วัดกู้ติดป้ายสาปแช่งคนร้าย ขอให้ไปเกิดเป็นเปรต หลังถูกลักทรัพย์กว่า 10 ครั้ง

30 มิ.ย. 67

 

วัดกู้สุดทน ติดป้ายสาปแช่งคนร้าย ขอให้ได้ไปบังเกิดเป็นเปรต หลังถูกลักทรัพย์กว่า 10 ครั้ง ฝากบอกคนที่คิดจะขโมยของให้เข้ามาขอดีๆ

วันที่ 30 มิ.ย. 67ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นายบุญธรรม จันทา อายุ 57 ปีเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลจุดสังฆทาน วัดกู้ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังจากถูกคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์มากกว่า 10 ครั้ง ในรอบปี จนต้องติดป้ายหน้าตาคนร้าย พร้อมข้อความประกาศสาปแช่งว่า 

“ขอให้ได้ไปบังเกิดเป็นเปรต เป็นสัตว์นรก เป็นสัตว์เดรัจฉานในทุกภพในทุกชาติ” 

นายบุญธรรม กล่าวว่า วันเกิดเหตุวันที่ 21 มิ.ย. 67 เวลาประมาณ 19.30 น. กล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมคนร้ายเหมือนลักษณะคนติดยาเสพติด เป็นผู้ชายอายุประมาณ 30 ปี พบว่าคนร้ายเดินเข้ามาบริเวณจุดที่ถวายสังฆทาน ได้เข้ามาก่อเหตุขโมยพัดลม 1 ตัว และน้ำดื่มจำนวน 1 แพ็ค หลังจากนั้นภาพจากกล้องวงจรปิดก็ไม่เห็นแล้ว 

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางวัดได้ถูกคนร้ายรายนี้บุกเข้ามาก่อเหตุทั้งหมด 4 ครั้ง พัดลมหายไปทั้งหมด 4 ตัวแล้ว คาดว่าคนร้ายรู้มุมกล้อง เพราะหลบได้อย่างแนบเนียน ทางวัดจึงได้ติดป้ายประกาศประจานสาบแช่งคนร้ายไว้บริเวณตู้บริจาค เนื่องจากเอื้อมระอากับการกระทำของคนร้าย ถ้าเห็นขนาดแล้วยังกล้าเข้ามาขโมยอีก ก็ถือว่าสุดยอดแล้ว ซึ่งภายในวัดโดนขโมยหลายครั้งมากในโบสถ์ก็โดนงัดตู้บริจาค ส่วนบริเวณนี้ถูกขโมยพัดลมเป็นหลัก และเมื่อไม่นานเพิ่งมีคนร้ายเข้ามาตัดสายไฟบริเวณท้ายวัดไปขาย แต่ท่านเจ้าอาวาสพระครูวิมลสุวรรณกร ท่านเป็นพระที่ใจดีมาก ไม่เคยเอาเรื่องใครเลยสักครั้ง ไม่อยากเอาเรื่อง ไม่เข้าแจ้งความ เพราะเมตตรา เมื่อไม่นานมานี้ได้มีเด็กเข้ามางัดตู้บริจาค หลวงพ่อท่านก็ได้เรียกผู้ปกครองเข้ามารับทราบ และสั่งสอน แต่ไม่ได้เอาความ ถ้าจับตัวไปจะเสียอนาคต โดนขโมยแต่ละครั้ง หลวงพ่อก็จะบอกว่าให้เขาไปเถอะ ถ้าคนเข้ามาขอดีๆ ตนก็จะจัดการให้ ไม่ต้องมาขโมย พัดลมที่วัดมีตั้งหลายตัว น้ำก็มีมากมาย ไม่ต้องมาทำบาปแบบนี้ 

จึงอยากฝากบอกถึงคนร้ายหรือคนที่คิดจะขโมยของให้เข้ามาขอดีๆ จะดีกว่าหลวงพ่อให้หมดจากที่รวมๆ แล้วทางวัดโดนขโมยไปแล้วทั้งหมดมากกว่า 10 ครั้งในทุกๆ ครั้งโดนแต่หนักๆ ทั้งนั้น แต่จุดหลักๆ ที่โดนบ่อยสุดจะเป็นจุดถวายสังฆทาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส