ตากล้องชาวไทย เล่าเบื้องหลังเอ็มวี Rockstar ลิซ่า เฉลยความลับ ทำยังไงไม่ให้ข่าวรั่ว

2 ก.ค. 67

ตากล้องชาวไทย เล่าเบื้องหลังเอ็มวี Rockstar มารู้ตัวหน้างานว่าได้ถ่ายให้ ลิซ่า งานนี้ไม่มีซ้อม รู้ความลับถ่ายทำยังไง ทำไมถึงไม่มีข่าวรั่วออกมาเลย

กำลังเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Koon Ya-inta Soc Aco ซึ่งเป็นช่างภาพคนไทยระดับอินเตอร์ ได้แชร์เรื่องราวเบื้องหลังการถ่ายทำมิวสิควิดีโอเพลง Rockstar ของ ลิซ่า ลลิษา มโนบาล

โดย คุณคูณ เผยว่า ภูมิใจที่ได้เป็นตากล้องของงานชิ้นนี้ ได้รับความไว้วางใจให้รับผิดชอบในการถ่ายลิซ่า ซึ่งทำงานภายใต้การกำกับภาพของ ผู้กำกับภาพ Mauro Chiarello ซึ่งได้มีโอกาสดีไซน์ช็อตในเอ็มวีกับผู้กำกับ ทำให้รู้สึกว่ามีส่วนร่วมมากกว่าทำงานตามคำสั่ง

l02

ส่วนเรื่องโลเกชั่นในการถ่ายทำก็คือ เยาวราช มีความท้าทายพอสมควร ทั้งเรื่องการบริหารจัดการโลเกชั่นและการรักษาความลับ งานนี้เข้มงวดเรื่องการป้องกันข้อมูลรั่วไหลมากๆ ตอนถ่ายที่เยาวราช ไม่ได้เปิดเพลงจริงออกลำโพง แต่เราใช้ wireless in-ear monitor ให้ลิซ่าฟัง บางช่วงถ้าต้องใช้ลำโพงสำหรับซีนใหญ่ๆ แดนเซอร์หลายคน ก็จะเปิด click track (metronome) เปล่าๆ แบบไม่มีเพลง เพื่อให้แดนเซอร์เต้นเข้าจังหวะ

449706307_10229164597271956_5

งานนี้มีเวลา 3 คืนในการถ่าย ไม่มีเวลาซ้อมกล้อง คือซ้อมและถ่ายหน้างานไปเลย สิ่งที่ยากคือในโลเกชั่นที่เป็นที่สาธารณะ ทีมรักษาความปลอดภัยต้องดูแลลิซ่า ปิดบังมิดชิดไม่ให้คนภายนอกเห็นเด็ดขาด ต้องใช้เวลาในการเคลียร์รถ เคลียร์ผู้คน ทีมงานไม่ได้ปิดถนนยาวทั้งคืน แต่ปิดเป็นช่วงๆ ทีมแดนเซอร์ก็เก่งมาก มีบางทีที่ต้องฝึกท่ากันสดๆ หน้างาน ตามไอเดียของผู้กำกับมีการเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์ น้องๆ ยืดหยุ่นมีไหวพริบและเก่ง

คุณคูณตากล้อง ยังบอกอีกว่า มารู้ตัวว่าจะได้ถ่ายลิซ่า ก็ตอนอยู่ในกองถ่ายเลย ความลับเก็บเงียบมาก ตอนรับงานทราบแค่ว่าเขาคือ “ศิลปินร็อกหญิง นัมเบอร์วัน” รู้สึกตื่นเต้นและดีใจ

449487010_10229164597431960_8

ในระหว่างการถ่ายก็ได้คุยกับลิซ่าเฉพาะเรื่องงาน ทุกทีมที่ทำงานใกล้ๆ ลิซ่ามีความเป็นมืออาชีพสูงมาก ทีมงานคนไทยแบ่งโหมดการทำงานชัดเจน ทุกคนมีโหมดแฟนคลับ และโหมดมืออาชีพ แต่ใช้โหมดมืออาชีพกันทุกคน

ภูมิใจมากครับที่ลิซ่าเลือกมาถ่ายในไทย และใช้ทรัพยากรไทย ทั้งๆ ที่สามารถเลือกได้ว่าอยากจะถ่ายที่ไหนก็ได้ในโลก ใช้ทรัพยากรของที่ไหนก็ได้ เล่าเรื่องแบบไหนก็ได้ แต่สุดท้ายเลือกประเทศไทยและความเป็นไทยที่ร่วมสมัย อยากให้รัฐบาลเข้ามาสนับสนุนแรงงานของเรามากขึ้น ทีมงานคนไทยมีทักษะที่เก่งเทียบเท่าฮอลลีวู้ด แต่ขาดการดูแลสนับสนุนเรื่องสภาพแวดล้อมการทำงาน การคุ้มครองแรงงาน และสิทธิประโยชน์อย่างประกันสังคมจากรัฐบาล

391728275_10227855472584657_5

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส