เมาคลั่ง! จุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง อ้างทำไปไม่รู้ตัว

2 ก.ค. 67

ชายเมาคลั่ง! ราดน้ำมันจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ตีมึนอ้างทำไปไม่รู้ตัว ขณะที่ชาวบ้านพากันแตกตื่นหวั่นลุกลาม

วันที่  2 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.ศรีเทพ ได้รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้บ้านในเขตชุมชน ซอยธนาคารไทยพาณิชย์ หมู่ 2 ตำบลสระกรวด อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งบริเวณดังกล่าว มีบ้านเรือนปลูกอาศัยอยู่ติดกันหลายหลังหวั่นลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงจึงได้ประสานขอกำลังสนับสนุนจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยกกไทรศรีเทพ และรถน้ำดับเพลิงเทศบาลตำบลสว่างวัฒนาเข้าระงับเหตุ

เมื่อเดินทางไปถึงพบกลุ่มควันและไฟกำลังลุกไหม้บ้านเลขที่166 หมู่2 ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ โดยบ้านที่ถูกไฟไหม้เป็นบ้านลักษณะชั้นเดียวยกพื้นสูง เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟและสกัดเพลิงป้องกันไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียง ซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมสถานการณ์ได้

1719927871594

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบตัวบ้านและทรัพย์สินถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด และพบนายไหล อายุประมาณ 45-50 ปี เป็นเจ้าบ้านอยู่บ้านหลังนี้เพียงลำพัง เป็นผู้ป่วยจิตเวช และเป็นคนราดน้ำมันจุดไฟเผาบ้านตนเอง เนื่องจากเมื่อคืนไปดื่มสุราจนเมากลับมาบ้านก็โวยวายอยู่คนเดียว จนเพื่อนบ้านแทบไม่ได้นอน

1719927911926

กระทั่งเช้ามาจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ขณะเจ้าตัวบอกที่ทำไปโดยไม่รู้ตัว ด้านเจ้าหน้าที่ตำตรวจจึงควบคุมตัวไปสงบสติอารมณ์ไว้ที่สภ.ศรีเทพ

1719928388468

สอบถามนายณัฐชกิจนันท์ ยอดไสว เจ้าหน้าที่กู้ภัยกกไทรศรีเทพ เล่าว่า ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ช่วงเวลาประมาณ 6 โมงเช้า จึงนำกำลังเดินทางไปตรวจสอบพอถึงที่เกิดเหตุพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณตัวบ้าน และกำลังจะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงขณะนั้นชาวบ้านกำลังแตกตื่นรีบเอาน้ำมาช่วยกันดับ และเรียกรถดับเพลิงของเทศบาลสว่างวัฒนาเข้าไปพร้อมเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงควบคุมได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส