณ รองผอ.แบงค์

30 มิ.ย. 67

ครอบครัวนิมนต์พระ 4 รูป ทำพิธีเชิญวิญญาณ รองผอ.แบงค์ ให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี ขณะที่พ่อไม่ติดใจรูปคดี หลังเห็นสมุดเขียนสั่งเสียเอาไว้หมดแล้ว 

จากกรณี โซเชียลมีเดียช่วยกันประกาศตามหา นาย ฤชากร ใจสันติ หรือ รองผอ.แบงค์ อายุ 43 ปี รองผู้อำนวยการและ รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม ใน ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน หลังหายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 16 มิ.ย. 67 

โดยมีเบาะแสว่า รองผอ.แบงค์ หายออกจากบ้านพร้อมรถเก๋งโตโยต้า โซลูน่า วีออส เลขทะเบียน กข 6610 ลำพูน แต่งกายด้วยกางเกงสแล็คสีดำ เสื้อยืดสีแดงหรือสีชมพู 

จนต่อมาเมื่อเวลา 21.40 น. วันที่ 28 มิ.ย. 67 พลเมืองดีแจ้งตำรวจ สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ว่า พบร่าง รองผอ.แบงค์ เสียชีวิตภายในรถเก๋ง ที่จอดไว้ใต้ทางต่างระดับวงแหวนรอบสองบ้านเชียงขาง ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยบริเวณที่คอพบเชือกไนล่อนสีแดงผูกอยู่กับราวจับเหนือเบาะ คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วหลายวัน นอกจากนี้ที่กระโปรงหลังยังพบเตาอั้งโล่ พร้อมกับถ่านที่ยังไม่ได้ใช้งาน คาดว่าจะเตรียมมาใช้จบชีวิตตัวเอง แต่สุดท้ายเลือกผูกคอ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ครอบครัวนิมนต์พระ 4 รูป ทำพิธีเชิญวิญญาณ รองผอ.แบงค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงสายวันนี้ (30 มิ.ย. 67)  ที่ใต้ทางต่างระดับวงแหวนรอบสองบ้านเชียงขาง ต.ท่าศาลา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นสถานที่ รองผอ.แบงค์ เสียชีวิต ทาง พ่อและแม่ พร้อมด้วยภรรยาของ รองผอ.แบงค์และญาติพี่น้องจำนวนหนึ่งได้นิมนต์ พระครูสุปุญญาภิรักษ์ วัดหนองช้างคืน ต.หนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูน พร้อมด้วยพระลูกวัด รวม 4 รูป มาประกอบพิธีสวดถอนดวงวิญญาณ รองผอ.แบงค์ ให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี 

โดยในพิธีกรรมดังกล่าวประกอบไปด้วยเครื่องเซ่นไหว้แบบสะตวงล้านนา และธงแดงหรือตุงแดง ซึ่งใช้สื่อแทนสัญลักษณ์ถึงผู้ตาย โดยใช้เวลาประกอบพิธีประมาณ 20 นาทีก็เสร็จพิธี 

ด้านนายสง่า อุ่นจิต มัคนายกวัดหนองช้างคืน กล่าวว่า พิธีดังกล่าวเป็นพิธีเชิญวิญญาณของคนตายให้ไปสู่ภพภูมิที่ดีตามประเพณีของชาวล้านนา 

ด้านแม่ของ รองผอ.แบงค์ กล่าวว่า หลังจากที่ รองผอ.แบงค์ ได้เสียชีวิตไปยังกะทันหันระหว่างที่นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่วัดนั้น รองผอ.แบงค์ไม่ได้มาเข้าฝันแต่อย่างใด อยากให้ลูกไปสู่ภพภูมิที่ดี ส่วนคุณพ่อของ รองผอ.แบงค์ บอกว่า ในส่วนรูปคดีนั้นไม่ได้ติดใจอะไรอีกต่อไป เพราะเห็นสมุดที่เขียนสั่งเสียเอาไว้หมดแล้ว ลูกชายน่าจะเกิดความเครียด และจะมีการฌาปนกิจศพของ รองผอ.แบงค์ ในวันพรุ่งนี้ ( 1 ก.ค. 67) ที่สุสานวัดหนองช้างคืน อ.เมือง จ.ลำพูนต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส